AEC เปิดแนวทางปลดล็อคเครื่องหมาย"C" ปรับโครงสร้างองค์กร-ลดต้นทุน-เพิ่มรายได้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

AEC เปิดแนวทางปลดล็อคเครื่องหมาย"C" ปรับโครงสร้างองค์กร-ลดต้นทุน-เพิ่มรายได้

 


AEC เปิดแนวทางปลดล็อคเครื่องหมาย "C" เผยจะเร่งเดินหน้าปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย สร้างรายได้เพิ่ม จากธุรกิจหลักทรัพย์และวาณิชธนกิจ ลุยเพิ่มช่องทางหารายได้จากบริษัทในเครือ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง

 

 

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน)  หรือ AEC เปิดเผยว่า วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 บริษัทฯ ได้จัดการประชุมเพื่อให้ข้อมูลต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแนวทางการแก้ไขกรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ขึ้นเครื่องหมาย "C" โดยได้ดำเนินการปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน

 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการเพิ่มรายได้ จากธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ โดยการสรรหาทีมเจ้าหน้าที่การตลาดและลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับนักลงทุนรายย่อย (micro margin)

รวมถึงการเพิ่มรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งด้านการลงทุน และการปรับโครงสร้างให้กับบริษัทต่างๆ  นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มรายได้ทางด้านการพัฒนาธุรกิจ โดยการเพิ่มช่องทางในการหารายได้จากบริษัทย่อยและบริษัทร่วม พร้อมทั้งสรรหา และเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

"บริษัทฯ มั่นใจว่าแนวทางในการดำเนินการต่างๆ จะสามารถช่วยให้บริษัทฯ มีพัฒนาการในทิศทางที่ดีขึ้นสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในเร็ววันนี้" นายประพลกล่าวในที่สุด

 

อนึ่ง สาเหตุที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ยังคงขึ้นเครื่องหมาย "C" เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงวด เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2563 โดยมีส่วนต่ำมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเงิน 2,754.56 ล้านบาท เนื่องจากราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่ำกว่าราคาพาร์  ขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ตลอดจนได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองทางบัญชี จากมาตรฐานทางการเงินใหม่มาถือปฏิบัติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad