เปิดศึกดวลวงสวิง “ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ” ปีที่ 5 มุ่งสนับสนุนและพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนสู่มืออาชีพ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เปิดศึกดวลวงสวิง “ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ” ปีที่ 5 มุ่งสนับสนุนและพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนสู่มืออาชีพ

 


ศึกดวลวงสวิงระดับอุดมศึกษาครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เตรียมเปิดฉากการแข่งขันเป็นปี ภายใต้ชื่อรายการ “โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2020-2021” เพื่อพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นมืออาชีพ โดยมีสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศลงประชันฝีมือเพื่อชิงทุนการศึกษารวม 300,000 บาท ขณะที่ทีมชนะเลิศจะได้รับรถยนต์โตโยต้า ยาริส เอทีฟ สปอร์ต มูลค่า 599,000 บาท เป็นรางวัลพิเศษสำหรับปีนี้

           

บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตช่องรายการ กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ ในฐานะผู้ก่อตั้งโครงการ ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ยังคงยึดมั่นในการพัฒนานักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศจัดกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟระดับอุดมศึกษาเป็นปีที่ ในชื่อรายการ “โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2020-2021” เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนได้มีพื้นที่ในการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยพันธมิตรอย่าง บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ร่วมผลักดันสู่ความสำเร็จ

 

การแข่งขันกอล์ฟระดับอุดมศึกษาได้รับความสนใจและการยอมรับจากสถาบันระดับอุดมศึกษามาตลอดระยะเวลา 5 ปี ซึ่งแต่ละสถาบันต่างเล็งเห็นความสำคัญและส่งเสริมกีฬาให้กับนิสิตนักศึกษาได้พัฒนาทักษะความสามารถและก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬากอล์ฟทีมชาติเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ จากการจัดการแข่งขันในปีที่ผ่านมาผู้เข้าร่วมการแข่งขันบางท่านได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของผู้จัดการแข่งขันและผู้ให้การสนับสนุนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ และผู้สนับสนุนโครงการฯ ยังคงยินดีให้ความร่วมมือเพื่อผลักดันเยาวชนของชาติและพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไป

 

โครงการ “โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2020-2021” ในปีนี้ ได้รับความสนใจจากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศส่งทีมกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลมหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ซึ่งแต่ละสถาบันต่างมีนักกีฬาระดับหัวกะทิที่พร้อมลงประชันฝีมือ โดยรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งแบบโฟร์ซัมส์ทีมละ 2 คน เพื่อคัดทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับจากสายเอและบี เข้ารอบรองชนะเลิศซึ่งจะแข่งขันแบบแมทช์เพลย์จนได้ทีมที่ชนะ 2 ทีม และทีมแพ้ ทีม ไปจับคู่ดวลรอบชิงชนะเลิศแบบตัวต่อตัว เพื่อให้ได้ทีมที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะมากที่สุดเป็นทีมชนะเลิศ

 

สำหรับการแข่งขัน โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2020-2021 ชิงทุนการศึกษารวม 300,000 บาท ทีมชนะเลิศอันดับต่างๆ จะได้รับทุนการศึกษาพร้อมรางวัลเกียรติยศ ดังนี้ 

 

- ทีมชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเหรียญรางวัล พร้อม รถยนต์ Toyota Yaris ATIV Sport มูลค่า 599,000 บาท

- ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 80,000 บาท

- ทีมรองชนะเลิศอันดับ รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 40,000 บาท

- ทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท

            

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง และสามารถรับชมเทปบันทึกภาพการแข่งขันได้ทางช่องกอล์ฟชาแนลไทยแลนด์ 675 / 180 ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 21.00 – 22.00 น. รีรัน 1 ทุกวันศุกร์ เวลา 14.00 – 15.00 น. และรีรัน 2 ทุกวันเสาร์ เวลา 07.00 – 08.00 น.   

 

รูปแบบการแข่งขัน โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2020-2021

 

รอบแบ่งกลุ่ม แบ่งเป็นการแข่งแบบ Foursomes ทีมส่งตัวแทนทีมละ 2 คน (แบบผลัดกันตี) แข่งกับทีมอื่นในสายเดียวกันจนครบทุกทีม แต่ละทีมใช้ลูกฝ่ายละหนึ่งลูก

รอบรองชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่างทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับจากการเก็บคะแนนของแต่ละสาย อันดับที่ 1 ของสายเอ แข่งกับอันดับที่ 2 ของสายบี และอันดับที่ 1 ของสายบี แข่งกับอันดับที่ 2 ของสายเอ ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่แต่ละทีมที่เข้ารอบมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว จนครบ 4 คู่

รอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่ทีมที่ชนะรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัวจนครบ และจับคู่ทีมที่แพ้รอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว การคิดสกอร์ทีมที่ชนะ เมื่อเล่นจนจบทั้ง 4 คู่ ทีมใดที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะมากกว่าถือว่าเป็นทีมที่ชนะในแมทช์นั้น

           

** กรณีที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะเท่ากัน จะตัดสินโดยการเล่น Sudden-death playoffs ที่หลุม 18 โดยทั้ง 2 ทีมเลือกตัวแทนทีมละ 1 คนแข่งขันกันแบบ Match Play ผู้เล่นคนใดที่ทำสกอร์ได้ดีกว่าถือว่าเป็นผู้ชนะในแมทช์นั้นทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad