JPประสบความสำเร็จธุรกิจOEM เติบโตสวนกระแสโควิด-19 พร้อมขยายโรงงานสกัดกัญชง รองรับการเติบโตทั่วโลกที่คาดแตะ3ล้านล้านบ.ในปี69 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565

JPประสบความสำเร็จธุรกิจOEM เติบโตสวนกระแสโควิด-19 พร้อมขยายโรงงานสกัดกัญชง รองรับการเติบโตทั่วโลกที่คาดแตะ3ล้านล้านบ.ในปี69


 บริษัท โรงงานเภสัช   อุตสาหกรรม เจเอสพี เผยช่วง 2 ปี ลูกค้า OEM สนใจ ผลิตสินค้าสร้างภูมิคุ้มกันและส่งเสริมสุขภาพสู่ตลาดมูลค่าประมาณ 440 ล้านบาท เผยโควิดระบาดต่อเนื่องและกระแสคนรักสุขภาพหนุนการเติบโต ขณะที่เทรนด์ความต้องการสินค้าผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติมีสูงขึ้น ล่าสุดขยายโรงงานและติดตั้งเครื่องจักรรองรับการผลิตยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดกัญชง รองรับการสกัดกัญชงทั้งปีได้กว่า 30,000 กิโลกรัม เดินหน้าหนุนการเติบโตลูกค้า OEM และพัฒนาสินค้าแบรนด์ JSP ทั้ง อาหารเสริมและเครื่องสำอาง คาดภายในปี 2569 ตลาดสินค้ากัญชงกัญชาโตเกือบ 3 ล้านล้านบาท


นายพิษณุ แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โรงงานเภสัช   อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ
JP เปิดเผยว่า ในปี 2565 เทรนด์ของการใส่ใจสุขภาพยังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการระบาดของโควิด -19 ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กระตุ้นให้ผู้คนให้ความสนใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น จากเทรนด์การใส่ใจสุขภาพนี้ส่งผลให้มีกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่สนใจเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะสินค้าที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและการส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งการเติบโตนี้ JP ได้เข้าไปมีส่วนสนับสนุนโดยการจัดอบรมให้ความรู้กับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า รวมถึงเปิดบริการรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่รวมถึงโรงงานขนาดเล็ก ที่ไม่ต้องการแบกรับต้นทุนในการผลิตด้วยตนเอง เพราะหากคำสั่งซื้อมีปริมาณไม่มากพออาจจะไม่คุ้มทุนกับการผลิตเอง และเสี่ยงต่อการปิดกิจการในที่สุด


สำหรับช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 นั้น พบว่า มีผู้ประกอบการเข้ามาใช้บริการ OEM ปี 2563 - ช่วง 9 เดือนแรกของ 2564 คิดเป็นมูลค่าประมาณ  440 ล้านบาท  นอกจากนี้ JP ยังได้ปูทางสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง หรือกลุ่มคนที่ต้องการยกระดับสินค้าโอทอป แต่ต้องการผลิตสินค้าด้วยโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานแต่ไม่มีเงินลงทุนในการซื้อเครื่องจักร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ JP เพื่อสร้างสินค้าที่ได้มาตรฐาน รวมถึงยังให้คำปรึกษาด้านบรรจุภัณฑ์ และการขออนุญาตขึ้นทะเบียน อย. ขณะเดียวกันสำหรับผู้ที่ยังไม่มีสินค้าของตัวเอง แต่มีความสนใจที่ต้องการสร้างสินค้าด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทาง เจเอสพี มีทีมวิจัยและพัฒนาที่สามารถช่วยทำงานวิจัยเกี่ยวกับสินค้าที่ต้องการ เพื่อพัฒนาไปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพมีงานวิจัยรองรับ ซึ่งส่วนนี้ถือเป็นโอกาสในการสร้างอาชีพใหม่ๆสำหรับผู้ที่ยังว่างงานหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID – 19 ในการพัฒนาแบรนด์เป็นของตัวเองด้วยให้เกิดขึ้นได้จริงด้วยเงินลงทุนที่ไม่สูงมาก

อย่างไรก็ดีจากการสำรวจความต้องการของลูกค้ากลุ่ม OEM พบว่า ความต้องการในการผลิตสินค้าสุขภาพจากวัตถุดิบธรรมชาติ เช่นจากพืชสมุนไพรพื้นบ้าน และสินค้าจากสารสกัดพืชกัญชง-กัญชา มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นล่าสุด JP จึงได้ขยายโรงงานที่ จ. ลำพูน และติดตั้งเครื่องจักรเพื่อให้เป็นสถานประกอบการสกัดกัญชง ซึ่งเครื่องจักรชุดแรกที่ได้ติดตั้งนี้จะมีกำลังการผลิต 300 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 1/2565 และมีแผนที่จะติดตั้งเครื่องจักรชุดที่ 2 ภายในไตรมาส 3/2565 ซึ่งเครื่องจักรชุดที่ 2 นี้ สามารถรองรับการผลิตได้ถึง 30,000 กิโลกรัม


ทั้งนี้การขยายโรงงานเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์กัญชงนั้นส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้า OEM โดยจะมีสินค้าประเภท ยาสมุนไพร อาหารเสริมและเครื่องสำอาง  ซึ่งสินค้าเหล่านี้ปัจจุบันแม้จะเริ่มได้รับความนิยมจากทั่วโลก แต่มองว่าภายในอนาคตจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามข้อมูลวิจัยของ MarketsandMarkets ที่คาดการณ์ว่า ในปี 2569 ตลาดกัญชาโลกจะมีมูลค่าพุ่งขึ้นสูงถึง 90,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ มากถึง 2,831,328 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad