ผู้ถือหุ้นกู้ PPPM ไฟเขียว ขยายเวลาอายุหุ้นกู้ 2 ปี เหตุผลพวงพิษโควิด-19 กระทบแผนขายสินทรัพย์-ลามถึงธุรกิจ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ผู้ถือหุ้นกู้ PPPM ไฟเขียว ขยายเวลาอายุหุ้นกู้ 2 ปี เหตุผลพวงพิษโควิด-19 กระทบแผนขายสินทรัพย์-ลามถึงธุรกิจ

  


 
ผู้ถือหุ้นกู้ PPPM แสดงความเชื่อมั่นไฟเขียว ขยายระยะเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้ PPPM213A และTLUXE205A  ออกไปอีก ปี หลังฟังแผนแนวทางชำระหนี้ของบริษัทฯ จะอาศัยการขายสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 กระทบต่อธุรกิจและแผนการขายสินทรัพย์  ทำให้จำเป็นต้องขอเลื่อนระยะเวลาการชำระคืน พร้อมกับเพิ่มอัตราจ่ายดอกเบี้ย

ม.ล. พรรณเพียงเดือน  สังคหะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน) หรือPPPM เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯ จำนวน  รุ่น ได้แก่

PPPM213A มูลค่าหุ้นกู้ 207.60 ล้านบาท และ TLUXE205มูลค่าหุ้นกู้ 170 ล้านบาท เพื่อขอขยายระยะเวลาการไถ่ถอนหุ้นกู้

ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ มีมติตามที่บริษัทฯ เสนอ โดยขอให้ขยายระยะเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้ ออกไปอีก 2 ปี เป็นผลให้หุ้นกู้รุ่น PPPM213ครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนมีนาคม 2566 จากเดิมครบกำหนดไถ่ถอน เดือนมีนาคม 2564 และปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยจ่ายเป็น 8.59% จากเดิม 8.50%  และหุ้นกู้รุ่น TLUXE205ครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนพฤษภาคม 2566 จากเดิมครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนพฤษภาคม 2564  และปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยจ่ายเป็น     7.06 % จากเดิม 7%

พร้อมกับปรับจำนวนการจ่ายดอกเบี้ยเป็นปีละ 2 ครั้ง จากเดิมปีละ 4 ครั้ง เพื่อให้ผู้ออกหุ้นกู้บริหารสภาพคล่องทางการเงินให้สอดคล้องกับสภาพการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ได้มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการดำรงเงื่อนไขอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E)

 ปัจจุบัน บริษัทฯ มีหนี้สินรวม 1,284 ล้านบาท แบ่งเป็นหนี้จากสถาบันการเงิน 651 ล้านบาท หนี้หุ้นกู้ 633 ล้านบาท สำหรับแนวทางในการชำระหนี้จะมาจากการขายสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ และโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น ส่วนที่เหลือจะมาจากกระแสเงินสดโดยหลักมาจากการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ซึ่งแต่ละปี จะมีกำไรก่อนภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) ราว 100 - 200 ล้านบาท

“บริษัทฯ ยืนยันว่ายังมีศักยภาพในการชำระคืนหนี้ แต่ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงโอกาสและราคาในการจำหน่ายสินทรัพย์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจลดลงด้วย ดังนั้นบริษัทฯ เล็งเห็นว่าหากขยายระยะเวลาการไถ่ถอนหุ้นกู้ออกไป  จะส่งผลดีต่อผู้ถือหน่วยหุ้นกู้และบริษัทฯ ในการเพิ่มความสามารถในการชำระหนี้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad