“โปรแจ๊ส” ฟอร์มแรงรอบสาม รั้งที่ 2 ร่วม จี้ผู้นำสโตรกเดียวกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงโปร์ โอเพน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562

“โปรแจ๊ส” ฟอร์มแรงรอบสาม รั้งที่ 2 ร่วม จี้ผู้นำสโตรกเดียวกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงโปร์ โอเพน

“โปรแจ้ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โชว์ฟอร์มร้อนแรงทำเพิ่ม 6  อันเดอร์พาร์ 65  รวมสามวันมี 12 อันเดอร์พาร์ 201 รั้งอันดับ 2 ร่วม ไล่จี้ผู้นำสโตรกเดียว ในศึกดวลวงสวิงเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 32 ล้านบาท ที่เซนโตซา กอล์ฟคลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคม
รายการนี้เป็นศึกโคแซงชั่น ระหว่างเอเชียนทัวร์และเจแปน กอล์ฟทัวร์ และเป็นแมตช์เปิดฤดูกาลของทั้ง 2 ทัวร์ โดยในการแข่งขันรอบที่สาม ผลปรากฏว่า โยชิโมริ ฟูจิโมโตะ โปรกอล์ฟจากญี่ปุ่นผู้นำหลังจบรอบสอง ยังยึดตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้เมื่อบวกเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสามวัน 13 อันเดอร์พาร์ 200
ด้าน “โปรแจ้ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรหนุ่มไทยเจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบที่สามทำเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 65 จากการเก็บ 6 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้เลย ซึ่งเป็นสกอร์ที่ดีที่สุดต่อรอบด้วย รวมสามวันมี 12 อันเดอร์พาร์ 201 เท่ากับแมทธิว ฟิตซ์แพทริก จากอังกฤษที่บวกเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 2 ร่วม ตามหลังผู้นำสโตรกเดียว
โปรแจ๊ส กล่าวหลังการแข่งขันว่า วันนี้เล่นไปทั้งหมด 27 หลุม เพราะต้องมาเก็บตกรอบสองในช่วงเช้า 9 หลุมโดยปิดฉากด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ติดใน 3 หลุมสุดท้าย ทำให้มีกำลังใจดีในการเล่นรอบสามและทำได้ดี สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับการลุ้นเป็ 1 ใน  4 นักกอล์ฟที่จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ นั่นคือเป้าหมายแรกของตน รายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมาย และมีหลายคนที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ จึงไม่อยากตั้งเป้าว่าต้องได้แชมป์เพื่อกดดันตัวเอง แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด การให้ความสำคัญกับการไปเล่น ดิ โอเพน เพราะจากการได้ไปแข่งขันในศึกเมเจอร์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ได้ประสบการณ์ที่ดี และได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ซึ่งช่วยพัฒนาเกมการเล่นให้ดีขึ้
ส่วน“โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช โปรกอล์ฟวัย 35 ปีจากพิษณุโลก ทำผลงานดีเช่นกันโดยหวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 66 ในรอบที่สาม โดยเก็บได้ 7 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้ สกอร์รวมสามวัน 10 อันเดอร์พาร์ 203อยู่อันดับ 4 ร่วมกับ พอล เคซีย์ มืออันดับ 24 ของโลกจากอังกฤษ และโปรจากเกาหลีใต้
ชัพชัยกล่าวเปิดใจภายหลังว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมา รู้ว่ารอบที่สามธงยาก จึงพยายามเล่นเซฟ จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นที่หลุม 10 หลังพัตต์เบอร์ดี้ไกลจากระยะ 15 ฟุตลงไปและเป็นจุดเริ่มต้นการทำ 4เบอร์ดี้ติดต่อกัน โดยรอบนี้เล่นก๊วนเดียวกับเซอร์จิโอ การ์เซีย บิ๊กเนมจากสเปน มีผู้ชมตามเชียร์จำนวนมาก แต่ตนก็พยายามมุ่งมั่นกับเกมตัวเองและคุยกับแค้ดดี้เพื่อผ่อนคลาย สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายจะพยายามสนุกกับการเล่นกอล์ฟไม่คาดหวังอะไรมาก
ทางด้าน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ผู้นำร่วมรอบแรก บวกเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 69  รวมสามวันมี 9 อันเดอร์พาร์ 204 อยู่อันดับ 7 ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์เช่นกัน
ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ กัญจน์ เจริญกุล บวกเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์  67 รวมสามวันมี 7 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 8 “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง รอบนี้บวกเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสามวัน6 อันเดอร์พาร์ 207 ขยับมาอยู่อันดับ 9 ร่วมกับ พรหม มีสวัสดิ์ ส่วนพชร คงวัดใหม่ ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวันมี 5 อันเดอร์พาร์ 208 เท่ากับเซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าจากสเปน รั้งที่ 15 ร่วม
สำหรับกอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นหนึ่งในซีรีส์ของการคัดเลือกของศึกเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ โดยจะคัดเอา นักกอล์ฟที่อันดับดีที่สุด (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ไปแข่ง ดิ โอเพน) ที่จบผลงานใน 12 อันดับแรกของรายการไปแข่งขันในศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 148 ที่สนามรอยัล พอร์ตรัช กอล์ฟ คลับ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad