NT พัฒนาธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2565

NT พัฒนาธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


 สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนคือประเด็นสำคัญที่ทุกองค์กรธุรกิจใส่ใจ บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ไม่เพียงแต่มุ่งมั่นพัฒนาในธุรกิจโทรคมนาคมเท่านั้น แต่ยังตระหนักถึงความสำคัญในการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG หรือ Bio Circular Green Economy Model ซึ่งได้ดำเนินงานแบบบูรณาการ ทั้งมิติด้านเศรษฐกิจ มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน Sustainable Development Goals (SDG)    ด้วยโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม NT CSR ที่นำเอาความสามารถหลักขององค์กร Core competency มาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชน และชุมชน ด้วยการส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้าน ICT เพิ่มรายได้ให้กับชุมชน ให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยีเกี่ยวกับการทำเกษตรแบบสมัยใหม่ นำ IOT สร้าง เศรษฐกิจชุมชน และพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการทรัพยากรของประเทศที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ สูงสุดด้วยเป้าหมายเดียวกันนั่นคือ การยกระดับคุณภาพของทุกชีวิตอย่างยั่งยืน  

            


อีกทั้งยังสอดรับตามแนวทางของโครงการ Green IT ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green ICT) มาปรับใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นด้านนโยบาย การสร้างความตระหนัก การเลือกใช้ การกำจัด และการนำกลับมาใช้ใหม่ ของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ให้มีประสิทธภาพควบคู่กับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมและการสร้างความตระหนักในทุกขั้นตอนตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ICT   

            โดย NT มีคณะกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance Committee) และความรับผิดชอบต่อองค์กรและสิ่งแวดล้อม ( Corporate Social Responsibility ) ที่มีเป้าหมายเกี่ยวกับการกำกับดูแลกิจการที่ดีที่ชัดเจน กำหนดแนวทางและวางนโยบายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่เหมาะสมต่อธุรกิจ ให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDG) มาตราฐานระดับสากล เพื่อการเติบโตของธุรกิจที่ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน  สามารถคลิกชมคลิปวิดีโอเกี่ยวกับโครงการด้าน NT CSR ได้ที่ : https://fb.watch/aFPkGuiS0f/ และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและความเคลื่อนไหวของเกี่ยวกับกิจกรรมโครงการ NT CSR ไดที่https://www.facebook.com/NTplcCSR/   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad