"Playmondo” (เพลย์มอนโด) เปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ “Animated Sandbox” ภายในสาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ครั้งแรกในไทยกับการผสมผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เข้ากับผืนทราย ให้เด็กๆ ได้สนุกกับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ระหว่างเล่น ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Playmondo ด้านนวัตกรรม สนามเด็กเล่นในร่มที่ทำรายได้พุ่งทะยานเติบโตถึง 50% ในปี 2566 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567

"Playmondo” (เพลย์มอนโด) เปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ “Animated Sandbox” ภายในสาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ครั้งแรกในไทยกับการผสมผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เข้ากับผืนทราย ให้เด็กๆ ได้สนุกกับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ระหว่างเล่น ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Playmondo ด้านนวัตกรรม สนามเด็กเล่นในร่มที่ทำรายได้พุ่งทะยานเติบโตถึง 50% ในปี 2566

 


หรรษา ไกรโกศล
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพลย์มอนโด กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นนวัตกรรมใหม่ “Animated Sandbox” ภายใน “Playmondo” สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ เครื่องเล่นที่จะสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ระหว่างเล่นให้กับเด็ก ๆ

Animated Sandbox เป็นนวัตกรรมที่เพลย์มอนโด กรุ๊ป นำเข้ามาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
โดยใช้เทคโนโลยี
AR หรือ Augmented Reality ผสานเข้ากับทรายขาว (White Sand) ภายในโต๊ะที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ เครื่องโปรเจกเตอร์ฉายแสงสีพร้อมด้วยเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวบนเพดานจะสาดส่องลงมาบนกองทรายด้านล่าง เมื่อเด็ก ๆ ขยับกองทราย โปรเจ็กเตอร์จะฉายแสงสีเปลี่ยนไปตาม
ความเคลื่อนไหวของทราย ช่วยเสริมจินตนาการในการละเล่น และเป็นเครื่องมือช่วยให้เด็กได้เรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับธรณีวิทยา ภูมิศาสตร์ และเรื่องเกี่ยวกับสัตว์และพืชในธรรมชาติ ช่วยฝึกการสังเกต

ที่เป็นพื้นฐานการเรียนวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันเด็ก ๆ จะยังได้ขยับจับทรายธรรมชาติ
เพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านประสาทสัมผัส


Animated Sandbox ที่เพลย์มอนโด กรุ๊ป นำเข้ามามีการออกแบบธีมเฉพาะเพื่อสาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์เท่านั้น โดยแบ่งเป็น 5 ธีมที่เด็ก ๆ จะได้สนุกกับการระเบิดจินตนาการ ได้แก่

·      Ocean เมื่อขุดลึกลงไปในกองทราย จากแผ่นดินจะกลายเป็นผืนน้ำ และหากก่อกองทรายสูงขึ้น พื้นที่ราบก็จะกลายเป็นภูเขา และสัตว์ที่พบบนแผ่นดินกับสัตว์ในแต่ละระดับความลึกของผืนน้ำ
ก็จะแตกต่างกันไป ทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงที่อยู่อาศัยของสัตว์แต่ละประเภท

·      Dinosaurs ฉากเป็นป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ที่มีไดโนเสาร์หลายพันธุ์ให้เด็ก ๆ ได้ค้นพบ และเรียนรู้สายพันธุ์ไดโนเสาร์ในถิ่นที่อยู่ที่แตกต่างกัน ทั้งในน้ำ บนบก และบนภูเขาไฟลาวา

·      Safari สร้างจินตนาการเมื่อขุดทรายจะกลายเป็นร่องทางเดินให้กับสัตว์ เมื่อก่อทรายขึ้นจะเป็นภูเขา และพื้นราบจะกลายเป็นป่า ธีมนี้ยังมีเรื่องภูมิอากาศ เช่น ฝนตก ฟ้าผ่า เข้ามาเป็นตัวแปร
ที่ทำให้สัตว์อพยพเปลี่ยนทิศทางด้วย ทำให้เด็ก ๆ เรียนรู้เรื่องการอพยพของสัตว์ว่ามีความเกี่ยวข้องกับปัจจัยภูมิประเทศและภูมิอากาศ

·      Bugs Hunt เกมจับผิดภาพบนผืนทรายที่กลายเป็นฉากดอกไม้ใบหญ้า หากปัดทรายจะเหมือนกับการปัดดอกไม้ให้ขยับและอาจจะเจอแมลงที่ซ่อนอยู่ในนั้น สร้างจินตนาการถึงสวนในบ้าน
ของเด็ก ๆ ว่ามีอะไรที่อยู่ในสวนตามธรรมชาติได้บ้าง

·      Fossils เกมขุดกระดูกฟอสซิลไดโนเสาร์เสมือนจริง มาพร้อมอุปสรรคเป็นสัตว์มีพิษ เช่น งู
แมงป่อง ที่เด็ก ๆ จะต้องปัดไล่ออกไป


นวัตกรรม Animated Sandbox เป็นนวัตกรรมที่เดินทางไปสร้างจินตนาการให้เยาวชนมาแล้ว
ทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ตุรกี ดูไบ และล่าสุดในเมืองไทยที่เด็ก ๆ จะได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง ได้พัฒนาด้านการตอบโต้ทางสังคมและการทำงานเป็นทีมเมื่อเล่นขุดกองทรายร่วมกับเพื่อนคนอื่น ๆ รวมถึงยังได้กระตุ้นจิตใจรักธรรมชาติและการผจญภัยในตัวเด็กด้วย

Playmondo เปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยเพลย์มอนโด กรุ๊ป ผู้มีความเชี่ยวชาญ
ด้านธุรกิจสนามเด็กเล่น ผู้คัดเลือกนำเข้าเครื่องเล่นและอุปกรณ์เด็กเล่นระดับนานาชาติมานานกว่า 30 ปี นำเข้าเฉพาะจากแหล่งผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดจากยุโรปและอเมริกา และได้รับใบรับรอง
ด้านความปลอดภัยระดับสากล เช่น European Norm, IPEMA และ ASTM

เครื่องเล่นใน Playmondo ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างพัฒนาการและการเจริญเติบโตผ่านการเล่นให้กับเด็ก ๆ ตั้งแต่ 1 ขวบ ขึ้นไปจนถึงอายุ 13 ปี ไม่ว่าจะเป็นการเจริญเติบโตทางการรับรู้และเข้าใจ (Cognitive Development), การเจริญเติบโตด้านร่างกาย (Physical Development) และ
การเจริญเติบโตด้านสังคม (Social Development) ภายใต้ปรัชญาและแนวคิดของ Playmondo ที่ต้องการมอบโลกที่เด็ก ๆ สามารถเล่นและเรียนรู้ไปพร้อมกันได้ในสถานที่ที่ปลอดภัย สร้างความแข็งแรง
ความกระตือรือร้น และความกล้าที่จะจินตนาการ


ปัจจุบัน Playmondo และ Playsquare Laser Tag เปิดบริการสถานที่เล่นสำหรับเด็ก ๆ ไปแล้ว
6 แห่งใน 4 ทำเล คือ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเซ็นทรัล พระราม 2 ให้บริการพื้นที่รวม 3,500 ตารางเมตร

ภายในปี 2566 สถานที่เล่นทุกแห่งของ Playmondo ได้ต้อนรับเด็ก ๆ และผู้ปกครองรวมกัน 280,000 คน ในจำนวนนี้มีลูกค้าที่เข้าใช้บริการซ้ำถึง 58% และมี 27% ที่เป็นลูกค้าประจำที่เข้าใช้บริการมากกว่า 5 ครั้งต่อเดือน รวมถึงมี 32% ของกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ สะท้อนถึงความไว้วางใจ
และชื่อเสียงของสนามเด็กเล่นในระดับสากล

จากความสำเร็จนี้ทำให้เมื่อปี 2566 เพลย์มอนโด กรุ๊ป ทำรายได้เพิ่มขึ้น 50% จากปี 2565 และพร้อมที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องในปี 2567 นี้ ทั้งในด้านการเพิ่มเติมนวัตกรรมเครื่องเล่นใหม่
จากต่างประเทศ และพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น

Animated Sandbox เครื่องเล่นชิ้นใหม่ของปีนี้จะเข้ามาช่วยเติมเต็มประสบการณ์ภายใน Playmondo โดยเป็นนวัตกรรมที่ช่วยสร้างทั้งจินตนาการสร้างสรรค์และเพิ่มการเรียนรู้ด้านประสาทสัมผัสสำหรับเด็ก ๆ เชื่อว่าเครื่องเล่นใหม่นี้จะเป็นที่ชื่นชอบทั้งในกลุ่มเด็ก ๆ และผู้ปกครอง และดึงดูดให้ลูกค้า
แวะเวียนเข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น” หรรษากล่าว

หรรษายังทิ้งท้ายด้วยว่า ภายในปี 2567 เพลย์มอนโด กรุ๊ป จะมีการเปิดตัวสนามเด็กเล่นในร่ม
แห่งใหม่ ฝากผู้ปกครองและเด็ก ๆ รอติดตามและเตรียมไปสนุกกับโลเคชันใหม่เร็ว ๆ นี้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad