สองโปรสาวแชมป์เมเจอร์ตอบรับลุยศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์ “แพตตี้-อาฒยา” ลงประชันยอดฝีมือของโลก แบบไม่มีตัดตัว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565

สองโปรสาวแชมป์เมเจอร์ตอบรับลุยศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์ “แพตตี้-อาฒยา” ลงประชันยอดฝีมือของโลก แบบไม่มีตัดตัว

 


สิงคโปร์, 27 มกราคม 2564 – บรู๊ค เฮนเดอร์สัน และ แดเนียล คัง สองโปรสาวดีกรีแชมป์เมเจอร์ ตอบรับร่วมดวลศึก “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมีนาคมนี้ ด้าน แพตตี้ ธวัชธนกิจ และ อาฒยา ฐิติกุล เตรียมลงประชันฝีมือกับยอดโปรสาวระดับแถวหน้าของโลก แบบไม่มีตัดตัว

 

ความเคลื่อนไหวศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย แข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดสองโปรสาวเจ้าของแชมป์เมเจอร์หญิงอย่าง บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนดา และ แดเนียล คัง มือ ของโลกชาวอเมริกัน ยืนยันลงชิงชัยกับเหล่ายอดฝีมือของโลก นำโดย โค จิน ยอง โปรสาวมือสองของโลก ชาวเกาหลีใต้, ลิเดีย โค มือสามของโลก จากนิวซีแลนด์ และสองสาวแกร่งจากเกาหลีใต้อย่าง อินบี พาร์ค มือ ของโลก และคิม ฮโย จู ที่จะลงป้องกันแชมป์รายการนี้, นาสะ มาตาโอกะ กับ ยูกะ ซาโซ โปรสาวมือ และ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น รวมถึงบรรดานักกอล์ฟสาวไทย อาทิ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 20 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล 

 

บรู๊ค เฮนเดอร์สัน ซึ่งทำผลงานจบท็อปเท็น รายการในปี 2021 เผยว่า ฉันรอคอยที่จะลงแข่งขันรายการ เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้มาเล่นรายการนี้ ปี รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ดีที่สุดที่ฉันวางตารางลงไว้ในทัวร์ และผู้เล่นทุกคนรู้สึกยินดีที่จะได้ลงแข่งขันอีกครั้ง”

 

ทางด้าน ยูกะ ซาโซ ซึ่งจะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “ฉันตั้งตารอที่จะกลับไปเล่นที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง ฉันมีโอกาสไปที่นั่นหลายครั้งตอนอยู่ที่ฟิลิปปินส์ และฉันค่อนข้างคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้สมัยที่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น หวังว่าจะทำผลงานได้ดีที่นั่น”

 

สำหรับ คิม ฮโย จู โปรสาวมือ 11 ของโลก ซึ่งจะกลับมาป้องกันแชมป์ กลายเป็นนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้คนที่ ที่ได้แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ขณะที่นักกอล์ฟชาวไทยผลงานดีสุดเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วเป็น โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ จบที่อันดับ ร่วม

 

ทั้งนี้นักกอล์ฟ 66 คนที่จะลงแข่งขันประกอบด้วย :

1) นักกอล์ฟอันดับ 1-20 ของโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว

2) แชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ ปี 2021 นับตั้งแต่รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จนถึงรายการแอลพีจีเอ ไดร์ฟ ออน 2022

3) แชมป์ฮูเกล-แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพน 2021

4) แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ระหว่างปี 2019 และ 2021

5) นักกอล์ฟรับเชิญ คน ซึ่งทัวร์นาเมนต์กำหนด

6) ตำแหน่งที่เหลืออยู่จะเป็นสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์ ตามอันดับโลก ณ วันกำหนดการตัดตัว

7) ผู้เล่นสำรองยึดตามอันดับโลกล่าสุด ณ วันกำหนดการตัดตัว

           

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad