ททท. ยิ้ม Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” ผลสำเร็จเกินคาด ยอดนักท่องเที่ยวอาเซียนเพิ่มขึ้นเกือบ 10% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

ททท. ยิ้ม Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” ผลสำเร็จเกินคาด ยอดนักท่องเที่ยวอาเซียนเพิ่มขึ้นเกือบ 10%

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยผลสำเร็จแคมเปญ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” เพื่อหวังกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองและเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยเน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติจากตลาดระยะใกล้ (short-haul markets) โดยเฉพาะกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านให้ได้รับประสบการณ์เที่ยวไทยพร้อมสิทธิพิเศษลดแลกแจกแถมจากห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล สปา และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ส่งผลให้มียอดการเดินทางท่องเที่ยวและข้ามแดนมาจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปี (พฤศจิกายน-ธันวาคม 2561) เพิ่มขึ้นเกือบ 10%

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แคมเปญ Amazing Thailand Grand Sale Passport Privileges นี้มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นแหล่งช้อปปิ้งและการพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก และเอเชียใต้ ซึ่งโครงการนี้ เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชนไทยที่ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยและมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นในช่วงฤดูการท่องเที่ยวปลายปี 2561 ต่อเนื่องต้นปี 2562

แคมเปญนี้ ททท.ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรเข้าร่วมส่งเสริมกิจกรรม Passport Privileges ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทยทั้งในกรุงเทพฯ ภูเก็ต ตาก เชียงใหม่ สุรินทร์ รวมทั้งหนองคายและอุดรธานี โดยแต่ละจังหวัดจัดให้มีกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวพร้อมแคมเปญลดราคาสินค้าและบริการต่างๆ อาทิ จังหวัดหนองคายและอุดรธานีได้ดึงพระเอกคนดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาร่วมกิจกรรมกับพี่น้องชาวลาวในงาน Meet & Greet และร่วมงาน หนองคาย อาเซียน มาราธอน 2018 กิจกรรมใหญ่ประจำปีของเมืองหนองคาย จังหวัดตากจัดกิจกรรมพิเศษ Shopping & Dinning เอาใจนักช้อปเพื่อนบ้านชาวเมียนมา จังหวัดสุรินทร์จัดแพคเกจตรวจสุขภาพตามโรงพยาบาลชั้นนำพ่วงสิทธิช้อปปิ้งราคาพิเศษตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกัมพูชา รวมถึงจังหวัดภูเก็ตจัดงาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018 เอาใจนัดท่องเที่ยวสายกินชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนิเซีย เป็นต้น

ทททเผยว่าด้วยกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ผ่านมาในปี 2561 (มกราคม-ธันวาคม 2561) มียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยรวมเพิ่มขึ้น 7.53% และถ้าเจาะเฉพาะนักท่องเที่ยวอาเซียน ยอดเพิ่มขึ้นถึง 9.7% โดยทททตั้งเป้าปี 62 มุ่งเจาะตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10% และตลาดต่างประเทศ 12% โดยวางกลยุทธ์สื่อสารผ่านแคมเปญ Amazing Thailand: Open to the New Shades อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด The Millions of Hidden Shades ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad