ซีลิค (SELIC) ปลื้ม Q3/63 ทำกำไรเพิ่มขึ้นสูงสุดในประวัติการณ์ ตามแนวทางเน้นความสามารถทำกำไร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ซีลิค (SELIC) ปลื้ม Q3/63 ทำกำไรเพิ่มขึ้นสูงสุดในประวัติการณ์ ตามแนวทางเน้นความสามารถทำกำไร


 ซีลิค (SELIC) ปลื้ม Q3/63 กำไรเพิ่มขึ้นสูงสุดในประวัติการณ์ รายได้เติบโต โดยมีรายได้ 325.16 ลบ. เพิ่มขึ้น 14.7% จากไตรมาสก่อน ขณะที่ความสามารถในการทํากําไรสูงที่สุดในการดําเนินงาน โดยมี EBITDA ที่ 57.59 ลบ. และกำไรสุทธิที่ 27.57 ลบ. ด้าน 2 ผู้บริหารไฟแรง นำโดย “เอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ “ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” กรรมการผู้จัดการ มุ่งมั่นบริหารต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อคงสภาพคล่องและกระแสเงินสดการดำเนินงานและความสามารถในการทำกำไร

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC เปิดเผยว่า บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 มีรายได้ปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาสที่แล้ว โดยบริษัทสามารถทำกําไรเพิ่มขึ้นสูงสุดในประวัติการณ์ โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 325.16 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 14.7% จากไตรมาสก่อน ขณะที่ความสามารถในการทำกําไรสูงที่สุดในการดําเนินงาน โดยมี EBITDA ที่ 57.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 27.57 ล้านบาท โดยซีลิคมีรายได้จากการดำเนินการธุรกิจสองประเภท คือ ธุรกิจกาวอุตสาหกรรมและธุรกิจสติ๊กเกอร์หรือฉลากที่มีกาวในตัว ในไตรมาสนี้รายได้จากธุรกิจกาวอุตสาหกรรมมีสัดส่วน 46% และรายได้จากธุรกิจสติ๊กเกอร์ 54%

สำหรับไตรมาส 3/2563 รายได้รวมของธุรกิจกาวอุตสาหกรรมเท่ากับ 183.12 ล้านบาทเติบโตขึ้น 21.1% จากไตรมาสก่อน โดยรายได้จากการขายปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากการผ่อนคลายนโยบายป้องกันแพร่ระบาดในประเทศและต่างประเทศบางประเทศ ประกอบกับการจับทิศทางที่มุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตเช่นกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และอุตสาหกรรมการบรรจุหีบห่อเป็นต้น

ขณะที่ธุรกิจสติ๊กเกอร์ยังคงเน้นในด้านการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง การปรับปรุงด้านการผลิต และการปรับปรุงด้านการควบคุมคุณภาพเพื่อวางรากฐานการเจาะตลาดเพิ่มในอนาคต โดยมีรายได้รวมของธุรกิจสติ๊กเกอร์เท่ากับ 183.05 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 1.5% จากไตรมาสก่อน

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC กล่าวเสริมว่า การดําเนินการไตรมาสที่ 3/2563 เป็นไปด้วยความระมัดระวังและยึดหลักการปรับเปลี่ยนอย่างคล่องตัว (Agile) ตามนโยบายด้านการควบคุมต้นทุน บริหารห่วงโซ่อุปทานอย่างมีประสิทธิภาพและการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายให้เกิดผลประกอบการด้านการทำกำไร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad