JobsDB by seek เดินหน้าส่งเสริม People-First Culture มอบประสบการณ์ที่ดีให้พนักงานกับ Happy Workplace รองรับรูปแบบวิถีการทำงานแห่งอนาคต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

JobsDB by seek เดินหน้าส่งเสริม People-First Culture มอบประสบการณ์ที่ดีให้พนักงานกับ Happy Workplace รองรับรูปแบบวิถีการทำงานแห่งอนาคต



 JobsDB Thailand (จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย) แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย ภายใต้กลุ่มบริษัท SEEK (ซีค) ตอกย้ำวัฒนธรรมองค์กร People-First Culture ของ SEEK บนแนวคิดการออกแบบสภาพแวดล้อมการทำงานให้กับบุคลากร เพื่อส่งเสริมความสุขและสุขภาพที่ดีของพนักงาน ตลอดจนยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้บุคลากรได้ตระหนักถึงคุณค่าการทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ JobsDB by seek ได้เปิดตัวสถานที่ทำงานแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ณ เกษร ทาวเวอร์ เชื่อมต่อกับความสะดวกสบายมากมายในเมืองซึ่งเป็นการตอบโจทย์ชีวิตการทำงานและความมีไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว 


จากข้อมูลรายงานผลสำรวจในหัวข้อ “สิ่งที่ผู้สมัครอยากให้ผู้ประกอบการรู้: อนาคตแห่งการจ้างงาน และการสรรหาที่เปลี่ยนไป (What Job Seekers Wish Employers Knew: Unlocking the Future of Recruitment) ที่ SEEK (ซีค) ร่วมกับ Boston Consulting Group (BCG) (บริษัท เดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป จำกัด) และ The Network (เดอะ เน็ตเวิร์ค) พันธมิตรระดับโลกของเว็บไซต์หางานที่ JobStreet และ JobsDB ภายใต้กลุ่มบริษัท SEEK ได้ร่วมกันจัดทำขึ้น ยิ่งตอกย้ำว่า หากอยากจะสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานเพื่อรองรับพฤติกรรมความคิดของพนักงานที่เปลี่ยนไป องค์กรควรต้องปรับรูปแบบการทำงานที่เหมาะสมในการสนับสนุนความพร้อมของพนักงานในการกลับเข้ามาทำงานและความต้องการของพนักงานที่เปลี่ยนไป อาทิ การปรับวันเข้างานแบบไฮบริด (Hybrid working) และปรับเวลาการทำงานให้มีความยืดหยุ่น(flexible hours) การกำหนดนโยบายที่ส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจของพนักงานให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนการพัฒนาสถานที่ทำงานเพื่อให้สอดรับกับรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป อาทิ การออกแบบจัดสรรพื้นที่การทำงานสำหรับทุกคน มีการแบ่งพื้นที่สำหรับให้ทีมสามารถทำงานพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน (collaboration spaces) และมีพื้นที่เงียบสงบ (quiet spaces) สำหรับคนที่ต้องการสมาธิในการโฟกัสงานเป็นพิเศษ รวมถึงการปรับเปลี่ยนโต๊ะทำงานแบบเดิมให้กลายเป็นโต๊ะปรับระดับได้เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนอิริยาบทในการทำงานของพนักงานได้หลากหลายตามความพอใจของแต่ละบุคคล ซึ่งจะทำให้พนักงานสามารถเลือกพื้นที่ได้เหมาะสมกับความต้องการของตนได้มากที่สุด  


รวมถึงการคำนึงถึงการจัดสรรพื้นที่โซนพักผ่อนให้คนทำงานสามารถเข้ามาใช้เพื่อผ่อนคลายระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นการนัดพูดคุยพบปะสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงาน มีมุมสำหรับพักรับประทานอาหาร หรือพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล   




 

พร้อมทั้งมีมุมส่วนตัวให้แก่พนักงาน อาทิ การมีล็อกเกอร์เก็บของซึ่งจะช่วยให้พนักงานจัดเก็บทรัพย์สินส่วนตัวได้อย่างปลอดภัย หรือการมีห้องอเนกประสงค์ที่พนักงานสามารถเข้ามาใช้ได้ในยามที่ต้องการพักผ่อนอย่างสงบและเป็นส่วนตัว หรือใช้เป็นพื้นที่สำหรับสวดมนต์อธิษฐาน (multi-faith purpose) ตามความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งล้วนช่วยเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้กับพนักงาน 

Peter Bithos (ปีเตอร์ บิโธส) ประธานกรรมการบริหาร SEEK Asia กล่าวว่า “เรามีเป้าหมายการสร้างธุรกิจ SEEK ให้สามารถช่วยให้ผู้คนมีชีวิตการทำงานที่ดีขึ้น และสนับสนุนให้ทุก ๆ ธุรกิจประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ เราเชื่อว่าพนักงานของเราเป็นหัวใจสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้ความตั้งใจของ SEEK นั้นบรรลุเป้าหมายนี้ ดังนั้น เราจึงมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีให้กับพนักงานของเราอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการผลักดันผ่านกิจกรรมหรือนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อสนับสนุนความตั้งใจและยกระดับวัฒนธรรมองค์กรว่าเราได้ใส่ใจพนักงานของเราจริง ๆ ในครั้งนี้เราได้นำนโยบายการส่งเสริมความสุขของพนักงานมาพัฒนาให้เกิดขึ้นจริงกับสถานที่ทำงานแห่งใหม่ ซึ่งเป็นการช่วยให้ SEEK สามารถสร้างวัฒนธรรมการทำงานร่วมกัน และการสนับสนุนพนักงานด้วยแนวทางที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตของผู้คนเป็นอันดับแรกอย่างแท้จริง” 



 

 

คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ JobsDB by seek กล่าวว่า “SEEK ได้มีนโยบายสำหรับการดูแลพนักงานในองค์กรให้มีความสุขในการทำงานอย่างชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมา JobsDB ในประเทศไทยก็มีการเตรียมการเพื่อพัฒนาสถานที่ทำงานที่ตอบโจทย์กับสไตล์การทำงานของผู้คนที่เปลี่ยนไปให้มีความทันสมัยมากยขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการย้ายออฟฟิศในครั้งนี้ก็ยืนอยู่บนพื้นฐานนโยบายหลักจากทาง SEEK ในเรื่อง people-first culture เช่นกันค่ะ  เราได้นำแนวคิดการออกแบบพื้นที่และสภาพแวดล้อมในที่ทำงานให้มีความเป็นมิตรกับสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดีของพนักงานมาปรับใช้ เพราะเราเชื่อว่าจะสิ่งที่เราสร้างสรรค์ขึ้นนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อบุคลากรในทุกมิติ และถ้าพนักงานมีความสุขแล้ว ก็จะสามารถส่งต่อคุณภาพงานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของเราได้ และนอกจากจะปรับปรุงพื้นที่เพื่อพนักงานแล้ว เรายังมุ่งมั่นให้ JobsDB by seek เป็นเพื่อนคู่คิดให้กับผู้ประกอบการและผู้หางานอีกด้วย  รามีแผนที่จะเปิดพื้นที่ให้กับบริษัทต่าง ๆ และคนที่กำลังหางานได้ร่วมกิจกรรม seekTALKS, resume clinic และกิจกรรมอื่น ๆ ในอนาคตด้วยค่ะ”   

 

ติดตามข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ และคำแนะนำในการสมัครงานจาก JobsDB Thailand เพิ่มเติมได้ทาง
https://jobsdb.me/PR
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad