LINE ผุดรายการเรียลริตี้โชว์ THE NEXT CREATORS สานต่อภารกิจ ปั้นครีเอเตอร์ไทยสู่ดาวรุ่ง มุ่งสร้างผลงานระดับโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

LINE ผุดรายการเรียลริตี้โชว์ THE NEXT CREATORS สานต่อภารกิจ ปั้นครีเอเตอร์ไทยสู่ดาวรุ่ง มุ่งสร้างผลงานระดับโลก

 


LINE ประเทศไทย เชื่อในศักยภาพครีเอเตอร์ไทย มุ่งสนับสนุนความสามารถต่อยอดผลงานสู่ระดับโลก สร้างสรรค์รายการ THE NEXT CREATORS เรียลลิตี้โชว์รูปแบบใหม่ผนวกความรู้คู่ความบันเทิง เปิดโอกาส ครีเอเตอร์ดาวรุ่งหน้าใหม่ สานฝันแสดงฝีมือพัฒนาผลงานตอบโจทย์ธุรกิจและแบรนด์ระดับโลก พร้อมออกอากาศให้คนไทยได้รับชมผ่านโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ (ดิจิทัลทีวีช่อง 23) ทุกวันจันทร์ เวลา 21.30 น. หรือรับชมรีรันในเวลา 22.30 น. ได้บน LINE TV
 และ LINE TODAY เริ่ม EP แรก 6 ธันวาคม 2564 นี้

 

          


นางสาวชุตินันท์ ธีมะสมบัติ ผู้จัดการหน่วยธุรกิจ LINE STICKERS ประเทศไทย กล่าวว่า 
จากการทำงานกับครีเอเตอร์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยมีจำนวนครีเอเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างมากมายในแต่ละปี จนปัจจุบันมีจำนวนกว่า แสนคน ร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่จำหน่ายในตลาดสติกเกอร์ประเทศไทยรวมกว่า 4.4 ล้านชุดและมีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับการยอมรับมีชื่อเสียงในต่างประเทศ ทำให้เราได้เห็นถึงศักยภาพของครีเอเตอร์ไทย ที่หากได้รับการพัฒนาและเปิดโอกาสจะสามารถต่อยอดผลงานไปสู่ระดับสากล ทั้งในรูปแบบของผลงานสติกเกอร์ และในรูปแบบธุรกิจสินทรัพย์ทางปัญญา หรือ IP สร้างรายได้ให้กับตนเองและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจของไทยได้ดี LINE จึงได้ริเริ่มโปรแกรมการพัฒนาครีเอเตอร์ ภายใต้ชื่อ “Star Programs” ที่เริ่มตั้งแต่การค้นหาครีเอเตอร์ดาวดวงใหม่ (New Star) ต่อยอดพัฒนาดาวรุ่ง (Rising Star) รวมถึงส่งเสริมเป็นตัวกลางด้านธุรกิจให้กับครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้า (Super Star) ให้สามารถอยู่ในธุรกิจยึดเป็นอาชีพหลักได้อย่างยั่งยืน อีกทั้ง LINE ยังให้ความสำคัญของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากเข้าวงการครีเอเตอร์ ที่ปัจจุบันถือเป็นทางเลือกอาชีพหลักที่สร้างรายได้ให้กับทุกคนที่มีความสามารถได้ รายการ THE NEXT CREATORS ล่า ท้า ฝัน จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นสื่อในการให้ความรู้คู่ไปกับความบันเทิงให้กับคนไทย โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานในอาชีพครีเอเตอร์

 


รายการ 
THE NEXT CREATORS ล่า ท้า ฝัน เป็นรายการรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ ความยาว ตอน ที่สร้างสรรค์โดยทีมงาน LINE STICKERS ซึ่งผู้เข้าแข่งขันเป็นครีเอเตอร์ที่ได้รับการคัดเลือกมาจากการแข่งขัน LINE STICKERS Contest ในปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นครีเอเตอร์ที่มีศักยภาพสูงและมีความหลากหลายในลายเส้นและไอเดีย  โดยทุกคนจะได้รับการอบรมเกี่ยวกับคาแรคเตอร์แบรนดิ้ง รวมถึงกระบวนการคิดแบบ Commercial Art จากผู้เชี่ยวชาญก่อนการแข่งขัน และระหว่างการแข่งขันตลอดรายการจะมีผู้เชี่ยวชาญมากฝีมือ อย่าง คุณยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล Illustrator ชื่อดังที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และ คุณซัน-อภิชาต ธีรวิทยานิพนธ์ ครีเอเตอร์ไทยชื่อดัง เจ้าของผลงานสติกเกอร์ ดึ๊บ ดึ๊บ (Dueb Dueb) คาแรคเตอร์ยอดฮิตตลอดกาล มาร่วมเป็นวิทยากรประจำรายการที่ช่วยให้คำแนะนำในการพัฒนาลายเส้นของครีเอเตอร์ผู้เข้าแข่งขัน พร้อมสอดแทรกความสนุกด้วยพิธีกรมากอารมณ์ขัน คุณป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร ที่จะสร้างความสนุก เสียงหัวเราะตลอดรายการ

 

ด้านคุณยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล กล่าวว่า ปัจจุบัน งานสร้างสรรค์ที่มีความแปลกใหม่กำลังเป็นที่ต้องการมากในตลาด Commercial Art และวงการนี้เปิดกว้างสำหรับผู้ที่มีความสามารถทุกคน เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ LINE เล็งเห็นโอกาสของธุรกิจนี้และร่วมเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพของครีเอเตอร์ไทย  การได้มีส่วนร่วมในรายการ THE NEXT CREATORS ทำให้ได้เห็นความสามารถของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์น่าสนใจมาก หากแต่ยังมีจุดอ่อนในเรื่องของการขาดประสบการณ์ และความเข้าใจในการสื่อสารตามวัตถุประสงค์ของการออกแบบตามโจทย์ ซึ่งรายการ THE NEXT CREATORS ได้เข้ามาช่วยชี้ให้แต่ละคนมองเห็นจุดแข็งของตนเอง เติมเต็มในจุดอ่อนที่ยังขาดไป และเสริมประสบการณ์ในการทำงานกับองค์กรธุรกิจ เชื่อว่าจะช่วยเสริมศักยภาพครีเอเตอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมที่จะเดินหน้าต่อในเส้นทางสาย Commercial Art ระดับโลก

 

ในขณะที่ คุณซัน-อภิชาต ธีรวิทยานิพนธ์ กล่าวว่า ในฐานะที่อยู่ในวงการครีเอเตอร์มาอย่างยาวนาน ได้เห็นถึงพัฒนาการของรุ่นพี่รุ่นน้องครีเอเตอร์มาอย่างต่อเนื่องว่ามีการพัฒนาลายเส้นและผลงานมากขึ้นเรื่อยๆ รายการ THE NEXT CREATORS เข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการของพวกเราในการพัฒนาตนเองได้อย่างดี ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อครีเอเตอร์ทั้ง คนในรายการเท่านั้น ผู้ชมรายการที่สนใจในอาชีพครีเอเตอร์ จะได้เห็นถึงแนวทางการพัฒนางานตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเห็นเป็นชิ้นงานสุดท้ายที่แต่ละคนนำเสนอ ซึ่งสามารถนำเอาความรู้เหล่านี้ไปใช้ในการพัฒนาอาชีพครีเอเตอร์ของตนได้ ดังนั้นต้องบอกเลยว่า คนที่อยากเป็นครีเอเตอร์ หรือสนใจในงาน Commercial Art ห้ามพลาดชมรายการ THE NEXT CREATORS”  

 

การแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ จะมีโจทย์จากคนดังในหลากหลายวงการและแบรนด์ระดับอินเตอร์ ที่จะมาท้าทายความสามารถของครีเอเตอร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อาทิ การออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อประกอบแอนิเมชัน การออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์แบรนด์ KFC ประเทศไทย และการออกแบบคาแรคเตอร์แนวสตรีทอาร์ตเพื่อแบรนด์ Converse เป็นต้น โดยแต่ละคนจะต้องแสดงความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเก็บคะแนนในแต่ละสัปดาห์และสะสมเพื่อชิงชัยพิชิตความเป็นสุดยอดสู่การเป็น THE NEXT CREATOR คนแรกของเมืองไทย

 

รายการ THE NEXT CREATORS คือปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของการเปิดกระบวนการทางความคิดสร้างสรรค์สู่สาธารณะ ที่ไม่เพียงให้ประโยชน์กับผู้คนที่อยู่ในวงการครีเอเตอร์อยู่แล้ว แต่ยังเป็นการจุดประกายอาชีพใหม่ให้กับเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่รักการวาดรูป รักงานสื่อสารผ่านศิลปะ ให้มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือเพื่อเดินเข้าสู่สายอาชีพนี้ และสร้างสรรค์งานที่มีมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจไทยต่อไปในอนาคต” นางสาวชุตินันท์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ผู้สนใจสามารถติดตามรับชมรายการ THE NEXT CREATORS ได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ (ทีวีดิจิทัลช่อง 23) ทุกวันจันทร์ เวลา 21.30 น. เริ่มตั้งแต่จันทร์ที่ ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป โดยสามารถดูรีรันเวลา 22.30 น. ของวันที่ออกอากาศใน LINE TV และ LINE TODAY ห้ามพลาดชมไฮไลท์ก่อนเริ่มแข่งขัน (EP 0) ได้ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.30 น. ทาง LINE TV #THENEXTCREATORS #ล่าท้าฝัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad