“โกลเบล็ก” เปิดโผหุ้นเด่นคลายร้อน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567

“โกลเบล็ก” เปิดโผหุ้นเด่นคลายร้อน

 


กรุงเทพฯ - บล. โกลเบล็ก (
GBS) ประเมินหุ้นไทยผันผวน เจอแรงกดดันทางด้านความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างรัสเซียและยูเครนที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมคาดว่าจำนวนครั้งที่ FED ลดดอกเบี้ยในปีนี้มีจำนวนลดลงจากคาดการณ์ก่อนหน้า หลังตัวเลขเงินเฟ้อสูงเกินคาด จึงให้กรอบดัชนีที่ 1,360-1,410 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นที่ได้อานิสงส์จากสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิสูงขึ้น ได้แก่ TACC- SAPPE -ICHI- PLUS -COCOCO- MALEE-TIPCO-KOOL


นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ 
GBS ประเมินทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้มีแนวโน้มผันผวน โดยมีแรงกดดันทางด้านความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มสูงขึ้นหลังรัสเซียโจมตีทางอากาศด้วยขีปนาวุธและโดรน 57 ลูกเป้าหมายคือเคียฟ เป็นการทิ้งระเบิดทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดในยูเครนในรอบกว่า 2 ปีของสงครามเต็มรูปแบบ  ตอบโต้เหตุก่อการร้ายกราดยิงในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุด

ด้านนายราฟาเอล บอสติก ประธาน FED  สาขาแอตแลนตาคาดว่า  FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เพียงครั้งเดียวในปีนี้ ลดลงจากที่เคยคาดไว้ก่อนหน้านี้ว่า FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 2 ครั้งในปีนี้ ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปเพราะการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อและข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด

ขณะที่ปัจจัยในประเทศมีแรงหนุนจากสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2-3 และทางกระทรวงการคลังเปิดไทม์ไลน์ใหม่แจกดิจิทลวอลเล็ต 10,000 บาทได้ราว 4Q67 ล่าช้าจากกำหนดเดิม โดยจะมีการประชุมสรุปรายละเอียดทั้งหมดในวันที่ 10 เม.ย. ก่อนส่งต่อให้ครม.พิจารณา จึงมองกรอบดัชนีที่ 1,360-1,410 จุด

ทั้งนี้ยังคงต้องจับตาปัจจัยกดดันความเชื่อมั่นการลงทุนต่อเนื่อง อาทิ วันนี้ 26 มี.ค. วุฒิสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567, สัปดาห์ที่ 5 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)รายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง ภาวะเศรษฐกิจภูมิภาค ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงดัชนีอุตสาหกรรม วันที่ 29 มี.ค. ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานภาวะเศรษฐกิจและการเงินไทย และวันที่ 10 เม.ย. ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ส่วนปัจจัยต่างประเทศในวันนี้ 26 มี.ค. สหรัฐ รายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนกพ. ดัชนีราคาบ้านเดือนม.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. วันที่ 27 มี.ค. อียู รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. สหรัฐ รายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ วันที่ 28 มี.ค. สหรัฐ รายงาน จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลข GDP งวด 4Q66 ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือนก.พ. วันที่ 29 มี.ค. ญี่ปุ่นรายงาน อัตราว่างงานเดือนก.พ.  ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของกรุงโตเกียวเดือนมี.ค.  การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. และยอดค้าปลีกเดือนก.พ.  สหรัฐ รายงานดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.พ. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.พ. 


ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้ที่ได้อานิสงส์จากสภาพอากาศที่ปรับตัวร้อนขึ้น โดยหุ้นที่ได้ประโยชน์ได้แก่ TACC- SAPPE -ICHI- PLUS -COCOCO- MALEE- TIPCO และ KOOL และหุ้นที่ยังคงมีการเก็งกำไรต่อเนื่อง หลังจากสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2-3ได้แก่ CK- STEC- TASCO และ CRANE

ส่วนทิศทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก ประเมินว่าในส่วนสัปดาห์นี้ตลาดยังคงจับตาประกาศตัวเลขเงินเฟ้อส่วนบุคคล Core PCE และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐ คาดตัวเลขเศรษฐกิจอาจอ่อนตัวต่ำกว่าคาดการณ์ อาจเป็นแรงหนุนทองคำทรงตัวระดับสูง ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยประเมินว่าราคาทองคำโอกาสปรับตัวขึ้นจากคาดการณ์ว่า FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยใน 2H67 ระหว่างสัปดาห์หากราคาทองคำอ่อนตัวไม่หลุดแนวรับ  2,150$/oz คำแนะนำ ทยอยเข้าซื้อสะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad