RoV ประกาศผลการจับสลากแบ่งกลุ่มของการแข่งขัน AIC 2020 ออกมาแล้ว Group B ถูกขนานนามว่า Group of Death - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

RoV ประกาศผลการจับสลากแบ่งกลุ่มของการแข่งขัน AIC 2020 ออกมาแล้ว Group B ถูกขนานนามว่า Group of Death


 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่มของรอบ Group Stage ในการแข่งขัน AIC 2020 ศึกใหญ่ระดับนานาชาติที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ 

ผลของการแบ่งกลุ่มจากทั้ง 12 ทีมตัวแทนจาก ภูมิภาคที่เข้าร่วม ได้แก่ ไทย จีน ไทเป อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และเวียดนามออกมาดังนี้



AIC 2020 รอบ Group Stage จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 19-29 พฤศจิกายน มีจำนวนแมตช์แข่งขันรวมกว่า 30 แมตช์ด้วยระบบ Best of 3 และมีการเก็บคะแนนเพื่อหา ทีมที่ได้คะแนนสูงที่สุดของทั้ง กลุ่ม

โดยมีการนับคะแนนในเกมที่ชนะ เกม = 1 แต้ม

ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดของทั้ง กลุ่มจะได้เข้าไปต่อในรอบ Quarter Finals

ตลอดทั้งการแข่งขันนี้จะใช้ระบบ Global Ban Pick เพื่อยกระดับเกมการแข่งขันให้ตื่นเต้นขึ้นทั้งผู้เล่นและผู้ชม โดยระบบนี้จะห้ามไม่ให้เล่นฮีโร่ตัวเดิมจากเกมที่ผ่านมา (สำหรับทีมที่เล่นไปแล้วแต่เมื่อเล่นด้วยรูปแบบ Best of 7 หากการแข่งในแมตช์นั้นดำเนินไปถึงเกมที่ การแบนฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วจะถูกรีเซ็ต ซึ่งสามารถเล่นฮีโร่ตัวไหนก็ได้เหมือนในเกมแรก



ตัวแทนไทยทั้ง ทีมได้แก่ Talon Esports แชมป์เปี้ยนคนล่าสุดของการแข่งขัน RoV Pro League 2020 Winter ตามมาด้วย Buriram United Esports ทีมชั้นนำที่สร้างผลงานไว้มากมาย และ POPS Bacon Time หนึ่งในทีมขวัญใจมหาชนที่มีประวัติ
มาอย่างยาวนาน

โดยจากผลการจับสลากแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาทั้ง Buriram United Esports และ POPS Bacon Time ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม ทั้งคู่ ซึ่งทั้งสองทีมจะต้องมาแย่งชิงตำแหน่ง ใน ทีมสุดท้ายที่จะไปต่อในรอบ Quarter Finals อย่างแน่นอน และด้าน Talon Esports ก็ไม่น้อยหน้า ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม ที่ถูกเรียกว่า Group of Death เนื่องจากมีแชมป์จากแต่ละภูมิภาคอยู่ในกลุ่ม ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Saigon Phantom แชมป์ทีมล่าสุดจาก AOG และ MAD Team แชมป์ทีมล่าสุดจาก GCS รวมไปถึงแชมป์เปี้ยนทีมล่าสุดในการแข่งขันนานาชาติอย่าง Flash Wolves อีกด้วย รับรองว่าการแข่งขัน AIC 2020 ครั้งนี้ สนุกตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มอย่างแน่นอน



ในรอบ Quarter Finals จะเริ่มแข่งตั้งแต่วันที่  2-6 ธันวาคม 2563 และในรอบ Semi finals จะจัดขึ้นในวันที่ 12-13 ธันวาคม ส่วนในรอบ Grand Final จะจัดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมเพื่อหาผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้

ตั้งแต่รอบ Quarter Finals เป็นต้นไปจะใช้รูปแบบ สายบน สายล่าง (Double Elimination) ทีมที่แพ้ครั้งแรกจะต้องมาแข่งต่อในสายล่าง ซึ่งหากทีมไหนแพ้ในสายล่าง ทีมนั้นจะถูกคัดออกทันที

โดยในรอบแรกของ Quarter Finals ทั้งการแข่งสายบนและสายล่างจะแข่งด้วยรูปแบบ Best of 5 ส่วนรอบที่เหลือตั้งแต่ Quarter Finals รอบสองไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศจะใช้รูปแบบ Best of 7 ทั้งหมด



ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วการแข่งขัน 1v1 ได้ถูกจัดขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกใน AIC 2019 และด้วยความนิยมและเสียงตอบรับของแฟน ๆ AIC 2020 จึงไม่พลาดที่จะเอามันกลับมาอีกครั้ง

การแข่งขัน 1v1 จะถูกจัดขึ้นในรอบ Quarter Finals ของการแข่งขัน AIC 2020 โดยแต่ละทีมจะสามารถส่งผู้เล่นที่คิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดมาทีมละ คนเพื่อช่วงชิงตำแหน่งราชาแห่ง 1v1 โดยในตอนนี้ ผู้ที่ได้รับฉายาอันน่าเกรงขามยังคงเป็น Nunu จากทีม Buriram United Esports แชมป์ 1v1 คนแรกจากการแข่งขัน AIC 2019

ด้วยเงินรางวัลรวม 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ AIC 2020 ถือว่าเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีเงินรางวัลสูงสุดในเกมมือถือประเภท MOBA ด้วยกัน ที่จัดด้วยระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ

AIC 2020 จะถูกถ่ายทอดสดพร้อมกันผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แฟนคลับของเกม RoV สามารถรับชมได้แม้จะอยู่คนละภูมิภาคก็ตาม โดยการถ่ายทอดสดจะมีทั้งหมด ภาษาด้วยกัน ได้แก่ อังกฤษ อินโดนีเซีย จีน ไทย และเวียดนาม


ติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับ AIC 2020 ก่อนใครได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/ROVTHeSportshttps://www.facebook.com/ROVTH

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCy19QXxbCHh8qVVCbuGk-ig

Website: https://rov.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad