ลี มิน วู มั่นใจโชว์ฟอร์มดีในศึกใหญ่ “มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์” เมเจอร์แรกของปี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567

ลี มิน วู มั่นใจโชว์ฟอร์มดีในศึกใหญ่ “มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์” เมเจอร์แรกของปี



 11 เมษายน 2567 - ลี มิน วู โปรกอล์ฟดาวรุ่งชื่อดังจากออสเตรเลีย กลายเป็นผู้เล่นที่สร้างสีสันทั้งในสนามและนอกสนามให้กับวงการกอล์ฟด้วยสไตล์ที่โดดเด่น พร้อมมอบความบันเทิงให้กับแฟนกีฬาผ่านทางโซเซียลมีเดียกับสโลแกนเท่ๆ “Let’s cook” และกำลังลงเล่นในพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวเป็นฤดูกาลแรก โดยในสัปดาห์นี้มีคิวลงแข่งขัน มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ศึกเมเจอร์แรกของปี (ภาพ: Getty Images)

           

ลี มิน วู นักกอล์ฟวัย 25 ปี คว้าแชมป์ดีพี เวิลด์ ทัวร์ มาแล้ว รายการ ซึ่งเจ้าตัวมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในการประเดิมแข่งขัน มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ครั้งแรกเมื่อปี 2022 โดยก่อนลงชิงชัยที่สนามออกัสตา เนชันแนล ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้ ลี มิน วู ได้แชร์ประสบการณ์และความประทับใจในการร่วมแข่งขันที่สนามออกัสตาครั้งแรก พร้อมตั้งเป้าทำผลงานได้ดีอีกครั้งในปีนี้

           

โปรกอล์ฟจากออสเตรเลียเผยผ่าน Player Blog ว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการกลับมาที่ออกัสตา เพื่อร่วมแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส เพราะเป็นรายการที่มีความพิเศษมากๆ เมื่อมาที่นี่คุณจะได้รับการปฏิบัติดูแลเป็นอย่างดี และแตกต่างจากทัวร์นาเมนท์อื่นๆ เป็นการแข่งขันที่มีธรรมเนียมปฏิบัติไม่เหมือนใคร ยังยึดถือปฏิบัติตามประเพณีดั้งเดิม ทั้งในเรื่องของการจำกัดจำนวนคนที่เข้าไปในห้องล็อกเกอร์ และไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือในสนามกอล์ฟ ซึ่งทำให้แฟนๆ มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น ให้ความรู้สึกถึงความเป็นมืออาชีพและเป็นรายการที่ทรงเกียรติ

           

ในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2022 ผมตีเท่าสถิติสนามที่ อันเดอร์พาร์ 30 ใน หลุมแรกของรอบสุดท้าย การมีชื่อร่วมเป็นผู้ทำสถิติ หลุมแรกในการแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส เป็นเรื่องพิเศษมาก เพราะได้มีชื่อติดทำเนียบกับนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จหลายคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะทำผลงานได้ดีอีกครั้ง หลังจากจบที่อันดับ 14 ร่วมในการลงแข่งครั้งแรก

           

หลังจากคว้าอันดับ ร่วมในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ซึ่งเป็นการทำผลงานจบในท็อป ครั้งแรกของผมในรายการเมเจอร์ จากนั้นมาได้อันดับ ร่วมในรายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ทีพีซี ซอว์กราส เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองชื่นชอบการแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ ดูเหมือนว่าผมสามารถทำได้ดีอีกระดับหนึ่งในรายการใหญ่ และหวังว่าจะมีโอกาสก้าวขึ้นไปท้าทายได้ทุกครั้ง

           

ระหว่างไตรมาสแรกของปี 2024 ผมทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาในพีจีเอทัวร์ เล่นครบ รอบใน รายการที่ร่วมแข่งขัน แน่นอนว่าไฮไลท์คือการจบอันดับ ร่วม ในรายการคอกนิแซนท์ คลาสสิค ที่ปาล์มบีช ผมสนุกกับการลุ้นชิงตำแหน่งแชมป์พีจีเอทัวร์แรก แม้ว่าเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก เพราะผมตามหลังท่ามกลางสภาพอากาศที่แย่ทำให้ต้องเลื่อนไปแข่งรอบสุดท้ายในเช้าวันจันทร์

 


อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วผมพอใจกับตำแหน่งรองแชมป์ เพราะทำให้ผมได้สิทธิ์ลงเล่นรายการซิกเนเจอร์ครั้งแรกในศึกอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล พรีเซนเต็ดบาย มาสเตอร์การ์ด ในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งผมจบด้วยอันดับ 44 ร่วม การลงเล่นที่สนามเบย์ฮิลล์ เป็นบททดสอบที่ท้าทาย และยังเป็นทัวร์นาเมนท์ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อีกด้วย

           

ส่วนในการแข่งขันรายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนที่แล้ว ผมไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ โดยจบอันดับ 54 ร่วม และพอมาถึงรายการวัลสปาร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นการลงเล่นทัวร์นาเมนท์ที่สี่ติดต่อกัน ผมเข้าตาจนและไม่ผ่านการตัดตัว แต่ตอนนี้สภาพร่างกายกลับมาสดชื่นและพร้อมสำหรับการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส หลังจากได้พักสองสัปดาห์

           

ณ ตอนนี้ ผมมาอาศัยอยู่ที่ลาสเวกัส และผมก็ชอบไลฟ์สไตล์แบบชาวเนวาดา ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการย้ายมาอยู่ที่ลาสเวกัส และเป็นเวลาที่เหมาะสมหลังจากผมคว้าทัวร์การ์ดได้สิทธิ์ลงเล่นในพีจีเอทัวร์ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

           

การใช้ชีวิตในลาสเวกัสตั้งแต่ย้ายมาจนถึงตอนนี้ก็ยอดเยี่ยมมากเลย  ผมไปที่เดอะสติปเป็นประจำเพื่อทานอาหารมื้อค่ำและชมการแสดงต่างๆ ทุกครั้งที่เข้าไปย่านใจกลางเมือง ผมมีความสุขเสมอ เพราะบรรยากาศเจ๋งมาก และแตกต่างจากออสเตรเลีย เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ทั้งแสงสีเสียง คาสิโน และการแต่งกาย ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ชาวออสซี่คุ้นเคย และผมก็อยู่ไม่ไกลจากเดอะสติปมากนัก ต้องการไปเมื่อไหร่ก็ได้ แต่การอยู่ห่างออกไปโดยใช้เวลาเดินทางราวๆ 25 นาที ก็เพียงพอสำหรับการหลีกหนีจากความวุ่นวายต่างๆ เช่นกัน เมื่อพูดถึงลาสเวกัส ทุกคนจะบอกว่าเป็นเมืองแห่งการพนันและปาร์ตี้เท่านั้น ซึ่งอาจเป็นได้ แต่ผมยังไม่ทำทั้งสองอย่าง ผมแค่ชื่นชอบอาหารที่นี่และเดินชมบรรยากาศรอบๆ เมือง

           

ผมฝึกซ้อมอยู่ที่ซัมมิต คลับ สนามที่ใช้แข่งขันรายการซีเจ คัพ ในปี 2021 และลงเล่นเป็นประจำกับ คอลลิน โมริกาว่า และเคิร์ต คิตายามา ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีของผม และได้เรียนรู้เรื่องราวที่น่าทึ่งจากคอลลิน เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์ รวมถึงเคิร์ต ที่คว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล เมื่อปีที่แล้ว พวกเราเล่นด้วยกัน หลุมเป็นประจำ และแข่งขันกันด้วย นอกจากนี้เรายังร่วมฝึกซ้อมที่ไดร์ฟวิงเรนจ์ กรีนซ้อมพัตต์ และซ้อมชิพ และผมก็รู้สึกสนุกกับการได้ร่วมฝึกซ้อมกับทั้งคู่

           

ลี มิน วู ยังกล่าวถึงการเซ็นสัญญากับ lululemon แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาและชุดออกกำลังกายชื่อดังจากแคนาดา โดยระบุว่า “แฟนกีฬาคงเห็นผมในชุดของ  lululemon กันแล้ว  หลังจากแบรนด์ได้ประกาศเปิดตัวผมในฐานะนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกเมื่อช่วงต้นปี 2024  ผมและเบรนต์ แฮมิลตัน ผู้จัดการของผม มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ที่ทำงานให้กับ lululemon มาก่อนหน้านั้นแล้ว และพอผมหมดสัญญากับแบรนด์ชุดแต่งกายเดิม เราก็ตัดสินใจเลือก lululemon ซึ่งลงตัวมากสำหรับผม

           

แบรนด์ของพวกเขาแตกต่างออกไป และไม่เพียงแต่ชื่นชอบชุดกีฬากอล์ฟ ผมยังชอบชุดเสื้อผ้าอื่นๆ ที่พวกเขาออกแบบด้วย นี่คือแบรนด์ระดับโลก และนั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่ผมเลือก  lululemon ผมต้องการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับธุรกิจกอล์ฟของพวกเขา และยังเป็นโอกาสสำหรับเราทั้งคู่ที่จะเติบโตในฐานะบริษัทและในฐานะบุคคล  

           

หลายคนอาจสงสัยว่า lululemon เตรียมชุดแข่งแบบไหนสำหรับผมในการแข่งขันกอล์ฟเดอะ มาสเตอร์ส  ผมตื่นเต้นที่จะบอกว่า เราพร้อมลองอะไรใหม่ๆ เรามีชุดแข่ง 2-3 ชุดที่แสนเท่ และสีสันแตกต่างจากที่ผมเคยสวมใส่ตามปกติ  แต่ไม่ต้องกังวลไป ไม่มีอะไรเวอร์วังหลุดโลกแน่นอน 


หมายเหตุแฟนกีฬากอล์ฟสามารถติดตามผลงานของ ลี มิน วู และบรรดานักกอล์ฟชั้นนำในการแข่งขันพีจีเอทัวร์ได้ทางทรูสปอร์ต 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad