นายกสมาคมภัตตาคารไทย เดินหน้าหลังยื่นหนังสือถึงนายกฯ ผ่อนปรนนั่งกินที่ร้าน จับมือ โชคนิพน หมูป่า ส่งหมูแปรรูป “กุนเชียงพรีเมี่ยม” แบรนด์กล่องทิพย์ หมูเนื้อดี 96% เกรดฟาร์มมาตรฐาน หวานน้อย-อร่อยมาก อีกหนึ่งช่องทางต่อชีวิตร้านอาหาร แชร์ตลาด 6 พันล้าน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

นายกสมาคมภัตตาคารไทย เดินหน้าหลังยื่นหนังสือถึงนายกฯ ผ่อนปรนนั่งกินที่ร้าน จับมือ โชคนิพน หมูป่า ส่งหมูแปรรูป “กุนเชียงพรีเมี่ยม” แบรนด์กล่องทิพย์ หมูเนื้อดี 96% เกรดฟาร์มมาตรฐาน หวานน้อย-อร่อยมาก อีกหนึ่งช่องทางต่อชีวิตร้านอาหาร แชร์ตลาด 6 พันล้าน

 


นายกสมาคมภัตตาคารไทย  เดินหน้าหลังยื่นหนังสือถึงนายกฯ ผ่อนปรนนั่งกินที่ร้าน  จับมือ โชคนิพน หมูป่า  ส่งหมูแปรรูป  “กุนเชียงพรีเมี่ยม”  แบรนด์กล่องทิพย์  หมูเนื้อดี 96% เกรดฟาร์มมาตรฐาน หวานน้อย-อร่อยมาก  อีกหนึ่งช่องทางต่อชีวิตร้านอาหาร แชร์ตลาด 6 พันล้าน

ร้านอาหารและคนตกงานสนใจรับจำหน่ายได้แบบไม่มีขั้นต่ำ  กำไรคุ้มค่าถึง 50% ขายได้ทุกช่องทางทั้งออนไลน์-ออฟไลน์  เปิดสายด่วน 091 119 8875  สอบถามไลน์  @klongthipthai  ประเดิมขนแจกช่วยบุคลากรทางการแพทย์


นางฐนิวรรณ กุลมงคล ในฐานะนายกสมาคมภัตตาคารไทย  และประธานกรรมการ บริหาร  แบรนด์กล่องทิพย์  เปิดเผยว่า  จากการที่ธุรกิจต่างๆ รวมถึงร้านอาหารต้องดิ้นทุกทางเพื่อความอยู่รอดในการรับมือกับสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ที่ลากยาวมาถึง 3 ระลอก จนแทบเอากิจการไม่อยู่แล้วในขณะนี้  ซึ่งหนึ่งในบทบาทของสมาคมภัตตาคารไทย  จึงได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อหามาตรการและทางรอดให้กับวงการร้านอาหาร ซึ่งร้านอาหารจำนวนมากรายได้ไม่เพียงพอกับต้นทุนที่ต้องรับผิดชอบ

นางฐนิวรรณ เปิดเผยว่า  นับเป็นโอกาสดี


จากประสบการณ์ในวงการร้านอาหารมากว่า 20 ปี และ ร่วม 8 ปี กับการพัฒนานวัตกรรมอาหารไทยชาววังลงกล่องเป็นรายแรกๆ  ที่เน้นความพรีเมี่ยมที่มาพร้อมความทันสมัยและสะดวก  ภายใต้แบรนด์ “กล่องทิพย์”  โดยผนึกจุดแข็งกับบริษัท โชคนิพล หมูป่า จำกัด ผู้ขายส่งเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์  โดย นายนิพล ถ้ำน้อย พัฒนาอาหารเนื้อสัตว์แปรรูปเป็น  “กุนเชียงพรีเมี่ยม” หวานน้อย-อร่อยมาก ออกมาเป็นตัวช่วยร้านอาหารและคนทั่วไปที่ต้องการหารายได้ให้รอดพ้นภัยโควิด และตอบรับวิถีชีวิต นิวนอร์มอล 

นางฐนิวรรณ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  “ตลาด หมูแปรรูปกุนเชียง นี้ เป็นตลาดใหญ่มีมูลค่า 6,000 ล้านบาทกล่องทิพย์และโชคนิพล หมูป่า จึงคิดร่วมกันพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ผนึกจุดแข็ง พัฒนาเนื้อหมูแปรรูป  ผลิตอาหารคู่บ้าน “กุนเชียงพรีเมี่ยม” แบรนด์กล่องทิพย์ ตั้งใจให้เป็นอาหารทุกคู่ครัวเรือนที่เก็บได้นานเป็นเดือนในตู้เย็น   เป็นกุนเชียงหวานน้อย อร่อยมาก ที่เน้นความสะอาด ปลอดภัย  ใช้เนื้อคุณภาพเกรดเนื้อฟาร์มมาตรฐาน  มีเนื้อหมูถึง  95%  ไม่ผสมแป้ง  ไขมัน 3%  น้ำตาลน้อยเพียง 2%  ผลิตแบบโบราณ โดยนวดเนื้อจนเหนียวเข้ากัน  ไม่ใส่สารกันบูด  ไม่ใส่ดินประสิว   โดยมีทั้งกุนเชียงธรรมดา อยู่ในแพค  500 กรัม และ กุนเชียงพร้อมทาน เพื่อเป็นทางรอดอีกทางให้กับร้านอาหารและคนตกงานทั้งหลาย  สามารถรับไปจำหน่ายแบบไม่มีขั้นตำ ทำการขายได้ทุกรูปแบบทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เพื่อให้โอกาสผู้สนใจหารายได้ช่วงกักตัวอยู่บ้าน  โดยจัดผลตอนแทนให้อย่างคุ้มค่าถึง 50%  เพื่อความอยู่รอดร่วมกันในช่วงโควิด   โดยได้จัดสายด่วน เดลิเวอรี่  091 119 8875  และที่ ไอดี ไลน์   @klongthipthai   เพื่อสอบถามการรับไปจำหน่าย


ประเดิมสินค้าใหม่ขน กุนเชียงกล่องทิพย์ ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ และ โชคนิพน หมูป่า ตั้งโรงทานแจกกุนเชียง-ข้าวสาร เป็นพันๆ ชุด อย่างต่อเนื่อง  และ วอนขอผู้ชอบทานกุนเชียงช่วยกันอุดหนุนร้านอาหารและผู้ขายอิสระให้อยู่รอดร่วมกัน  ซึ่ง กุนเชียง-กล่องทิพย์  ได้ส่งตรงร้านอาหารทั่วประเทศในราคาพิเศษ เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ หรือ นำไปเป็นวัตถุดิบในการทำเมนูอาหารต่างๆ   โดยแผนการต่อไป กล่องทิพย์ ก็จะมีการพัฒนาอาหารแปรรูปอื่นๆ ออกสู่ตลาด   อาทิ หมูชาชู  ขาหมูเยอรมัน  ขาหมูพะโล้  หมูหัน  ลูกชิ้นหมู  ฯลฯ    

ผู้สานตำนานอาหารไทยชาววัง ลงกล่อง  นวัตกรรมอาหาร ไอเดียสร้างสรรค์ สู้ กระแสอาหารต่างชาติที่ลงมาชิงแชร์ตลาดอาหารไทยได้อย่างสง่างาม




นางฐนิวรรณ กุลมงคล ในฐานะนายกสมาคมภัตตาคารไทย  และประธานกรรมการ บริหาร  แบรนด์กล่องทิพย์  เปิดเผยว่า  จากเทรนด์ไลฟ์สไคล์การบริโภค ของคนรุ่นใหม่ และ เทรนด์อาหารต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาจับตลาดอาหารและผู้บริโภคชาวไทย  และ จากที่มีประสบ การณ์ในวงการอาหารมานานกว่า 20 ปี  พบว่า งานประชุมสัมมนาทั้งใหญ่เล็ก ทังส่วนของภาครัฐและเอกชน มักนิยมสั่งอาหารเพื่อรับรองผู้เข้า ร่วมประชุม   ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารประเภทเบนโตะ  หรืออาหารจากชาติอื่น  ทั้งนี้เนื่องจาก อาหารเหล่านั้นจะถูกออกแบบแพคเกจให้สวยหรูดูดี  น่ารับประทานและสะดวก  ซึ่งอาหารไทยมักจะถูกมองข้ามและไม่ให้ราคา   จึงเกิดความคิดที่จะสร้างนวัตกรรมอาหารไทยชาววัง ลงกล่อง ในรูปลักษณ์พรีเมี่ยมที่ทันสมัย และ สะดวก  ด้วยรสชาติอร่อยและประณีตระดับชาววัง

จาก “กล่อง” ในปี 57 สู่ “การมีหน้าร้าน” ในปี 60 และขยายการบริการสู่ เดลิเวอรี่ ในปี 62  รองรับการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์การบริโภคของคนยุคใหม่อย่างทันเหตุการณ์

 


“กล่องทิพย์”  เป็นอาหารไทยชาววังระดับพรีเมี่ยม รสดั้งเดิม เป็นเมนูไทยแท้ที่หาทานยาก  ปรุงสดใหม่ตามออเดอร์  ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี  กล่องปิดผนึกอย่างดี  ไม่ใส่สารกันบูด  มีเมนูทั้ง อาหารคาว – หวาน และ ของว่าง ให้เลือกได้ นับร้อย รายการ  เน้นการบริการแบบ เดลิเวอรี่ ส่งตรงถึงบ้านและสำนักงาน   โดยเฉพาะงานประชุมสัมมนา ทั้งหน่วยงานราชการและงาน บริษัท   “กล่องทิพย์” ได้รับการตอบรับอย่างดีและประสบความสำเร็จอย่างดีมาร่วม 8 ปี   จากปากต่อปาก และ จากการมุ่งเน้นเรื่องของโภชนาการทางด้านอาหาร  ทำให้สามรถเข้าถึงกลุ่มของผู้ที่รักสุขภาพได้อีกด้วย  

โดย “กล่องทิพย์”  เริ่มสร้างสรรค์แนวคิดและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2557  2557 จากแค่ “กล่อง” สู่  “การมีหน้าร้าน” โดยได้เปิดเป็น “ร้านกล่องทิพย์” เป็นครั้งแรกในปี 2560  ตั้งอยู่ที่หัวมุมซอยจรัญ 96/1 ติดริม-คลองเตย ลงสะพานพระราม 7 ฝั่งจรัญชิดซ้าย เพื่อให้ลูกค้าสามารถมาเห็นของจริงและเลือกสั่งได้ตามต้องการ  โดยได้ขยายบริการเป็น การส่งด่วน เดลิเวอรี่ ในปี 2562   นับเป็นการเริ่มพัฒนาในช่วงเวลาพร้อมๆ กับการดำเนินธุรกิจด้านอาหารในสโมสรรัฐสภา  บริการอาหารให้กับพนักงานรัฐสภา  ตลอดจนเหล่า สส ผู้ทรงเกียรติ และบริการจัดเลี้ยงสำหรับการประชุมสภาผู้แทน ราษฎรทั้งที่เป็นทางการและกลุ่มส่วนตัว   


ทั้งนี้ เป้าหมายสูง สุดของ “กล่องทิพย์”  คือ อยากให้อาหารไทยได้เข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันมากขึ้น และการเป็นตัวแทนทางด้านวัฒนธรรมอาหารของประเทศไทย  ที่ผู้บริโภคคนไทยนึกถึงเป็นลำดับแรกมากกว่าที่จะเลือกวัฒนธรรมอาหารจากต่างประเทศ   นางฐนิวรรณ กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad