18 โปรหนุ่มไทยลุยต่อ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” ที่เกาหลี เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565

18 โปรหนุ่มไทยลุยต่อ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” ที่เกาหลี เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้




สิงคโปร์, 17 สิงหาคม 2565 – นิติธร ทิพย์พงษ์ นำทัพโปรไทยลงชิงชัยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52 ล้านบาท ที่สนามลอตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรีคลับ ในเกาะเชจู เกาหลีใต้ เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคมนี้



เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 12 ของฤดูกาล ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย” ซึ่งเป็นรายการที่ 4 ในตาราง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แข่งขัน ณ สนามลอตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรี คลับ ระยะ 7,079 หลา พาร์ 71 ในเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคมนี้ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา สามโปรแถวหน้าของทัวร์อย่าง บีโอ คิม นักกอล์ฟเจ้าถิ่น มืออันดับ 3 ในตารางเงินรางวัลสะสมของทัวร์ขณะนี้, เชส โคปก้า จากสหรัฐฯ และ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันและให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลงแข่งขันในวันรุ่งขึ้น



โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 25 ปี จากปทุมธานี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่สิงคโปร์มาหมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยว่า “ผมไม่เคยมาเล่นที่สนามแห่งนี้มาก่อน จากการออกไปซ้อมมารู้สึกว่ากรีนค่อนข้างฝืด เพราะก่อนหน้านี้มีฝนตก สนามนี้เป็นสนามยาว ต้องขึ้นเหล็กให้ดี เหมาะกับคนตีไกลจะได้เปรียบ แต่เราก็สู้ได้ แค่ไดร์ฟให้อยู่ ตีให้ดี สำหรับผมสัปดาห์ที่แล้วถือว่าทุกอย่างดี ตีทุกอย่างได้แน่นอน สัปดาห์นี้อาจมีปรับเรื่องพัตต์ เพราะกรีนฝืดกว่าสนามที่สิงคโปร์ หญ้าคนละพันธุ์ ส่วนทีช็อตกับเหล็กดีอยู่แล้ว ก็จะนำมาใช้ในสัปดาห์นี้”



“ส่วนเรื่องความความมั่นใจ ก็มีอยู่บ้างแต่ก็ไม่ถึงกับมากมาย ตั้งใจแค่จะลงไปเล่นให้ดี ลงไปเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เป้าก็ยังเหมือนเดิมคือลงไปเล่นให้เต็มที่ ตีให้ได้วันละ 6 อันเดอร์ หรือถ้าไม่ได้ก็ให้ใกล้ๆ ไว้ก่อน” นิติธร กล่าวทิ้งท้าย



สำหรับศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 18 คน นำโดย นิติธร ทิพย์พงษ์ และ พชร คงวัดใหม่ แชมป์และรองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่สิงคโปร์สัปดาห์ที่แล้ว รวมถึง สดมภ์ แก้วกาญจนา, แจ๊ส เจนวัฒนานนท์, อติรุจ วินัยเจริญชัย, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, รฐนน วรรณศรีจันทร์ และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์



ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกรายการใหม่ ภายใต้ความร่วมมือของเอเชียนทัวร์ และลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ โดยประเดิมรายการแรกศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม ต่อด้วยรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ณ สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนมิถุนายน และ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว



ทางด้านสนามล็อตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรีคลับ เป็นของกลุ่มบริษัทลอตเต้ ออกแบบโดยโรเบิร์ต เทรนต์ จูเนียร์ เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2548 เคยเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายและหญิงมาหลายรายการในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา



การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย รอบแรก กลุ่มแรกออกสตาร์ทเวลา 06.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad