เฟรช โลจิสติกส์ คว้าใบประกาศโครงการสนับสนุนลดก๊าซเรือนกระจก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เฟรช โลจิสติกส์ คว้าใบประกาศโครงการสนับสนุนลดก๊าซเรือนกระจก



 “บริษัท เฟรช โลจิสติกส์ จำกัด” ผู้นำการให้บริการขนส่งสินค้าโคลด์ เชน เดลิเวอรี่ (cold chain delivery)  ภายใต้แบรนด์ “เฟรช เอ็กซ์เพรส (Fresh Express)” รับ “ประกาศเกียรติคุณโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (Low Emission Support Scheme: LESS)” จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. เชิดชูเกียรติในฐานะผู้ประกอบการที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินกิจกรรมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

 

นายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรช โลจิสติกส์ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยแนวคิดหลักของธุรกิจการขนส่งสินค้าแบบโคลด์ เชน เดลิเวอรี่ (ส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ) ที่ให้บริการแบบรวดเร็ว (FAST) ในราคาที่ลูกค้าพึงพอใจ (FAIR) และให้บริการด้วยนโยบายการดูแลรักษ์สิ่งแวดล้อม (FRIENDLY) โดยตระหนักและให้ความสำคัญของการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ผ่านรูปแบบการขนส่งสินค้าด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทุกคัน ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และฝุ่นละอองที่เป็นอัตรายต่อสุขภาพจากภาคการขนส่ง จากนโยบายธุรกิจดังกล่าวฯ ส่งผลให้เฟรช โลจิสติกส์ ได้รับใบประกาศเกียรติคุณโครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก จาก “กิจกรรมการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในการบริการขนส่งรูปแบบ Cold Chain Delivery” ผลลัพธ์ที่วัดค่าได้และเห็นผลเป็นรูปธรรม คือสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 400 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า

 

นายชัชวาลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันเราให้บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล (บางพื้นที่) สินค้าต่างๆ จะบรรจุในกล่องควบคุมอุณหภูมิ (Mobile Refrigerator – MRF) ที่สามารถตั้งอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 5 องศา ถึง ลบ 20 องศา ซึ่งมีให้บริการทุกวัน และปัจจุบันกำลังเร่งขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการขนส่ง โดยเพิ่มจำนวนรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ให้สามารถรองรับปริมาณการขนส่งสินค้า/ผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่ การได้รับประกาศเกียรติคุณฯ ในครั้งนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความพยายามของเราในการทำธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม และจะยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในภาคการขนส่งโคลด์เชน เดลิเวอรี่ ต่อไป” นายชัชวาลย์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad