มจธ. เชิญร่วมเปิดประสบการณ์ Robot/AI ในงาน “FIBO ON TOUR 2022” 17-18 ก.ย.นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2565

มจธ. เชิญร่วมเปิดประสบการณ์ Robot/AI ในงาน “FIBO ON TOUR 2022” 17-18 ก.ย.นี้


 


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ขอเชิญร่วมเปิดประสบการณ์หุ่นยนต์ในงานมหกรรมการแสดงผลงาน FIBO ON TOUR 2022 ในงาน AI / ROBOTICS FOR ALL EXPO 2022 ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 เซ็นทรัล พระราม 9 ในงานจะได้พบกับการแสดงผลงานการบูรณาการระบบวิทยาการหุ่นยนต์และเทคโนโลยีชั้นนำจากผลงานวิจัย อาทิ Meta Mobot หุ่นยนต์เสมือนการสวมร่างของคนเข้าไปในหุ่นยนต์แบบ Avatar ในภาพยนตร์ต่าง ๆ เช่น Iron Man หรือ Ready Player One ซึ่งต้องใช้ผู้เล่น 2 คนช่วยกันทำภารกิจหยิบลูกบอลนำไปวางในตำแหน่งที่กำหนดให้สำเร็จในระยะเวลาที่กำหนด โดยผู้เล่นคนที่ 1 จะเป็นผู้ควบคุมการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ไปยังเป้าหมาย ส่วนผู้เล่นคนที่ 2 จะทำหน้าที่ควบคุมแขนกลหุ่นยนต์ในการหยิบลูกบอลจากจุดเริ่มต้นไปใส่ในตะกร้าตามขนาดที่กำหนดไว้

ขณะที่ Meta Market เป็นการเพิ่มประสบการณ์และสร้างบรรยากาศในการ Shopping Online ด้วยเทคโนโลยี Metaverse ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าเสมือนจริงในรูปแบบ 3 มิติ ที่มีขนาดเท่าของจริงได้จากที่บ้าน ระบบผนวกเข้ากับเทคโนโลยีหุ่นยนต์แขนกลช่วยแพ็คของลดแรงงานในฝั่งผู้ขาย ถือเป็นการตอบโจทย์ให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เชื่อมต่อโลกเสมือนกับโลกจริงได้อย่างไร้รอยต่อ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการสาธิตการทำงานของหุ่นยนต์ Robot/AI ที่ใช้ในโรงพยาบาลและงานบริการ อาทิ หุ่นยนต์ RECEPTION หรือหุ่นยนต์ต้อนรับในห้างสรรพสินค้า และทักทายกับ Journey II (เจอร์นี่ ทู) ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ Service Robot ที่นำรถ AGV (Automatic Guided Vehicle) กับ Semi Humanoid มาประยุกต์ สามารถสื่อสารพูดคุยโต้ตอบเป็นภาษาไทย และแสดงสีหน้าท่าทางเลียนแบบคน รวมทั้งยังสามารถร้องเพลง และให้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ อีกทั้งภายในงาน น้อง ๆ เยาวชน ยังสามารถประชันฝีมือกับ Chess Robot หุ่นยนต์แขนกลเล่นหมากรุกสากล และร่วมสนุกกับการสร้างสรรค์ให้ปลามีชีวิตใน Interactive Virtual Aquarium ได้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ยังมีกิจกรรมการประกวดแข่งขันการออกแบบและโปรแกรมการจำลองการทำงานของโรงงานอัจฉริยะร่วมกับระบบจัดเรียงของระยะไกล (Metaverse for Smart Factory Contest 2022) ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท และการเผยแพร่ผลงานและสัมภาษณ์ตัวแทนทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศการแข่งขัน 3D Modeling and Printing Contest 2022 ชมการจัดแสดงกิจกรรมโครงการ Premium Training และโครงการ System Integration Demonstration & Virtual Classroom เป็นต้น

เชิญชวนพาครอบครัวมาเปิดโลกยุคใหม่ด้านวิทยาการหุ่นยนต์และ AI ไปกับฟีโบ้ มจธ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad