‘บิ๊กโจ๊ก-สุรเชษฐ์’ ร่วมส่งมอบเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ในสมุทรปราการ พร้อมส่งกำลังใจให้บุคลากรการแพทย์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

‘บิ๊กโจ๊ก-สุรเชษฐ์’ ร่วมส่งมอบเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ในสมุทรปราการ พร้อมส่งกำลังใจให้บุคลากรการแพทย์

 


วันนี้ (12 พ.ค. 64) ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จากพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา สบ. 9 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานการส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ฯ พร้อมด้วยเครือข่ายนักธุรกิจเอกชน ร่วมบริจาคเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ (Oxygen High Flow) 1 เครื่อง ให้แก่มูลนิธิพงษ์ศักดิ์ วิทยากร เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยส่งต่อมาใช้ในโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการร่วมดูแลและรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออกและสมุทรปราการที่ยังคงเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยมีนายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ PRINC พร้อมด้วยนายแพทย์วรัญญ์ เทียนส่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และคณะผู้บริหารเครือรพ.พริ้นซ์ฯ ร่วมรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ผ่านทางมูลนิธิพงษ์ศักดิ์ วิทยากรด้วย

สำหรับเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ (Oxygen High Flow) ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการช่วยชีวิตผู้ป่วยภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน และเพื่อเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยได้มายิ่งขึ้น ปัจจุบันประสบปัญหาขาดแคลนทั้งในโรงพยาบาลภาครัฐและภาคเอกชน

ทั้งนี้จังหวัดสมุทรปราการอยู่เขตในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดง) ล่าสุดโรงพยาบาลหลายแห่งในเครือพริ้นซ์ฯ ร่วมมือกับภาครัฐในการกระจายการเข้าถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มเป้าหมายระยะแรกผ่านระบบหมอพร้อมและประสานโดยตรงมายังโรงพยาบาลที่ร่วมการกระจายวัคซีนในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมเตรียมดำเนินการประสานลงพื้นที่เพื่อช่วยภาครัฐในการตรวจคัดกรองเชิงรุกย่านชุมชนกลุ่มเสี่ยง ประสานส่งต่อรักษาตัวยังโรงพยาบาล Hospitel หรือโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและควบคุมการระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆให้ได้โดยเร็ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad