“โปรแจ๊ส” นำทัพนักกอล์ฟไทยลงชิงชัยศึก บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“โปรแจ๊ส” นำทัพนักกอล์ฟไทยลงชิงชัยศึก บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้

 24 พฤศจิกายน 2564 – อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 ทำทัพนักกอล์ฟไทยรวม 56 คน ลงสู้ศึกเอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์ 2021 รายการ “บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอนคอร์ส) ระยะ 7,257 หลา พาร์ 72 จังหวัดภูเก็ต เปิดฉากดวลรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายนนี้   

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพส่งท้ายฤดูกาล 2020-2021 หลังจากหยุดแข่งขันยาวถึง 19 เดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อควิด-19 ด้วยสองรายการใหญ่สองสัปดาห์ติดต่อกันที่จังหวัดภูเก็ต และได้รับการขนานนามว่าเป็น “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์” โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายนนี้ ตามด้วยรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม โดยทั้งสองรายการมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงรายการละ ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท

           

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 24 พฤศจิกายน เป็นวันฝึกซ้อมวันที่สองในรอบโปรแอม โดยโปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 ซึ่งลงเล่นที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ เป็นครั้งแรก เผยหลังออกรอบฝึกซ้อมว่า “ผมลงแข่งที่ยุโรปมากว่า 10 เดือน ก็ค่อนข้างเหนื่อย รู้สึกดีที่ได้กลับบ้านและได้เห็นประเทศไทยสามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้ เหมือนทุกอย่างเริ่มกลับมาเป็นปกติ มาที่นี่เหมือนได้กลับบ้านมาพักผ่อน ผมไม่เคยมาเล่นที่สนามแห่งนี้มาก่อน แต่เคยได้ยินชื่อเสียงของสนามแห่งนี้มาตั้งแต่เด็กสมัยที่ไทเกอร์ วูดส์ มาเล่น รู้สึกดีใจที่ได้มาเล่นที่นี่ สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีลงแข่งขันมากมาย และดีใจที่ได้เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนาน วันนี้ออกรอบซ้อมโปรแอมก็ยังไม่รู้เลยว่าช่วงแข่งจะต้องดีประมาณไหน แต่สนามนี้ลมค่อนข้างแรง ต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์และกรีน และจะทำให้ดีที่สุด”

           


สำหรับศึก บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายนนี้   โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว ล้านบาท มีนักกอล์ฟ 144 คน จาก 27 ประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมดวลวงสวิง ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพชาวไทย 56 คน นำโดย  โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา, โปรมะพร้าว-ภาณุพล พิทยารัตน์, โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่, โปรเดวิด-เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์พรหม มีสวัสดิ์ และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นไทยอีก คน

           


ทีเครัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 14 ปี ซึ่งคว้าแชมป์สมัครเล่นในรายการอาชีพที่ประเทศไทยได้ถึง รายการในปีนี้ และยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงแข่งขันในอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า “ตื่นเต้นนิดหน่อย และดีใจมากที่ได้มีโอกาสเล่นแมทช์ใหญ่ขนาดนี้กับผู้เล่นระดับเอเชีย ผมชอบสนามนี้มาก เป็นสนามที่ท้าทาย ผมโชคดีที่มีโอกาสได้มาเล่นที่นี่มาบ้างแล้ว สัปดาห์นี้ผมคงเล่นแบบเดิม ไม่คิดว่ามาเพื่อแข่งขันกับโปรที่เก่งๆ เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง สนามนี้ต้องตีไม่ให้เสีย เพราะสนามไม่ง่ายเลย มีหลุมยากอยู่หลายหลุมซึ่งต้องประคองหลุมนั้นให้ได้”

           


นอกจากนี้ยังมีโปรแถวหน้าของเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยอีกมายมาย ไม่ว่าจะเป็น กาวิน กรีน อดีตโปรมือหนึ่งของเอเชียน ทัวร์ ปี 2017 จากมาเลเซีย, สกอตต์ เฮนด์ มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 จากออสเตรเลีย, จีฟ มิลก้า ซิงห์ มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2006 และ 2008 จากอินเดีย, จอห์น แคทลิน เจ้าของ แชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ จากสหรัฐฯ และ คิม จูฮยุง โปรดาวรุ่งจากเกาหลีใต้

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad