โมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ 2021 เปลี่ยนไป เดินเกม Content Marketing ชูคอนเซ็ปต์ ‘ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม’ จัดเต็มสื่อสารแบรนด์ขยายกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ทั้ง Functional และ Emotional - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

โมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ 2021 เปลี่ยนไป เดินเกม Content Marketing ชูคอนเซ็ปต์ ‘ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม’ จัดเต็มสื่อสารแบรนด์ขยายกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ทั้ง Functional และ Emotional

 


โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เวอร์ชั่น 2021 ชูกลยุทธ์ Content Marketing ผ่านคอนเซ็ปต์ เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม ส่งคลิปวิดีโอ 6 เรื่องราว สะท้อนภาพลักษณ์   แบรนด์ใหม่เข้าถึงง่ายขึ้น พร้อมตอกย้ำฟีเจอร์เด่นบนแพลตฟอร์ม ตอบโจทย์ครบทั้ง Functional และ Emotional หวังสร้างความใกล้ชิดผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมเพิ่มการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายวงกว้างและคนรุ่นใหม่ คาดเพิ่มฐานผู้ใช้งานได้กว่า 13 ล้านราย 

 

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking) ทำการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่ไปเมื่อช่วงกลางปี 2020 ให้มีความทันสมัยและใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้งานยุค New Normal รวมทั้งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมให้แก่ผู้ใช้งาน โดยที่ผ่านมาโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้เพิ่มเติมฟีเจอร์การทำงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจผู้ใช้งาน สามารถเติมเต็มความต้องการและประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถรองรับได้ทั้งการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน การมีฟีเจอร์การลงทุนที่หลากหลายสำหรับกลุ่มลูกค้านักลงทุน รวมไปถึงสามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากการใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยเติมเต็ม Digital Lifestyle ที่สอดคล้องกับความต้องการผู้ใช้งานทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์

 

นอกจากการเติมเต็มด้าน Functional ด้วยการยกระดับศักยภาพแพลตฟอร์มให้รองรับความต้องการผู้ใช้งานทุกกลุ่มอย่างครอบคลุมแล้ว โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ในเวอร์ชั่นปี 2021 ยังให้ความสำคัญกับการเดินหน้าสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ Content Marketing ด้วยการส่งคลิปวิดีโอเพื่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านคอนเซ็ปต์  โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม’ ผ่านการเล่าเรื่องในแบบที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่รวมทั้งกลุ่มลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น เพื่อสร้างการจดจำและเพิ่ม Engagement ให้แบรนด์ จึงนับเป็นการเติมเต็มการทำ Marketing Communication ได้ครบถ้วนทั้งในมิติของ Functional และ Emotional อีกด้วย  

 

สำหรับเรื่องราวในคลิปวิดีโอจะสะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของธนาคาร ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และมีความเข้าใจลูกค้ามากกว่าที่คิด โดยใช้ภาษาและวิธีการเล่าเรื่องในสไตล์สนุกสนานพร้อมแทรกมุกตลก ซึ่งตรงกับความชื่นชอบของคนไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ช่วยให้เกิดการเปิดใจรับแบรนด์ และเพิ่มโอกาสสร้าง Brand Engagement ได้มากขึ้นจากการแชร์คอนเทนต์เมื่อชื่นชอบ โดยได้จัดทำคลิปวิดีโอรวมทั้งสิ้น 6 คลิป แบ่งเป็น Feature VDO ซึ่งเป็นคลิปสั้นๆ จำนวน เรื่อง เน้นสร้างการรับรู้และจดจำฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่ในโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น ถอน-โอนเติม-จ่ายการลงทุน, การแลกรีวอร์ด และการเปิดบัญชีออนไลน์ ส่วนอีก 1 เรื่อง คือ Hero VDO ภายใต้คอนเซ็ปต์ เหมือนเดิมแต่ไม่เหมือนเดิม เพราะเข้าใจคุณมากกว่าเดิม เพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์และ Key Message ที่ต้องการสื่อสาร รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการใช้งานจริงได้มากขึ้นจาก #ไปลองซะ ที่มีอยู่ในช่วงท้ายคลิปวิดีโอ โดยจะเลือกโฟกัสกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงโดยเฉพาะหรือ Targeted Marketing ควบคู่ไปกับการสื่อสารผ่านสื่อทั้ง Online และ Offline Marketing อาทิ Out of Home ในพื้นที่กลยุทธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง เพื่อให้การสื่อสารเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

         

“ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ให้ความสำคัญกับการรับฟังและมุ่งสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกคนมาโดยตลอด โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ จึงไม่เคยหยุดพัฒนาการเติมเต็มประสบการณ์ที่ดี เพื่อรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมทั้งการเพิ่มเติมฟีเจอร์ใช้งานที่ตรงกับความต้องการ ควบคู่ไปกับการปรับดีไซน์ให้สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานพร้อมไปกับการขยายฐานไปยังกลุ่มใหม่ๆ ได้กว้างมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ มีฐานผู้ใช้งานอยู่กว่า 10 ล้านราย และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 30% ในสิ้นปีนี้ ทำให้จำนวนผู้ใช้งานจะเพิ่มขึ้นเป็น 13 ล้านราย โดยคาดว่าจะสามารถขยับเพิ่มสัดส่วนกลุ่มคนรุ่นใหม่ จากเดิมที่ 31.1% เป็น 40% ขณะเดียวกันจะสามารถขยายและกระจายฐานผู้ใช้งานออกไปยังทั่วประเทศได้เพิ่มขึ้น โดยพบว่า ปริมาณยอดธุรกรรมการใช้งานล่าสุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีสัดส่วนการใช้งานที่ใกล้เคียงกันระหว่างลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยอยู่ที่ 43.7% และ 56.3% ตามลำดับ สะท้อนถึงความสามารถในการขยายการให้บริการและฐานผู้ใช้งานให้เติบโตได้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นเอง” นางปรัศนี กล่าวทิ้งท้าย

 

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามรับชมคลิปวิดีโอ โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ Youtube Channel ของธนาคารกรุงเทพ รวมถึงข้อมูลอื่นที่น่าสนใจของธนาคาร ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.comBangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1333 หรือ 0 2645 5555 ./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad