TOA และ มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ สร้างโอกาสทางการศึกษา แก้ปัญหาความยากจน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2565

TOA และ มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ สร้างโอกาสทางการศึกษา แก้ปัญหาความยากจน

 


คุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และในฐานะประธานมูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ ได้มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2564 ให้แก่เด็กและเยาวชนที่เรียนดี และเรียนปานกลางที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศ รวมกว่า 1,600 ทุน  รวมเป็นเงิน 6 ล้านบาท อาทิ ทุนการศึกษาแก่เด็ก เยาวชน และนักศึกษาแพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และเหตุอุทกภัย  ทุนการศึกษาโครงการแพทย์สตรี สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เป็นต้น

คุณประจักษ์ ได้กล่าวว่า “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ แม้จะมีวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ซึ่งส่งผลกระทบต่อหน่วยงานและประชาชนในทุกภาคส่วน รวมถึงการศึกษาของเยาวชนทุกระดับชั้น แต่เรายังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เยาวชนต่อไป เพื่อให้เยาวชนยังคงได้รับการศึกษาที่ดีและทั่วถึง  เพราะการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนไทยเติบโตเป็นคนดี มีวิชาความรู้ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนให้ดีขึ้นได้ เมื่อเด็กและเยาวชนเหล่านี้ประสบความสำเร็จแล้ว ก็สามารถขยายผลไปช่วยเหลือคนอื่น ๆ ต่อไปได้”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา TOA และ มูลนิธิคุณแม่ลี้กิมเกียว ตั้งคารวคุณ ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง  โดยนำผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจมาตอบแทนคุณแผ่นดินที่ให้ที่อยู่ ที่ทำกิน แบ่งปันช่วยเหลือแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก เผื่อแผ่ทุกศาสนา ทั้งศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม  และสิ่งสำคัญที่สุดคือการให้โอกาสทางการศึกษาในทุกระดับชั้นแก่ผู้ที่เรียนดี และเรียนปานกลาง ที่มีความประพฤติดี กตัญญู แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพราะการศึกษาจะช่วยแก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืนในสังคมไทยได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad