ททท.จัดพิธีกล่าวอวยพร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ฉลอง44 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-จีน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ททท.จัดพิธีกล่าวอวยพร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ฉลอง44 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-จีน

วันนี้ 4 กุมภาพันธ์ 2562 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วย ฯพณฯ หลู่ย์ เจี้ยน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนในนามรัฐบาลไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกล่าวสารอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ให้กับพี่น้องชาวจีนทั่วโลก โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ  เข้าร่วมในพิธี พร้อมเป็นการเปิดเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2562 ณ เวทีกลางเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย (บริเวณลานร้านสีฟ้า) ศูนย์การค้าสยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนประเทศไทยเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยตอกย้ำถึงการสานความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ระหว่างสองประเทศ ซึ่งรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนอย่างดี โดยกล่าวชื่นชมว่าการจัดเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทยเป็นกิจกรรมตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่จัดนอกแผ่นดินจีน และขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีนในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงชาวจีนในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่ำรวยเงินทองและความโชคดี


โดยในปีนี้ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้นำการแสดงทางวัฒนธรรมจาก 7 มณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ การแสดงกายกรรม มณฑลซานซี การแสดงระบำ จากมณฑลยูนนาน การแสดงระบำ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน, การแสดงระบำ อุปรากรจีน (งิ้ว) การแสดงกายกรรมและกังฟู มณฑลซานตง, การแสดงระบำ มณฑลเฮยหลงเจียง, การแสดงระบำ เขตปกครองตนเองเฉียน ตงหนาน และการแสดงหุ่นกระบอก มณฑลฝูเจี้ยน เข้าร่วมแสดงเพื่อสร้างความประทับใจ และถือเป็นของขวัญที่สาธารณรัฐประชาชนจีนมอบให้เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของจีน
ซึ่งภายในงานยังมีกิจกรรมสาธิตศิลปะ และวัฒนธรรมแบบจีน อาทิ การถักเชือกลายมงคล การเขียนป้ายอวยพรมงคล การดูดวงแบบศาสตร์จีน พร้อมชิมอาหารเส้นและขนมมงคลในเทศกาลตรุษจีน และเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ มากมาย รวมถึงได้ใกล้ชิดศิลปินชื่อดัง อาทิ กอล์ฟ พิชญะ, คริส พีรวัส, สิงโต ปราชญา, แก้ม วิชญาณี, นนท์ ธนนท์ และบอย พีซเมคเกอร์
นอกจากนี้ ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ถนนเยาวราช สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช  ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะนำการแสดงแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทย-จีน แสดงหน้าพระพักตร์ พร้อมนำผู้บริหารเข้าร่วมถวายพระพรและทูลเกล้าฯ ถวายของที่ระลึก ทั้งนี้ ททท. ร่วมออกบูธเพื่อแจกส้มมงคล 888  ลูก และเชิญร่วมสักการะเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะ เพื่อความเป็นสิริมงคล
สำหรับเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย เป็นความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาชนจีน และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ขยายวันพักและเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาล โดยในปี 2562 จัดงานภายใต้แนวคิด “ตรุษจีนสำหรับคนรุ่นใหม่” เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน ในรูปแบบที่หลากหลายเข้ากับยุคปัจจุบัน การจัดงานมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์ 1672 เพื่อนร่วมทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad