โออาร์ จับมือจุฬาฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Samyan Smart City ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่สยามสแควร์และสามย่าน พร้อมก้าวสู่พลังงานแห่งอนาคต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

โออาร์ จับมือจุฬาฯ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Samyan Smart City ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่สยามสแควร์และสามย่าน พร้อมก้าวสู่พลังงานแห่งอนาคต

 


โออาร์ นำร่องเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้านอกสถานีบริการเป็นครั้งแรก ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เลือกจุดยุทธ์ศาสตร์สำคัญใจกลางเมือง ภายใต้การบริหารของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) รวม จุด 12 หัวชาร์จ เริ่มให้บริการ ธันวาคม 2564 นี้ 

 


เมื่อเร็วๆ นี้ นายชุมพล สุรพิทยานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) และ รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นสักขีพยานใน พิธีลงนามสัญญาการใช้พื้นที่ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า ระหว่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) โดย นายชัยพฤฒิ วัชรีคุปต์  ผู้จัดการฝ่ายตลาดรัฐและพาณิชย์ โออาร์ และสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) โดย นายวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการ PMCU ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

นายชุมพล สุรพิทยานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เปิดเผยว่า หนึ่งในกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ คือมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่ (Mobility) อย่างไร้รอยต่อ รวมถึงการสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกเหนือจากพัฒนาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้เป็น Platform ที่แข็งแกร่งด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลาย รวมไปถึงการเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว โออาร์ ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคนอกสถานีบริการ ด้วยการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า EV Station PluZ” ในเขตพื้นที่พาณิชย์ที่สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับผิดชอบอยู่ โดยเลือกทำเลที่ครอบคลุมทั้งสยามสแควร์และสามย่าน ได้แก่ SiamScape (อาคารเปิดใหม่) อาคารวิทยกิตติ์ (ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และลานจอดรถ CU Sport Zone (จุฬาฯ ซอย 10-12โดยจะติดตั้งเครื่องชาร์จรูปแบบ AC Charger 22 kW สามารถชาร์จได้พร้อมกัน หัวจ่าย และ รูปแบบ AC Charger 7.4 kW ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีหัวชาร์จที่สามารถรองรับการชาร์จรถพร้อมกันได้ คัน และรองรับการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน “EV Station” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ทั้งในด้านการค้นหาและนำทางไปยังสถานีชาร์จ การจองเวลาชาร์จล่วงหน้า การเปิด-ปิดหัวชาร์จด้วยตนเอง การชำระเงินออนไลน์ และการตรวจสอบประวัติการใช้งาน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ เพื่อรองรับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่กำลังเปลี่ยนไปสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดย โออาร์ พร้อมแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยาย EV Station PluZ อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มศักยภาพในการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคอย่างดีที่สุด

 

ด้าน รศ.ดร.วิศณุ  ทรัพย์สมพล  รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะ ผู้กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ เปิดเผยว่า PMCU มีแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่ Samyan Smart City แห่งนี้ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่โดยพัฒนาให้เป็นย่านที่สร้างสรรค์คุณค่าแก่ชุมชนและสังคม ผสานคุณภาพชีวิตและธุรกิจ และให้ความสำคัญกับ “ คน ” ที่พักอาศัยและมาใช้บริการในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำรงชีวิตที่ดีของคนทุกเพศทุกวัยอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญด้านอื่น ๆ รวมถึงการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมด้วยการใส่ใจในคุณภาพของอากาศ ที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขั้นพื้นฐานแก่ทุกคนในชุมชน  จึงมีนโยบายที่สนับสนุนต่อการสร้างอากาศที่ดีหลากหลายโครงการ โดยหนึ่งในนั้นคือนโยบายส่งเสริมการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด ทั้งนี้ได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ในการพัฒนาติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าบนพื้นที่ทั้ง 4 สถานีดังกล่าว ในการรองรับความเปลี่ยนแปลงรูปแบบพลังงานใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่งช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการตอบสนองต่อเทรนด์พลังงานสะอาด และปัจจัยสำคัญคือการส่งเสริมโครงการ Samyan Smart City เพื่อประโยชน์ต่อการใช้งานในพื้นที่และสนับสนุนในการลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างพลังงานสะอาดให้แก่ชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad