ธนาคารกรุงเทพ เครื่องร้อน รุกเปิดให้บริการ dStatement ทั้งรับ-ส่งข้อมูลรายการเดินบัญชีเงินฝากผ่านระบบดิจิทัล ตอบโจทย์ สะดวก-ประหยัดเวลา-ลดค่าใช้จ่าย หนุนคนไทยเข้าถึงสินเชื่อง่ายขึ้น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565

ธนาคารกรุงเทพ เครื่องร้อน รุกเปิดให้บริการ dStatement ทั้งรับ-ส่งข้อมูลรายการเดินบัญชีเงินฝากผ่านระบบดิจิทัล ตอบโจทย์ สะดวก-ประหยัดเวลา-ลดค่าใช้จ่าย หนุนคนไทยเข้าถึงสินเชื่อง่ายขึ้น

 


ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้บริการ dStatement เพิ่มความสะดวกลูกค้า ทั้งรับ-ส่งข้อมูลรายการเดินบัญชีเงินฝาก ผ่านดิจิทัล แทนการขอข้อมูลแบบกระดาษ ประหยัดเวลา-ลดค่าใช้จ่าย คิกออฟพร้อมให้บริการตั้งแต่ 24 ม.ค. 65 เป็นต้นไป มั่นใจช่วยให้คนไทยเข้าถึงสินเชื่อง่ายขึ้น ย้ำนโยบายรุกพัฒนาบริการผ่านช่องทางดิจิทัล มอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า

 

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพได้เปิด “บริการเรียกขอและรับส่งข้อมูลรายการเคลื่อนไหวบัญชีเงินฝาก ในรูปแบบข้อมูลดิจิทัลระหว่างธนาคาร” หรือ dStatement นับเป็นทางเลือกใหม่ในการส่งข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการสมัครสินเชื่อ สามารถเรียกใช้เอกสารรายการเดินบัญชีเงินฝากจากต่างธนาคาร เพื่อนำมาประกอบการสมัครสินเชื่อ ซึ่งจะเป็นรูปแบบการส่งข้อมูลแบบดิจิทัลระหว่างธนาคารโดยตรง จึงช่วยลูกค้าลดขั้นตอน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย โดยจะเปิดให้บริการดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

 

“บริการ dStatement จะเป็นทางเลือกใหม่ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้มาก เปลี่ยนวิธีการจากเดิมที่เราต้องเดินไปสาขาธนาคารเพื่อขอเอกสารรายการเดินบัญชีเป็นรูปแบบกระดาษ เพื่อเอามายื่นสมัครสินเชื่อกับอีกธนาคาร แต่เมื่อใช้บริการ dStatement เราสามารถส่งข้อมูลเดียวกันนี้ในรูปแบบดิจิทัลระหว่างธนาคารกันโดยตรงเลย จึงรวดเร็วกว่า ลดความยุ่งยากและช่วยประหยัดเวลา ทั้งยังอุ่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยของเอกสาร หรือปัญหาเอกสารสูญหาย และที่สำคัญ ค่าธรรมเนียม dStatement ยังถูกกว่าการขอเอกสารรูปแบบเดิมอีกด้วย”

 

สำหรับบริการ dStatement ธนาคารกรุงเทพ มีความพร้อมเปิดให้บริการครบวงจรทั้ง 2 รูปแบบ คือ

  1. บริการการเรียกขอข้อมู
  2. รายการเดินบัญชีเงินฝากจากต่างธนาคาร เพื่อใช้สำหรับประกอบการสมัครสินเชื่อกับธนาคารกรุงเทพ สามารถทำรายการได้โดยติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพ เพื่อสมัครสินเชื่อที่ต้องการ และแจ้งความประสงค์ใช้บริการ dStatement เจ้าหน้าที่สาขาของธนาคารกรุงเทพ จะดำเนินการส่งคำขอ dStatement ไปยังมือถือของลูกค้า จากนั้นเพียงยืนยันการทำรายการและชำระค่าธรรมเนียมให้แก่ธนาคารผู้ส่งข้อมูล (อัตราค่าธรรมเนียมตามที่ธนาคารผู้ส่งข้อมูลกำหนด) ระบบจะจัดส่งข้อมูลรายการเดินบัญชีเงินฝากดังกล่าวมายังธนาคารกรุงเทพทันที
  3. บริการจัดส่งข้อมูลรายการเดินบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพ ไปยังธนาคารผู้ขอข้อมูล กรณีสมัครสินเชื่อกับธนาคารอื่น โดยลูกค้าต้องการให้ธนาคารกรุงเทพส่งข้อมูลรายการเดินบัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ หรือกระแสรายวันของตนเองไปยังธนาคารนั้น ๆ สามารถแจ้งความประสงค์ใช้บริการ dStatement กับธนาคารผู้ขอข้อมูล ระบบส่งคำขอมายังแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้ลูกค้ายืนยันการส่งข้อมูล ซึ่งสามารถเลือกส่งได้สูงสุดถึง 5 บัญชี พร้อมชำระค่าธรรมเนียม ในอัตรา 75 บาท/บัญชี ระบบจะจัดส่งข้อมูลรายการเดินบัญชีเงินฝากดังกล่าวไปยังธนาคารผู้ขอข้อมูลทันที
  4.  

    “บริการนี้นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่ดีระหว่างสถาบันการเงินต่าง ๆ โดยมีธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นตัวกลางที่ช่วยประสานและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงิน โดยเฉพาะด้านสินเชื่อได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารกรุงเทพที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการผ่านช่องทางดิจิทัล และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้าง Digital Ecosystem ด้านการเงินในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่ง ขณะเดียวกัน ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ เพื่อนคู่คิด ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและมอบประสบการณ์ที่ดีในทุกช่องทางบริการให้แก่ลูกค้า อันเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การเติบโต รวมถึงวิสัยทัศน์ของการเป็น ‘ธนาคารผู้นำระดับภูมิภาค’ อีกด้วย” นายทวีลาภ กล่าว

 

ทั้งนี้ บริการ dStatement มีสถาบันการเงินในประเทศไทยที่จะเริ่มให้บริการในระยะแรกจำนวน 6 แห่ง ซึ่งครอบคลุมกว่าร้อยละ 98 ของบัญชีเงินฝากทั้งหมดของประชาชน โดยแต่ละธนาคารจะทยอยเปิดให้บริการ dStatement ทั้ง 2 รูปแบบ ภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565

 

ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ ‘บริการ dStatement ธนาคารกรุงเทพ’ ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของทุกช่องทาง  ได้แก่ www.bangkokbank.com , Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555./


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad