อสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน สิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องการสำหรับการตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคสำหรับโอกาสทางธุรกิจในอาเซียนและเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2565

อสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน สิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องการสำหรับการตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคสำหรับโอกาสทางธุรกิจในอาเซียนและเอเชีย

 


นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขึ้นของจำนวนการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของจีนที่มีมูลค่าสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟลตหรูหราที่ใหม่กว่า 
สนุกสนาน/Shutterstock

เศรษฐกิจของสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 4.4% YoY ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 ตามGlobal Property Guide โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคการผลิต ตลอดจนภาคการก่อสร้างและบริการ

ตรงกันข้ามกับการเติบโตร้อยละ 4.6 ของปีที่แล้ว ราคาอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 3.7 YoY ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 ราคาบ้านเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.6 ทุกไตรมาส

ตั้งแต่ปี 2559 ถึงปี 2564 ราคาบ้านของสิงคโปร์เพิ่มขึ้นประมาณ 20% (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) หลังจากการลดลงเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

เนื่องจากความล่าช้าในการก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 อพาร์ตเมนต์สาธารณะหลายร้อยห้องในสิงคโปร์จึงถูกขายไปในราคากว่า 1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (716,000 ดอลลาร์สหรัฐ)

ปัจจุบัน ชาวสิงคโปร์มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์มีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่สุดในโลกRappler รายงาน นี้สามารถนำมาประกอบกับโครงการที่อยู่อาศัยของรัฐในเมืองซึ่งมีหน่วยพาร์ทเมนต์ที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาลให้กับผู้อยู่อาศัยในสัญญาเช่า 99 ปี

ตลาดขายต่อได้พัฒนาขึ้นเนื่องจากสามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับพลเมืองและผู้อยู่อาศัยถาวรได้หลังจากห้าปี ขึ้นอยู่กับขนาดและที่ตั้ง อพาร์ทเมนต์บางแห่งที่ซื้อครั้งแรกในราคาประมาณ 500,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (355,354) ตอนนี้ขายได้สองเท่าของจำนวนนั้น

ในขณะเดียวกันASEAN Briefingรายงานว่า OrangeTee & Tie ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ระบุว่าชาวจีนแผ่นดินใหญ่ซื้อคอนโดมิเนียม 391 ยูนิตในเมืองนี้ในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นจาก 281 ในไตรมาสที่ 1

เพิ่มเติม: ภาคสำนักงานและการบริการของสิงคโปร์ฟื้นตัวในไตรมาสที่ 2 ปี 2565

Christine Sun รองประธานอาวุโสฝ่ายวิจัยและวิเคราะห์ของ OrangeTee & Tie ระบุว่าชาวจีนมีความสนใจในทรัพย์สินหรูหราเป็นส่วนใหญ่ เธอเสริมว่ายังเป็นการเพิ่มจำนวนการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของจีนที่มีมูลค่าสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟลตหรูหราที่ใหม่กว่า

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคสำหรับโอกาสทางธุรกิจในอาเซียนและเอเชีย นอกจากระบบภาษีและกฎหมายที่ดีแล้ว เมืองนี้ดึงดูดบริษัทต่างชาติมากกว่า 37,000 แห่ง และบริษัทข้ามชาติอีก 7,000 แห่ง ทำให้เมืองนี้เป็นศูนย์กลางการเงินระดับโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad