ซี.พี.เวียดนาม รวมพลังเก็บขยะ คืนความสะอาดให้ชายหาด ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบาเรีย-วุ่งเต่า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2565

ซี.พี.เวียดนาม รวมพลังเก็บขยะ คืนความสะอาดให้ชายหาด ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบาเรีย-วุ่งเต่า



 บริษัท ซี.พี.เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น (CPV) จับมือกับจิตอาสาจากภาคเอกชนอีก บริษัท และ กลุ่มอาสาสมัครเยาวชน จาก Ho Chi Minh Youth Social Work Centre (YSW) รวมทั้งสิ้น 549 ราย  ร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดลองหาย และเฟื๊อกหาย ในจังหวัดบาเรีย-วุ่งเต่า ประเทศเวียดนาม เนื่องในวันเก็บขยะชายหาดสากล หรือ International Coastal Clean-up Day 2565 เพื่อคืนความสะอาดให้ชายฝั่ง ปกป้องระบบนิเวศทางทะเล และส่งเสริมการท่องเที่ยว 

 


นายวรวิทย์ อรุณรักษา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซี.พี.เวียดนาม กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้น ภายใต้ โครงการ "Coastal Clean-up" เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และชุมชนในการจัดการปัญหาขยะพลาสติกชายหาดในจังหวัดบาเรีย-วุ่งเต่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเวียดนามที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยพนักงานจิตอาสา ซี.พี.เวียดนาม จากสถานประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดบาเรีย-วุ่งเต่า และจังหวัดด่องไน่ จำนวน 130 ราย ได้ร่วมกับจิตอาสาจากเครือข่ายพันธมิตร ช่วยกันเก็บขยะในพื้นที่ชายหาดเฟื้อกหาย ความยาวกว่า 1.2 กิโลเมตร ได้รวม 876 กิโลกรัม เพื่อนำขยะไปรีไซเคิล เป็นสินค้าชนิดต่างๆ เช่น ถุงเท้า และเสื้อ และในส่วนที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้จะถูกนำไปจัดการอย่างเหมาะสม เป็นการปกป้องระบบนิเวศทางทะเล และปลูกฝังจิตสำนึกพนักงานในการจัดการปัญหาขยะพลาสติก สอดคล้องกับแคมเปญ "CPF Restore the Ocean" ของซีพีเอฟ และสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) 

 

ความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคสังคม เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ชายหาดทะเลร่วมกัน เป็นการสร้างการรับรู้ในการจัดการปัญหาขยะอย่างเป็นระบบ ช่วยรักษาท้องทะเลซึ่งเป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว และต้นทางของความมั่นคงด้านอาหารให้กับชาวเวียดนาม” นายวรวิทย์กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad