6 นักเรียนไทยจาก ‘โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ’ ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ‘เคมบริดจ์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

6 นักเรียนไทยจาก ‘โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ’ ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ‘เคมบริดจ์


กรุงเทพฯ (24 มกราคม 2562) วันนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ประกาศความสำเร็จของนักเรียนจำนวน 6 คนที่ผ่านการคัดเลือกได้รับสิทธิ์ให้เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ที่ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าอยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก อีกทั้งยังมีนักเรียนในชั้นปีเดียวกัน ผ่านการคัดเลือกได้รับสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งที่ขั้นชื่อว่าเข้ายากที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย นำความภาคภูมิใจมาสู่วงการการศึกษาของประเทศไทย และเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความเป็นเลิศของหลักสูตรการเรียนการสอนของโชรส์เบอรี กรุงเทพ ที่มุ่งเน้นบ่มเพาะและพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ความสามารถทั้งในเชิงวิชาการระดับสากล ตลอดจนมีทักษะรอบด้านและความพร้อมในการใช้ชีวิตในอนาคต เป็นการตอกย้ำความสำเร็จที่มีมายาวนาน 15 ปีของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดในเอเชียมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล International School of the Year Award ซึ่งเป็นรางวัลสำคัญในวงการการศึกษาระดับโลก พิจารณาคัดเลือกจากโรงเรียนนานาชาติทั่วโลก โดยได้รางวัลสูงสุดในสาขา Initiative to Support Students Pathways to College/University Education หรือรางวัลอันดับหนึ่งในด้านการพัฒนาศักยภาพและสนับสนุนนักเรียนให้เข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลกได้ ชนะโรงเรียนนานาชาติจากทั่วโลก

นายคริส ซีล ครูใหญ่ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นักเรียนของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ จำนวนถึง 6 คน ซึ่งกำลังจะสำเร็จการศึกษาในปี พ.ศ. 2562 นี้ ได้ผ่านการคัดเลือกและได้รับสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่อยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกอย่างเคมบริดจ์ ตั้งแต่ยังไม่จบปีการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีนักเรียน 1 คนในจำนวน 6 คนนี้ ได้รับคัดเลือกและได้รับสิทธิ์จากทั้งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สองสถาบันการศึกษาซึ่งเป็นที่หมายปองของนักเรียนทั่วโลก และเป็นที่ยอมรับกันว่ามีมาตรฐานที่สูงมากในการคัดเลือกนักศึกษาเข้าเรียน แสดงให้เห็นถึงความเป็นศักยภาพของเด็กไทยที่ไม่เป็นรองใคร”

“ความสำเร็จของนักเรียนโชรส์เบอรี กรุงเทพ ในครั้งนี้ ตอกย้ำความโดดเด่นของโชรส์เบอรี กรุงเทพ ในเรื่องหลักสูตรและการเรียนการสอนที่เป็นเลิศ ตลอดจนแนวทางพัฒนาผู้เรียนที่บูรณาการความร่วมมือระหว่างครูผู้สอน ผู้เรียน และผู้ปกครองเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนไร้รอยต่อ เพื่อขับเคลื่อนศักยภาพของผู้เรียนตามความถนัดของผู้เรียนแต่ละคน เพื่อให้ทุกคนก้าวไปสู่ความสำเร็จสูงสุดตามแนวถนัดของตนเอง” นายคริส ซีล กล่าว

ในฐานะที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนตามระบบอังกฤษ นักเรียนประมาณครึ่งหนึ่งของโรงเรียนจึงเลือกที่จะเดินทางไปศึกษาต่อที่สหราชอาณาจักร โดยในช่วง 6 ปีหลัง คือปีการศึกษา 2557 – 2562 มีนักเรียนของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ที่ที่สหราชอาณาจักร อย่างมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ดและมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เป็นจำนวนมากถึง 25 คน แบ่งเป็นมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด จำนวน 8 คน และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ จำนวน 17 คน ในขณะเดียวกัน มีนักเรียนโชรส์เบอรี กรุงเทพ จำนวนมากถึงประมาณ 30% เลือกที่จะไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจากการเก็บข้อมูลพบว่า มีนักเรียนจากโชรส์เบอรีจำนวนมาก ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อ ณ สถาบันการศึกษาที่ได้รับการยกย่องในด้านวิชาการที่โดดเด่น การมอบมุมมองเชิงวิเคราะห์ในภาพกว้างระดับโลกให้กับนักศึกษา รวมถึงกิจกรรมนอกหลักสูตรที่ดีเยี่ยม ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกาหลายแห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยบราวน์ มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย มหาวิทยาลัยคอร์เนล มหาวิทยาลัยทัฟส์ มหาวิทยาลัยดุ๊ก มหาวิทยาลัยเยล มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ โรงเรียนดีไซน์โรดไอแลนด์ มหาวิทยาลัยเวสเลียน วิทยาลัยฮาร์วีย์มัดด์ วิทยาลัยโพโมนา วิทยาลัยวิลเลียมส์ และวิทยาลัยโบดิน ซึ่งขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่การสมัครเข้าศึกษาต่อประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็มีนักเรียนโชรส์เบอรีผ่านการคัดเลือกตั้งแต่ยังไม่จบปีการศึกษา โดยได้รับสิทธิ์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยเพอร์ดู และมหาวิทยาลัยมิชิแกนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายโรเบิร์ต มิลลาร์ รองครูใหญ่ (หัวหน้าฝ่ายมัธยม) โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ซึ่งร่วมงานกับโชรส์เบอรี กรุงเทพ มานานกว่า 9 ปี กล่าวว่า “ในฐานะครูคนหนึ่งที่มีความผูกพันกับเด็กๆ มาตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งทศวรรษ ได้เห็นพัฒนาการของนักเรียน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากบุคลากรครูและทีมแนะแนวการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ที่ทุ่มเทเอาใจใส่และให้คำปรึกษาอย่างดีเยี่ยมอยู่เสมอ เพื่อให้ลูกศิษย์ทุกคนค้นพบสิ่งที่เหมาะสมกับตนเอง ประกอบกับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของโชรส์เบอรีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำจากต่างประเทศที่มักจะส่งตัวแทนมาแนะแนวการศึกษาให้กับนักเรียนของโชรส์เบอรีอยู่เสมอ โดยเมื่อไม่นานมานี้ เราได้ให้การต้อนรับคณะกรรมการคัดเลือกนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้นักเรียนของเราเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น และรู้ว่าควรพัฒนาหรือเสริมสร้างทักษะด้านใดเพื่อให้มีคุณสมบัติที่สอดคล้องกับความต้องการของสถานศึกษาระดับโลก อย่างในปีการศึกษาล่าสุดนี้ สิ่งที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกมองหาจากผู้สมัครเข้าเรียนคือทักษะในการสื่อสารด้วยความมั่นใจและแสดงออกถึงความใฝ่เรียนรู้ในสิ่งที่สนใจซึ่งอยู่นอกหลักสูตร เพราะจะช่วยแสดงให้เห็นถึงความอยากรู้อยากเห็นและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนแต่ละคนได้จริง” 

สำหรับนักเรียนของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญด้วยการคว้าสิทธิ์ให้ศึกษาต่อในสาขาวิชาคณิตศาสตร์ ได้ทั้งในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด คือ นายสิทธิพนธ์ ชลสายพันธ์ ขณะที่นักเรียนอีก 5 คนที่ได้รับสิทธิ์ศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ประกอบด้วย นางสาวเณรีนัทธ์ ยงพิพัฒน์วงศ์ (วิศวกรรมศาสตร์), นาย ชณพ เศรษฐีวรรณ (วิศวกรรมศาสตร์), นางสาววรมน วัฒนวาณิชกร (เศรษฐศาสตร์), นางสาวพรชนิตว์ สัญญพิสิทธิ์กุล (เศรษฐศาสตร์) และนายสิงห์ อธิพันธุ์อำไพ (วิทศาสตร์ธรรมชาติ – ฟิสิกส์) 

นายสิทธิพนธ์ ชลสายพันธ์ นักเรียน Year 13 โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ผู้ผ่านการคัดเลือกได้รับสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาคณิตศาสตร์ทั้งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าวว่า “การที่นักเรียนหนึ่งคนจะได้สิทธิ์เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกสักแห่งหนึ่งเป็นสิ่งที่ยากมากอยู่แล้ว แต่การได้รับสิทธิ์จากมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกพร้อมกันถึงสองแห่งถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองและทุกคนในครอบครัวและที่โรงเรียน อีกทั้งยังเป็นสิ่งยืนยันว่าความทุ่มเทของผู้เรียน เมื่อผนวกเข้ากับการสอนที่มีประสิทธิภาพและการดูแลเอาใจใส่จากครูผู้สอน ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาศักยภาพ มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนมีความพร้อมสูงสุด”
ผู้ปกครองที่สนใจส่งบุตรหลานเข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ในทุกชั้นการเรียนการสอน สามารถติดต่อสอบถามหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.shrewsbury.ac.th และสามารถทำการนัดหมายเพื่อเข้าพบพูดคุยกับครูใหญ่ พร้อมพบปะครูผู้สอน รวมทั้งเยี่ยมชมห้องเรียนและบรรยากาศการเรียนการสอนได้ทั้งที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส และ ซิตี้ แคมปัส โดยทั้งสองแคมปัสมีมาตรฐานการเรียนการสอนเช่นเดียวกันทุกประการ และเด็กนักเรียนที่จบจาก ซิตี้ แคมปัส ยังการันตีได้รับสิทธิ์ให้เข้าศึกษาต่อที่ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad