ประธานบริษัทตัวจริง!!! “โฟกัส-ธันย์สิตา” ขายเบเกอรี่ห้าบาทกำไรเดือนละล้านในรายการ “เดอะเลดี้” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ประธานบริษัทตัวจริง!!! “โฟกัส-ธันย์สิตา” ขายเบเกอรี่ห้าบาทกำไรเดือนละล้านในรายการ “เดอะเลดี้”



 ตัวอย่างเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงด้วยวัยเพียง 15 ปี ทำธุรกิจขายโดนัทสร้างรายได้เดือนละ 7 หลัก  กับ น้องโฟกัส-ธันย์สิตา อริยะรุ่งรัตน์ เจ้าของร้าน คุณนายเบเกอรี่อยุธยา (KhunNai Bakery Ayutthaya) หรือที่หลายคนเรียก ร้านเบเกอรี่ 5 บาท  หลังพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จากพิษโควิดและเศรษฐกิจชะลอตัว เลยขอออกตัวเสนอไอเดียช่วยทางบ้าน เกิดเป็นรายได้ที่ทำเอาสามสาวพิธีกร แคทรียา อิงลิช, น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี  แห่งรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (20 ส.ค.) ทางช่อง MONO29 ต้องร้องว้าวไปตาม ๆ กัน พร้อมรสชาติที่ไม่แพ้เจ้าใหญ่ ๆ ในเมืองไทย โดย น้องโฟกัส เผยว่า


“ชื่อร้านมาจากชื่อพี่ชายค่ะ แล้วเอาคำว่าเบเกอรี่มาต่อท้าย ที่ประสบความสำเร็จน่าจะเพราะกลยุทธ์การเน้นปริมาณ แต่คุณภาพต้องถูกปากคนไทยด้วย กำไรอาจจะบาทสองบาทต่อชิ้นเท่านั้นค่ะ เพราะส่วนมากมีออเดอร์ส่งทางไกลเยอะ เมื่อเราสามารถผลิตส่งทัน ยังไงก็ได้กำไร มันเกิดจากช่วงโควิดที่ตอนแรกหนูลองขาย 10 บาท ไม่มีคนซื้อ แต่พอลดลงมาขายชิ้นละ 5 บาท เป็นราคาที่ผู้คนเข้าถึงได้ก็เกิดการบอกต่อ ส่วนรสชาติหนูเอาสูตรโดนัทของคุณแม่มาปรับใช้ตามที่คิดว่าคนส่วนใหญ่ต้องชอบ เพิ่มนั้น ลดนี้ จนได้จุดที่ทุกคนพอใจ เมื่อก่อนช่วงโควิดจะเรียนออนไลน์ ทำให้ช่วยที่บ้านได้ตลอด แต่ตอนนี้ถ้าเลิกเรียนเร็ววันไหนก็จะมาช่วยครอบครัวทำค่ะ เพราะร้านเราขายได้เดือนละล้านก็จริง แต่ทำกันแค่ คนเท่านั้น ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยค่ะ แต่พอเริ่มวันใหม่ก็หาย วันรุ่งขึ้นเริ่มใหม่ได้เสมอ ลองสู้กันไปก่อนถ้าล้มก็ไม่เป็นไร ไม่เคยเสียดายช่วงชีวิตวัยรุ่นค่ะ เพราะมีความสุขที่ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากกว่า ตอนนี้เริ่มขายแฟรนไชส์แล้วด้วย ปัจจุบันต้องเพิ่มเมนูเข้าไปจนตอนนี้มีประมาณ 20 กว่าเมนูแล้ว จากนี้ก็กำลังคิดสูตรเจ เพื่อตอบโจทย์เทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึง แต่เอาเข้าจริงหนูไม่ได้ตั้งใจจะเป็นนักธุรกิจนะคะ จริง ๆ อยากเป็นหมอค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้สอบเข้าสายวิทย์-คณิตได้แล้วค่ะ ถึงต้องตามความฝันต่อ แต่ก็จะไม่ทิ้งธุรกิจที่บ้านอย่างแน่นอน”


อายุไม่ใช่สิ่งสำคัญในการสร้างเงินล้าน ติดตามเรื่องราวชีวิตและธุรกิจแสนหวานของ น้องโฟกัส ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29 

 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #โฟกัสธันย์สิตา #ร้านเบเกอรี่5บาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad