PLANET ร่วมสู้โควิด-19 มอบระบบ Call Center สนับสนุนภารกิจ "หมอพร้อม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

PLANET ร่วมสู้โควิด-19 มอบระบบ Call Center สนับสนุนภารกิจ "หมอพร้อม

 


PLANET ร่วม ส.อ.ท. เคียงข้างคนไทยร่วมสู้วิกฤตโควิด-19 มอบอุปกรณ์และแพลตฟอร์ม Cloud PBX ช่วยทำระบบ Call Center  เพื่อสนับสนุนศูนย์ประสานงานข้อมูล ในโครงการ "หมอพร้อม" มูลค่ากว่า  1.3 ล้านบาท ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการข้อมูล และแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ได้จองวัคซีนป้องกันโรค โควิด-19 ผ่าน LINE Official Account และแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม”


                  นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังตัวเลขการตรวจพบผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามความตั้งใจของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่ให้การช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกแรกในประเทศไทย 
                 บริษัทฯ ในฐานะหนึ่งในองค์กรสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  จึงขอใช้โอกาสนี้ ร่วมตอบแทนและช่วยเหลือสังคม ด้วยการมอบอุปกรณ์และช่วยจัดตั้งระบบ Call Center แก่ศูนย์ประสานงานข้อมูล ในโครงการ "หมอพร้อม" มูลค่ากว่า  1.3  ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการบริการข้อมูลประชาชนสำหรับการตอบคำถามและแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ
                  " สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง จึงร่วมกับสมาชิกอาสาเข้าสนับสนุนภารกิจในโครงการ "หมอพร้อม" โดยในส่วนของบริษัทฯ รับผิดชอบเกี่ยวกับระบบโทรศัพท์  จึงได้มอบหมายให้ PlanetCloud บริษัทในเครือดำเนินการติดตั้งแพลตฟอร์ม Cloud PBX ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุด และอุปกรณ์โทรศัพท์ IP Phone เพื่อใช้ในการรับโทรศัพท์จากประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี " นายประพัฒน์กล่าว
                สำหรับ แพลตฟอร์ม Cloud PBX นี้ที่เลือกใช้ในโครงการ "หมอพร้อม" นี้ เป็นเทคโนโลยีระบบโทรศัพท์สำนักงานแบบดิจิทัล ทำงานบนคลาวด์ เชื่อมต่อกันผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ติดตั้งง่าย ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ยืดหยุ่นในการเพิ่มจำนวนวงจรโทรศัพท์ คุณภาพเสียงดี มีความเสถียรสูง มีระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล และระบบบริหารจัดการระบบ ทำให้สามารถให้เปิดระบบโทรศัพท์ที่มีหลายคู่สายโทรศัพท์และติดตั้งอุปกรณ์โทรศัพท์จำนวนมากในหลายสถานที่ได้อย่างรวดเร็ว
                นายประพัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทีมงาน PlanetCloud ได้ประสานงานกับทีมงานหมอพร้อม เพื่อกำหนดฟังก์ชั่นการทำงานที่ต้องการ และได้ดำเนินการติดตั้งระบบ Cloud PBX Platform สำหรับศูนย์ประสานงาน (Call Center)โครงการหมอพร้อม โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ 02-792-2333  พร้อมบริการวงจรโทรศัพท์ SIP Trunk จาก บมจ โทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวน 200 คู่สายนอก และได้ติดตั้งเครื่องโทรศัพท์ IP Phone จำนวน 256 เครื่อง รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง กระจายไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76  แห่ง และองค์กรอาสา 8 แห่ง เสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ประจำตามองค์กรอาสาต่างๆ สามารถรับสายโทรศัพท์จากประชาชนได้ 20,000 สายต่อวัน (โดยประมาณ)
                นายประพัฒน์ กล่าวต่ออีกด้วยว่า บริษัทฯ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่มีอยู่ มาช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้จองวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ผ่านLINE Official Account และแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” อีกทั้งยังเป็นผลดีต่อบริษัทฯในการเผยแพร่เทคโนโลยี แพลตฟอร์ม Cloud PBX ให้กับตลาดได้รับทราบในด้าน การใช้งาน ประสิทธิภาพ และคุณประโยชน์ที่ได้รับ คาดว่าจะได้รับความนิยมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad