MQDC คว้ารางวัล AMCHAM CSR Excellence ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จากหอการค้าไทย-อเมริกัน มุ่งมั่นทำธุรกิจควบคู่ดูแลสังคม ตอกย้ำพันธกิจ ‘For All Well-Being’ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

MQDC คว้ารางวัล AMCHAM CSR Excellence ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จากหอการค้าไทย-อเมริกัน มุ่งมั่นทำธุรกิจควบคู่ดูแลสังคม ตอกย้ำพันธกิจ ‘For All Well-Being’

 


บรรยายใต้ภาพ: นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ (กลาง) ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล้อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) รับรางวัล AMCHAM CSR Excellence (ACE) จากเอกอัครราชทูตไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี (ขวา) และมิสเตอร์เกรก หว่อง (ซ้าย) ประธานหอการค้าไทย – อเมริกัน ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

พฤศจิกายน 2563, กรุงเทพ – บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ได้รับรางวัล AMCHAM CSR Excellence (ACE) ประจำปี 2563 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน จากหอการค้าไทย – อเมริกัน (AMCHAM) โดยได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัล ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล้อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)  กล่าวว่า MQDC ในฐานะบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความสำคัญต่อกลยุทธ์องค์กรเพื่อสังคม รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล AMCHAM CSR Excellence (ACE) ประจำปี 2563 จากหอการค้าไทย – อเมริกัน (AMCHAM) เป็นปีที่ ติดต่อกัน โดยปีนี้เราได้ระดับ “Gold” การได้รับเกียรติจากเวทีระดับประเทศเช่นนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นขององค์กรที่ต้องการทำธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม รางวัลนี้จึงถือเป็นความสำเร็จของทีมงานทุกคนด้วย ภายใต้พันธกิจ ‘For All Well-Being’ เราตั้งใจที่จะสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับทุกสิ่งบนโลกนี้ และด้วยสถานการณ์ที่ท้าทายในปีนี้ ทำให้เราพยายามอย่างมากในการริเริ่มโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคม เราดึงความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ของทีมงานเพื่อทำงานร่วมกับชุมชนที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุ

 

ในช่วงวิกฤตการณ์ COVID-19  MQDC มีโครงการมากมายที่ช่วยเหลือและให้การสนับสนุนบุคลากรและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์รวมถึงชุมชนและคนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในครั้งนื้ เช่น โครงการ Forest for Life สร้างป่า สร้างชีวิต โดย The Forestias by MQDC ที่ได้มอบกล้าไม้กว่า 300,000 ต้นให้กับกรุงเทพฯเพื่อร่วมสร้างมหานครสีเขียว ซึ่งโครงการนี้ยังได้ช่วยเหลือชาวบ้าน 1,000 ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยการมอบทักษะความรู้ในการปลูกต้นไม้และพีชผักเศรษฐกิจที่เป็นที่ต้องการของตลาดเพื่อสร้างรายได้และอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืนอีกด้วย นอกจากนี้ MQDC ได้ริเริ่มโครงการ ‘Food for Hope’ ที่ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อมอบอาหารกลางวันให้แก่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤต COVID-19 และ MQDC ยังสนับสนุนการพัฒนาหุ่นยนต์ “ปิ่นโต” หรือ ‘Pinto’ ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่ออกแบบมาสำหรับช่วยบุคลากรทางกรแพทย์ในการดูแลผู้ป่วย COVID-19 และลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดด้วย

 

ดร.วิทย์ สุนทรนันท์ ผู้อำนวยการบริหาร งานกลยุทธ์องค์กรเพื่อสังคม บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ MQDC กล่าวว่า ภารกิจการสร้างคนเก่งและคนดีเพื่อช่วยเหลือสังคมถือเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร โดยใช้ศักยภาพทางธุรกิจมาสนับสนุนการขยายผลลัพธ์ทางสังคมให้มากขึ้น ทั้งนี้ MQDC ได้จัดสรร 2% จากรายได้ของบริษัทเพื่อสนับสนุนโครงการและกิจกรรมทางสังคมผ่านองค์กรการกุศลต่าง ๆ และโครงการด้านสังคมของกลุ่มบริษัทอย่างต่อเนื่องทุกปี”

มิสเตอร์เกรก หว่อง ประธานหอการค้าไทย – อเมริกัน กล่าวถึงบทบาทของบริษัทสมาชิกหอกาค้าอเมริกันฯ ในการต่อสู้กับ COVID-19 ว่า “ประเทศไทยเป็นที่รักของชาวอเมริกัน เพราะเราชาวอเมริกันประทับใจในความเอื้อเฟื้อของคนไทยที่ทำให้เรารู้สึกได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและปลอดภัย บริษัทอเมริกันในประเทศไทยสะท้อนความเอื้อเฟื้อจากคนไทยผ่านทางงานบริการชุมชนและโครงการ CSR ที่ให้โอกาสเราได้ให้ความช่วยเหลือเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องชาวไทย”

ทั้งนี้ MQDC เคยได้รับรางวัล “Excellence in CSR Project Award” เมื่อปีพ.ศ. 2562 ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่ทางหอการค้าไทย – อเมริกันมอบให้กับองค์กรที่ริเริ่มและดำเนินโครงการเพื่อสังคมที่ได้รับการยอมรับทางด้านการทำงานร่วมกับชุมชนต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad