“ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์” เปิดโอกาสค้นหาอาชีพใหม่ ปลุกพลังการสร้างสรรค์ ก้าวสู่อาชีพนักออกแบบระดับโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2565

“ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์” เปิดโอกาสค้นหาอาชีพใหม่ ปลุกพลังการสร้างสรรค์ ก้าวสู่อาชีพนักออกแบบระดับโลก

 


สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) ชวนผู้มีใจรักการดีไซน์ปลุกศักยภาพในตัวคุณ ค้นหาอาชีพใหม่หรืออาชีพเสริมในยุคโควิด-19 ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนระดับนานาชาติจากอิตาลี ผู้นำด้านการออกแบบของโลก ผ่านสองโปรแกรมทั้ง หลักสูตรการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ (Interior & Product Design)  และ หลักสูตรการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) ที่ไร้ข้อจำกัดทั้ง  อายุ และ ประสบการณ์ เลือกเรียนได้ทั้งวันจันทร์อังคารและ เสาร์อาทิตย์ ร่วมเปิดโลกแห่งการดีไซน์ได้ในงาน Open House วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม นี้ ที่ CIDI ชนาพัฒน์

 

 คุณสิทธิพัฒน์ ธนสารสิน รองผู้อำนวยการอาวุโส สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อโควิด-19 สิ่งที่จะทำให้ทุกๆ ธุรกิจก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้คือการออกแบบเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นปณิธานของ CIDI  ชนาพัฒน์ ที่จะสร้างนักออกแบบไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ วันนี้เราพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสนใจเรื่องการออกแบบ ได้เปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่ เพื่อการก้าวไปสู่นักออกแบบ อย่างเต็มตัว ซึ่งปัจจุบันอาชีพนักออกแบบยังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกมาก เนื่องจากการออกแบบช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าอย่างมหาศาล”

 

“หลักสูตรการเรียนการสอนของ CIDI ชนาพัฒน์ ได้พัฒนามาจากหลักสูตรของประเทศอิตาลี และมีความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันสอนออกแบบชั้นนำกว่า 10 แห่งจากทั่วทุกมุมโลก เช่น อิตาลี, อังกฤษ, โปรตุเกส, ฝรั่งเศส, เม็กซิโก ฯลฯ เพื่อดึงเอาองค์ความรู้ด้านการดีไซน์ระดับนานาชาติ มาร่วมเสริมสร้างการศึกษาด้านการออกแบบของไทย ใช้เวลาเรียนตลอดหลักสูตรเพียง 2 ปี โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน ไม่จำกัดอายุ สามารถเลือกช่วงเวลาเรียนได้ทั้งวันธรรมดาและวันเสาร์อาทิตย์ จึงเปิดกว้างสำหรับผู้สนใจเข้ามาศึกษาได้ง่ายขึ้น จะทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาจจะเปลี่ยนเป็นอาชีพหลักเหมือนกับศิษย์เก่าหลายคนๆ ที่ประสบความสำเร็จก็เป็นได้”  

 

 


ด้าน คุณออย-ดวงกมล มณีกุล พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและเจ้าของแบรนด์ Travel March ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของสถาบันฯ และคนไทยที่สามารถเข้ารอบสุดท้าย ของเวทีประกวดแฟชั่นระดับโลก Tokyo New Designer Fashion Grand Prix 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของตนเองหลังจากสำเร็จการศึกษาหลักสูตรของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ว่า “จากประสบการณ์ 2 ปี ที่เรียนมา ทำให้เราเห็นมุมมอง กระบวนการเรียนรู้ และความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ตอนที่ตัดสินใจเข้าเรียนเพราะต้องการจะมีวิชาชีพติดตัวจากสิ่งเราชื่นชอบและถนัดคือแฟชั่นดีไซน์  รวมถึงต้องการหารายได้เสริมควบคู่ไปกับอาชีพหลัก  เพราะโลกปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก หลายๆ ธุรกิจถูกดิสรัปแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ การมาศึกษาที่ CIDI ชนาพัฒน์ช่วยเติมเต็มความฝันในการมีแบรนด์เป็นของตัวเอง  เพราะทาง CIDI ชนาพัฒน์ ช่วยส่งเสริมและผลักดันอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ในตัวอยู่แล้ว ถ้าถูกนำมาใช้ให้ถูกทางก็ประสบความสำเร็จได้แน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางอาชีพเสริมรองรับในช่วงโควิด-19 นี้ ลองมาร่วมงาน Open House ที่กำลังจะจัดขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณเหมือนออยก็ได้นะคะ

 

ด้าน คุณก็อต-ณัฐวุฒิ เตียวต่อสกุล เจ้าของ Design Studio  และแบรนด์ I.divert  ศิษย์เก่าของสถาบันฯ ในสาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ กล่าวถึงประสบการณ์การเรียนจากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ว่า “ สิ่งที่ได้รับจากทางสถาบันฯ คือโอกาส  ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของชีวิต  เพราะในช่วงที่กำลังเรียน ทาง CIDI ชนาพัฒน์ ได้เปิดโอกาสให้ส่งผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพลาสติกเข้าประกวด และได้คว้า 3 รางวัลชนะเลิศ จากงาน Creative Design Contest 2020 ทำให้เราเริ่มมีคอนเน็คชั่นกับแวดวงอุตสาหกรรมการผลิตเพิ่มขึ้น มีคนรู้จักมากขึ้น นำไปต่อยอดกับอาชีพที่ทำอยู่ได้เป็นอย่างดี อยากจะฝากถึงคนที่กำลังมองหาอาชีพที่สองหรือหารายได้เสริมว่า การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดและหยุดนิ่งไม่ได้ และที่สำคัญแบรนด์จะเป็นตัวเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ได้อย่างดี CIDI ชนาพัฒน์ เป็นสถาบันที่จะนำคุณไปสู่การเปิดโลกกว้างในด้านไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ในแบบที่ไม่คาดคิดมาก่อน”

 

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาด้านการออกแบบสามารถสมัครเรียนที่ CIDI ชนาพัฒน์ได้แล้ววันนี้ โดยสถาบันฯ จะเปิดภาคการศึกษาใหม่ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 และ จะมีจัดงาน CIDI Chanapatana Open House 2022  ในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 . เป็นต้นไป เพื่อแนะนำหลักสูตร ชมผลงานนักศึกษา ร่วมพูดคุยกับศิษย์เก่าที่สร้างแบรนด์และเข้าสู่วงการออกแบบอย่างเต็มตัว ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ www.chanapatana.com/th/open-house, โทร 02-741-3717-8  หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.chanapatana.com และ  www.facebook.com/Chanapatana

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad