IDR ตอกย้ำภาพบริษัทไทย ผู้ให้บริการกู้ข้อมูลคุณภาพสูงมาตรฐานสากล ชูจุดแข็งกู้ได้ทุกอาการเสีย ข้อมูลความลับไม่รั่วไหล พร้อมขยายช่องทางบริการทั่วประเทศ กับ 12 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2565

IDR ตอกย้ำภาพบริษัทไทย ผู้ให้บริการกู้ข้อมูลคุณภาพสูงมาตรฐานสากล ชูจุดแข็งกู้ได้ทุกอาการเสีย ข้อมูลความลับไม่รั่วไหล พร้อมขยายช่องทางบริการทั่วประเทศ กับ 12

 


                                                                                                               IDR ตอกย้ำภาพบริษัทไทย  ผู้ให้บริการกู้ข้อมูลคุณภาพสูงมาตรฐานสากล ชูจุดแข็งกู้ได้ทุกอาการเสีย ข้อมูลความลับไม่รั่วไหล  พร้อมขยายช่องทางบริการทั่วประเทศ กับ 12 ปีแห่งความเชื่อถือไว้วางใจ  

เดินหน้าย้ายสำนักงานใหญ่ สู่ อาคาร 9 ชั้น บางนาคอมเพล็กซ์ รองรับความต้องการของลูกค้าไทยและต่างชาติที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว  การันตีด้วยมาตรฐาน  ISO 9001:2015 Certified   และ Thailand Management System Q 002

                                                                                                                                                    จากการขยายตัวของภาพรวมของนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสาร รวมถึง เทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ที่มีการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์เพื่อการบันทึกข้อมูลในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในแมมโมรี่การ์ด กล้องวงจรปิด เครื่องคอมพิวเตอร์-โน้ตบุค แฟลชไดรฟ์ เครื่องจักร Server อุปกรณ์ ต่างๆ ยิ่งกว่านี้ ปัจจุบันผู้คนโดยเฉพาะในภาคธุรกิจ ได้ตระหนัก ถึงความสำคัญของข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจที่ต้องเก็บรักษาให้ปลอดภัย  

บริษัท อินเตอร์ ดาต้า รีคัฟเวอรี่ จำกัด หรือ IDR  เป็นบริษัทสัญชาติไทย  ก่อตั้งภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการให้บริการด้านการกู้ข้อมูลให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ  ทั้งระดับบุคคล ไปจนถึงหน่วยงาน  องค์กร ขนาดใหญ่ ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้าและประสิทธิภาพสูงสุดมาตรฐาน สากล 


นายไพโรจน์  ธีร์มกร  (
Mr. Pairoj Tea-Makorn)  ผู้ก่อตั้ง บริษัท อินเตอร์ ดาต้า รีคัฟเวอรี่ จำกัด หรือ IDR  ผู้สั่งสมประสบการณ์ด้าน  Information Technology  (เทคโนโลยีสารสนเทศ) มายาวนานกว่า 35 ปี เปิดเผยว่า  จากแนวคิดที่เห็นว่า  การสูญเสียข้อมูลสำคัญ  ส่งผลเสียหายต่อผู้เป็นเจ้าของ  ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล หรือ ในภาคธุรกิจ  ซึ่งในขณะนั้น มีการก่อตั้งศูนย์บริการกู้ข้อมูลอย่างแพร่หลายฺในต่างประเทศ  แต่ในประเทศไทย  ยังไม่มีแม้แต่สำนักงานสาขา หรือ ตัวแทนการบริการดังกล่าวแม้แต่แห่งเดียว   ทั้งนี้ เนื่องจากค่าบริการในการกู้ข้อมูลมีอัตราสูงมาก  ทำให้หลายๆ องค์กรตัดสินใจที่จะทิ้งข้อมูลของตนเองไปอย่างน่าเสียดาย   จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งธุรกิจบริการกู้ข้อมูล ภายใต้ชื่อบริษัท อินเตอร์ ดาต้า รีคัฟเวอรี่ จำกัด   ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี  2552 (2009)  

จากจำนวนการบริการในหลักร้อย สู่ สถิติรวมกว่า 60,000 เคส  มุ่งเป้าต่อ หลักแสน

นายไพโรจน์ เปิดเผยเพิ่มเติม  จากการเริ่มต้นธุรกิจ  ณ ชั้น 7 อาคาร MD  บางนาคอมเพล็กซ์  บนพื้นทีขนาดย่อมๆ เพียงไม่กี่ตารางเมตร  ได้เติบโตอย่างมั่นคง  จนปัจจุบันได้ย้ายมาสู่อาคารใหม่  มีพื้นที่มากกว่า 1,000 ตรม. เป็นอาคารสูง 9 ชั้น  โดยมีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Bangna Complex บนถนนบางนา-ตราด กม. ที่ 3 จังหวัดกรุงเทพมหานคร

 

ปัจจุบัน บริษัทได้ให้บริการด้านการกู้ข้อมูลครอบคลุมหลากหลายชนิดอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูล  อาทิ    Harddisk  ฮาร์ดดิส / External Harddisk,    Solid State Drive  (SSD),    SD MicroSD,  CF Card,   Memory Card,   Flash Drive,   CCTV,    Server / NAS,    Mobile,   HDD  Machinary   โดยความต้องการด้านการกู้ข้อมูลสูงมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ 

 

จากฐานลูกค้าเพียงไม่กี่ร้อยรายในระยะแรก  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้ารายบุคคล  (Retail customers)    สามารถสร้างสถิติการบริการใหม่เป็นจำนวนรวมกว่า 60,000 เคส  ในปัจจุบัน  และมีแผนขยายการให้บริการ หลักแสนเคส  ในอนาคตอันใกล้นี้  โดยขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มรายบุคคล ในระยะเริ่มแรก ไปสู่กลุ่ม หน่วยงาน และ องค์กร ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่  และ จากลูกค้าภายในประเทศ ไปสู่ ลูกค้าต่างประเทศ   โดยสัดส่วนระหว่างลูกค้าบุคคล กับ ลูกค้าองค์กร  คือ  60 : 40  ส่วน ประเภทมีเดีย ที่เข้ามาใช้บริการมากที่สุดเรียงลำดับ ดังนี้    Harddisk  / External Harddisk,   Memory Card,   Flash Drive,   SSD, Server, และ CCTV ตามลำดับ

 


ขยายช่องทางบริการลูกค้า แต่งตั้งตัวแทน
IDR รองรับการบริการทั่วประเทศ  พร้อมนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำหน้าพัฒนาทั้งระบบ

ความสำเร็จของ IDR เป็นผลจากการพัฒนานวัตกรรมการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง  บริษัทได้ทุ่มงบประมาณเพื่อการพัฒนาและมีการนำเทคโนโลยีการกู้ข้อมูลที่ล้ำหน้ามาใช้ในกระบวนการของการกู้ข้อมูล   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ได้ลงทุนสร้างห้องแล็ป ที่เรียกว่า Clean Room มาตรฐานเดียวกับบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ในปัจจุบัน  รวมทั้ง มีการสำรองอะไหล่มากกว่า  15,000 ชิ้น  เพื่อการบริการที่รวดเร็ว  จึงมีอะไหล่ครอบคลุมสื่อบันทึกข้อมูลทุกประเภท  และในปี พ.ศ. 2555 บริษัทฯ ได้เริ่มเข้าสู่การใช้ระบบ ISO จากสถาบัน MASCI ประเทศไทย  และ ได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001 2008 ในปี 2556 และ ISO 9001 2015 ในปี พ.ศ. 2561 ด้านการบริการ  และยังมีการประเมินมาตรฐานบริการ จาก สถาบัน MASCI ประเทศไทย อย่างต่อเนื่องทุกปี จนถึง ปัจจุบัน

ในส่วนของการบริการลูกค้า  เพื่อความสะดวกรวดเร็วและทั่วถึง  ปัจจุบันสามารถส่งทางไปรษณีย์ หรือ ส่งผ่านตัวแทนของ IDR ได้  อาทิ  IT City และ Synnex  ทุกสาขาทั่วประเทศไทย และ ร้านตัวแทนอื่นๆ มากกว่า 10 ร้าน  สามารถตรวจสอบพื้นที่ตัวแทน รับ-ส่งกู้ข้อมูลได้ที   www.idrlab.com    หรือ  Hot Line : 094-6928080, 080-5913536


ส่วนพฤติกรรมผู้บริโภคในอดีตและปัจจุบันที่เปลี่ยนไปว่า  “ในอดีตที่ผ่านมานั้น  ไม่ได้ตระหนักมากนักกับปัญหาข้อมูลหาย  แต่เมื่อเทียบกับมูลค่าความเสียหายของธุรกิจนั้นๆ หรือ มูลค่าทางจิตใจ  อย่างเช่น  ภาพถ่าย  ข้อมูลวิจัย  อาร์ตเวิร์คต่างๆ  รวมถึง ข้อมูลทางการเงิน  จะรู้ว่าปัญหาข้อมูลหายเหล่านี้ไม่ได้มีมูลค่าที่เล็กน้อยเลย

จาก 12 ปี แห่งความสำเร็จ  บริษัทยังคงมุ่งมั่นยืนหยัดนำนวัตกรรมล้ำหน้ามาปรับใช้เพื่อการให้บริการที่ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งๆ ขึ้นไป    นายไพโรจน์กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad