THE MATRIX RESURRECTIONS – ข้อมูลจริงเรื่องต่างๆ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564

THE MATRIX RESURRECTIONS – ข้อมูลจริงเรื่องต่างๆ

 


สำหรับฉากขับรถไล่ล่าช่วงค่ำคืนใจกลางเมืองซานฟรานซิสโกในเรื่อง “The Matrix Resurrections” กองถ่ายต้องดูแลความปลอดภัยระหว่างถ่ายทำเป็นระยะทาง 12 ช่วงตึก

 


ในกองถ่าย “The Matrix Resurrections” มีการใช้กล้อง Red Ranger ถ่ายทำ รวมถึงโมเดลใหม่ของ  Red ที่มีชื่อว่าว่า Komodo ระหว่างถ่ายทำฉากต่อสู้ฉากหนึ่ง กล้อง Komodo ต้องเข้าใกล้รถที่ถูกไฟไหม้จนกล้องละลาย แต่สามารถกู้การ์ดของกล้องได้ ทำให้กองถ่ายมีภาพฟุตเทจ

 


วันหนึ่งระหว่างการถ่ายทำ “The Matrix Resurrections” บนถนน Montgomery Street ของซาน ฟรานซิสโก ระหว่างที่คีนู รีฟส์ออกไปจากฉาก เขามองไปบนตึกออฟฟิศที่อยู่บนถนนฝั่งตรงข้าม บนหน้าต่างของออฟฟิศด้านบนมีกระดาษโน้ตแปะเป็นคำสะกดเอาไว้ว่า เรารักคีนู

 


ฉากจริงของร้านกาแฟ Simulatte ที่พบโธมัส แอนเดอร์สันกับเพื่อนร่วมงานของเขาได้บ่อยๆ ในเรื่อง “The Matrix Resurrections” เป็นร้าน Joe and the Juice ที่ตกแต่งขึ้นมาใหม่ โลโก้ร้าน The Simulatte ออกแบบเองโดยลาน่า วาโชว์สกี้

 


ในเรื่อง “The Matrix Resurrections” มีไข่อีสต์เตอร์เป็นหน้าคน (บางคนอยู่ท่ามกลางฝูงชน) ซึ่งรวมถึง จอห์น เกต้า ผู้ประดิษฐ์วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ของเรื่อง “The Matrix” ที่ได้รับรางวัล Oscar และผู้ชำนาญด้านวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่เข้าชิงรางวัล  Oscar จากเรื่อง “Reloaded” และ “Revolutions” คิม ไลเบรรี่ นายกเทศมนตรีซาน ฟรานซิสโก ลอนดอน บรีด และนักแสดง ทอม ฮาร์ดี้   

 


ในเรื่อง “The Matrix Resurrections” ตึกที่คีนู รีฟส์ละแคร์รี่-แอน มอสกระโดดพุ่งออกไปมีความสูง 43 ชั้น 565 ฟีต ซึ่งเป็นตึกบนถนน Montgomery Street กลางเมืองซาน ฟรานซิสโก ลาน่า วาโชว์สกี้เลือกตึกจากบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ขึ้น รวมถึงความได้เปรียบของดาดฟ้าที่เห็นน้ำ สะพานโกลเด้น เกท และเส้นขอบฟ้า

 


สำหรับการเตรียมอุปกรณ์ของฉากการต่อสู้สำคัญในเรื่อง “The Matrix Resurrections” มีการขึงสายเคเบิลจากจุดที่ต้องกระโดดไปยังดาดฟ้าของตึกที่อยู่บนถนนฝั่งตรงข้าม ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องอาศัยโดรนและลงมือทำในช่วงตี 5 ถึง  6 โมงเช้า มีการใช้เครื่องยก 4 ตัวสำหรับ “ควบคุม” นักแสดงในฉาก

คีนู รีฟส์และแคร์รี่-แอน มอส เริ่มเตรียมตัวสำหรับฉากผาดโผนสำคัญในเรื่อง “The Matrix Resurrections” โดยการฝึกใช้อุปกรณ์ที่สร้างขึ้นในสถานที่ฝึกซ้อมใน Alameda รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นเวลาราว 1 เดือนก่อนถ่ายทำฉากนั้น มีการขึงลวดสูงจากพื้น 9 ฟีต ระหว่างที่นักแสดงฝึกเคลื่อนไหวให้ชิน ลวดจะถูกยกขึ้นสูง 30 ฟีตและ 50 ฟีตในเวลาต่อมา และหลังจากนั้นลวดได้ขึ้นไปอยู่ด้านบนสุดของตึก

 

ผู้ควบคุมด้านการแสดงผาดโผนในเรื่อง “The Matrix Resurrections’” สก็อตต์ โรเจอร์สได้สร้างความมั่นใจในการแสดงผาดโผนด้วยการแสดงเป็นตัวอย่าง นักแสดงผาดโผนหญิงที่ควบคุมด้านการกระโดดคือลูกสาวของโรเจอร์ เอลล่า แอน โรเจอร์ส โดยโรเจอร์สได้เล่าว่า “เอลล่าอยากทำ เธออยากทดสอบทุกอย่างและอยากลองแสดงจริง เธอมีขนาดตัวเท่ากับแคร์รี่-แอน ซึ่งเป็นโอกาสที่จะบอกกับทุกคนได้ว่าผมมีความมั่นใจ 100%

 


ฉากต่อสู้ในเรื่อง “The Matrix Resurrections” เน้นไปที่กังฟู โดยที่ผู้ออกแบบท่าการต่อสู้ โจนาธาน ยูเซบิโอะ จะใส่ศิลปะการต่อสู้ของจีนเพิ่มขึ้น เป็นการรวมสไตล์การเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว (วูชู) และลงตัวกับจินตนาการของผู้สร้างฯ ลาน่า วาโชว์สกี้ที่ยืดขยายออกไป เมื่อฉากการต่อสู้เหลือเพียงแค่การเผชิญหน้ากัน 2 คน การต่อสู้จะลดลูกเล่นลง จากการต่อสู้ที่รวดเร็วของกังฟูเหลือเพียงการทะเลาะของผู้ชาย 2 คน

 

สำหรบันักแสดง “The Matrix Resurrections” เจสสิก้า เฮนวิค ที่รับบทบั๊กส์ เธอต้องฝึกซ้อมร่างกายสำหรับบทนี้เกือบ 1 ปีก่อนการถ่ายทำ โดยมีการฝึกท่าทางการต่อสู้เพิ่มอีก 3 เดือนในช่วงนั้น

 

ยาห์ย่า มาทีน-อับดุล ที่ 2 ผู้รับบทมอร์เฟียสในเรื่อง “The Matrix Resurrections” ตั้งใจกับการคาร์ดิโอและฝึกความยืดหยุ่นในการออกกำลังกายก่อนการถ่ายทำ เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกายสำหรับฉากการต่อสู้แบบผสมผสานที่อยู่ในบท

 

สตูดิโอบาเบลส์เบิร์กที่ถ่ายทำ “The Matrix Resurrections” ในเบอร์ลินตั้งชื่อฉากที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาว่า “The Rainbow Stage” เพื่อให้เกียรติลาน่าและลิลลี่ วาโชว์สกี้

 

ระหว่างการถ่ายทำ “The Matrix Resurrections” ที่เบอร์ลิน ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของรีฟส์ “Bill & Ted Face the Music” ได้มีการฉายและนักแสดงได้ทำการจองบัตรชม และเหมารอบฉายสำหรับนักแสดงและทีมงานทั้งหมด

 

ผู้กำกับฯ / ผู้ร่วมเขียนบทฯ / ผู้อำนวยการสร้างฯ “The Matrix Resurrections’” ลาน่า วาโชว์สกี้ ได้รวบรวมผู้ร่วมงานเก่าจากซีรีส์เรื่อง “Sense8” ของเธอและลิลลี่ วาโชว์สกี้มาร่วมงานด้วย รวมถึงนักแสดงหลายคน เช่น เอเรนดิร่า อิบาร์ร่า, โทบี้ ออนวูเมียร์, แม็กซ์ ไรเมลต์ และ ไบรัน สมิธ พร้อมด้วยทีมงานที่มาเป็นผู้อำนวยการสร้างฯ แกรนท์ ฮิลล์ ผู้เขียนบทฯ เดวิด มิตเชลล์, อเล็คซานเดอร์ ฮีมอน ผู้กำกับภาพ จอห์น โทลล์ ผู้ลำดับภาพ โจเซฟ เจ็ตต์ ผู้ออกแบบฉาก ฮิวจ์ เบทอัพ, ปีเตอร์ วัลโพล ผู้ประพันธ์ดนตรี จอห์นนี่ คิลเม็ค, ทอม ทีคแวร์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ลินด์เซย์ พิวจ์ และผู้ควบคุมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ แดน กลาส รวมถึงอีกหลายคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad