นัท วอล์คเกอร์ ชวนสร้างสุขภาพดีรับปีใหม่ด้วยถั่วลิสงมีดีมีประโยชน์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2565

นัท วอล์คเกอร์ ชวนสร้างสุขภาพดีรับปีใหม่ด้วยถั่วลิสงมีดีมีประโยชน์

 


ปัจจุบันความต้องการบริโภคถั่วลิสงมีสูงขึ้น ด้วยถั่วลิสงเป็นอาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางอาหารสูง และใช้ในการแปรรูป เช่น เป็นส่วนผสมของการทำขนม เป็นส่วนประกอบของอาหาร เช่น อาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเวียดนาม เป็นต้น  พร้อมทั้งมีสารอาหารที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของร่างกายเหมาะสำหรับการบริโภคอีกด้วย

เดือนมกราคมซึ่งมักเป็นเดือนที่หลายคนใช้เป็นจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ ทำอะไรใหม่ ๆ ด้วยการหันมาดูแลตัวเองอย่างถูกต้องมากขึ้น เช่น ลดน้ำหนัก กินอาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย เป็นต้น ทาง นัท วอล์คเกอร์ ขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วคุณภาพพรีเมียมภายใต้เครือเฮอริเทจ จึงขอชวนสร้างสุขภาพดี ๆ ด้วยการรับประทานถั่วลิสง ซึ่งในถั่วลิสง 100 กรัม ประกอบด้วยโปรตีน 25 กรัม แป้ง 20 กรัม พลังงาน 580 แคลลอรี ไขมัน 50 กรัม ไวตามินอีกหลายประเภทและแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แคลเซียม โซเดียม และเหล็ก เป็นต้น นอกจากนี้ถั่วลิสงยังมีคุณประโยชน์อย่างอื่นอีกมากมาย ดังนี้

 

1.       ช่วยบำรุงสมองและประสาทตา ช่วยเสริมสร้างความจำ และยังมีโคลีน (Choline) ที่ช่วยควบคุมความจำอีกด้วย

2.       ช่วยป้องกันโรคหัวใจ เนื่องจากในถั่วลิสงมีสารที่ช่วยลดปริมาณของไขมันไม่ดี (LDL) จึงช่วยลดความเสี่ยงของภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือดและภาวะหลอดเลือดแข็งตัว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจ หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยลดโอกาสการเสียชีวิตจากโรคหัวได้ถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้รับประทาน

3.       ถั่วลิสงอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งเป็นตัวช่วยลดระดับความดันโลหิต ระดับไขมันในเลือด

4.       ช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน และเป็นอาหารที่ดีต่อผู้ป่วยเบาหวาน เนื่องจากช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลินได้

5.       ช่วยแก้อาการไอเรื้อรังและอาการคลื่นไส้

6.       ช่วยบำรุงกระเพาะ และในถั่วยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่สามารถละลายน้ำได้ จึงช่วยในขบวนการทำความสะอาดร่างกายแบบเป็นธรรมชาติ

7.       ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร

8.       ถั่วลิสงอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ซึ่งช่วยรักษาสมดุลของฮอร์โมนเพศ ช่วยในการทำงานของเอนไซม์ต่างๆ ในร่างกาย และช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว

 

เริ่มต้นปีนี้มาเลือก นัท วอล์คเกอร์ ถั่วลิสงอบเกลือและนัท วอล์คเกอร์ ถั่วลิสงอบกรอบ ถั่วลิสงคุณภาพ พรีเมียม ได้แล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของเครือเฮอริเทจได้ที่ LINE Official : @heritagethailand สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/NutwalkerTh และ IG: nutwalkerthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad