สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีพีจีเอทัวร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2565

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีพีจีเอทัวร์

 


13 กันยายน 2565 – สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟหมายเลข ของโลกชาวอเมริกัน คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 หรือเพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ของพีจีเอทัวร์ จากผลงานแชมป์ รายการในฤดูกาลนี้ ซึ่งรวมถึงการครองแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟคลับ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา (ภาพ: Getty Images)

           

โปรหนุ่มวัย 26 ปี ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพในพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2021-2022 ให้คว้ารางวัล แจ๊ค นิคลอส ในฐานะผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีระหว่างร่วมรายการ College GameDay ทางช่อง ESPN โดยได้คะแนนโหวต 89 เปอร์เซนต์ เอาชนะสองคู่แข่งอย่าง รอรี่ แม็กอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ และคาเมรอน สมิธ จากออสเตรเลีย

           

เชฟเฟลอร์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของพีจีเอทัวร์นับแต่มีการประกาศรางวัลเมื่อปี 1990 ที่ครอง รางวัลทั้งตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของคอร์น เฟอร์รี่ทัวร์, นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของพีจีเอทัวร์

           

เจย์ โมนาฮาน ประธานพีจีเอทัวร์ กล่าวหลังการประกาศรางวัลว่า ในนามของพีจีเอทัวร์ ผมขอแสดงความยินดีกับสกอตตี้ เชฟเฟลอร์ กับผลงานที่โดดเด่นและความสำเร็จของเขาในฤดูกาลนี้ การคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีคือการได้รับเกียรติสูงสุดและการยกย่องนับถือจากเพื่อนร่วมอาชีพในทัวร์ สกอตตี้โชว์ฟอร์มเยี่ยมและคงเส้นคงวา เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นการพัฒนาของเขาตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา และขอขอบคุณที่สกอตตี้สวมบทบาทเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของพีจีเอทัวร์และเกมกีฬากอล์ฟ การมีผู้เล่นอย่างสกอตตี้เป็นผู้นำในพีจีเอทัวร์ ทำให้ทัวร์ของเราอยู่ในเส้นทางที่ดีต่อไปอีกหลายปี”

           

สำหรับผลงานคว้าชัยชนะ 4 รายการของเชฟเฟลอร์ในฤดูกาลนี้ เริ่มจากรายการ ดับเบิลยูเอ็ม ฟีนิกซ์ โอเพ่น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ตามด้วยอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเทชันแนล พรีเซนเต็ดบายมาสเตอร์การ์ด, เวิลด์กอล์ฟ แชมเปียนชิพ-เดลล์ เทคโนโลยี แมตช์ เพลย์ ในเดือนมีนาคม และแชมป์ครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพก็คือ เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เดือนเมษายน พร้อมทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้า แชมป์จากการลงเล่น รายการ นับตั้งแต่ เจสัน เดย์ ทำได้เมื่อฤดูกาล 2014-15 และก่อนหน้านี้มีเพียง ไทเกอร์ วูดส์ ที่ชนะเลิศ รายการโดยได้แชมป์เมเจอร์ และเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลเดียวกัน นอกจากนี้เชฟเฟลอร์ยังทำผลงานจบใน 10 อันดับแรก 11 ครั้งจากการลงเล่น 25 รายการในฤดูกาลนี้ รวมถึงตำแหน่งรองแชมป์คาเดนซ์ แบงก์ โอเพน, ชาร์ลชวาบ ชาลเลนจ์, ยูเอส โอเพ่น และทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รวมทั้งเป็นผู้นำอันดับคะแนนสะสมของเฟดเอ็กซ์คัพ 24 สัปดาห์ โดยเป็นการครองตำแหน่งผู้นำ 23 สัปดาห์สุดท้ายในฤดูกาลปกติ ก่อนจบที่อันดับ ในรายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และรับเงินโบนัสเฟดเอ็กซ์คัพ 5.75 ล้านเหรียญสหรัฐ

           

ขณะที่เงินรางวัลสะสมในฤดูกาลปกติทำไป 14,046,910 เหรียญสหรัฐ เป็นสถิติสูงสุดในหนึ่งฤดูกาล สถิติเดิมเป็นของ จอร์แดน สปีธ 12,030,465 เหรียญสหรัฐในฤดูกาล 2014-15 โดยนอกเหนือจากเงินโบนัส 5.75 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการจบอันดับ ของตารางเฟดเอ็กซ์คัพแล้ว เชฟเฟลอร์ยังได้รับเพิ่มอีก ล้านเหรียญสหรัฐจาก Comcast Business TOUR TOP 10 หลังปิดฉากฤดูกาลปกติในตำแหน่งผู้นำอันดับคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์คัพ และอีก ล้านเหรียญสหรัฐจาก Aon Risk Reward Challenge เมื่อรวมเงินรางวัลในฤดูกาลปกติบวกกับเงินโบนัส เชฟเฟลอร์กวาดเงินรางวัลในฤดูกาลนี้รวมทั้งสิ้น 24,796,910 เหรียญสหรัฐ

           

เชฟเฟลอร์ ขยับขึ้นรั้งตำแหน่งมือ ของโลกเป็นครั้งแรกหลังจากคว้าแชมป์รายการที่ ในฤดูกาลนี้เมื่อ 27 มีนาคม 2565 กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 25 ที่ได้ครองตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข ของโลก นับตั้งแต่มีการจัดอันดับในปี 1986 และประเดิมลงสนามในฐานะมือหนึ่งโลกด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในศึกเดอะ มาสเตอร์ส รวมทั้งสามารถครองบัลลังก์จนจบฤดูกาลเป็นเวลา 24 สัปดาห์ติดต่อกัน  

           

ทั้งนี้นักกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนโหวตเลือกนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีได้ต้องลงเล่นอย่างน้อย 15 รายการในศึกพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2021-22

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad