ดีป้า ผนึกกำลัง แบรนด์ซุปไก่สกัด คิกออฟแคมเปญ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” มุ่งเสริมศักยภาพด้านโค้ดดิ้ง คว้าความสำเร็จในโลกดิจิทัล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ดีป้า ผนึกกำลัง แบรนด์ซุปไก่สกัด คิกออฟแคมเปญ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” มุ่งเสริมศักยภาพด้านโค้ดดิ้ง คว้าความสำเร็จในโลกดิจิทัล

 


เพราะทักษะด้านดิจิทัลเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต การเสริมทักษะด้านโค้ดดิ้ง จึงเสมือนการติดอาวุธให้เยาวชน ทลายทุกขีดจำกัด พร้อมก้าวไปคว้าความสำเร็จในโลกอนาคต AI


มร. โอเมอร์ มาลิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดซุปไก่สกัดและผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า ตลอดเวลา 50 ปี            ในประเทศไทย บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสุขภาพของคนไทยและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภคเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นในการตอบแทนสู่สังคม โดยหนึ่งในสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอดคือการสนับสนุนด้านการศึกษาและความสามารถของเยาวชนไทย การพัฒนาศักยภาพสมอง ไปพร้อม ๆ กับการเสริมองค์ความรู้ด้านวิชาการ ดังจะเห็นได้จากโครงการ BRAND’S Summer Camp ติวเข้มพิชิตการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในอดีต โดยจัดต่อเนื่องถึง 31 ปี และมีนักเรียนมัธยมปลายจำนวนกว่า 1.5 ล้านคนเข้าร่วมโครงการ

“ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในการตอบแทนสู่สังคม ผ่านการพัฒนาศักยภาพทางสมองของเยาวชน ปลูกฝังความสนใจและสร้างเสริมให้เกิดองค์ความรู้ด้าน AI และโค้ดดิ้ง ซึ่งเป็นองค์ความรู้ใหม่แห่งโลกอนาคตที่จะช่วยให้เยาวชนสามารถปรับตัว เพิ่มพูนศักยภาพให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว จึงเกิดเป็นโครงการยิ่งใหญ่ของเราในปีนี้ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด”        ซึ่งสอดคล้องกับบทบาทของดีป้าที่มุ่งประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในมิติของการพัฒนาคน ยกระดับภาคเศรษฐกิจและขับเคลื่อนชุมชนสู่สังคมดิจิทัล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระชับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่มีเป้าหมายร่วมกันด้านการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของเยาวชน เราจึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนโครงการ “Coding for a Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย” ของดีป้า สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ก่อให้เกิดโครงการที่สร้างสรรค์และตอบแทนสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคม”

นางสาวจตุรพร ธนาพรสังสุทธิ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แคมเปญ “BRAND’S Brain Camp บูสต์สมองเด็กไทย สู่โลก AI ไร้ขีดจำกัด” เป็นแคมเปญใหญ่แห่งปีที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพทางสมองของเยาวชนไทยอย่างแท้จริง โดยแคมเปญนี้ ไม่เพียงแต่กระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในเยาวชนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาจารย์และบุคลากรด้านการศึกษา ตลอดจนผู้ปกครองและครอบครัว เพื่อให้เกิดการสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ด้านดิจิทัลทั้งระบบอย่างยั่งยืน นำไปสู่การประยุกต์ ต่อยอดให้ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลในอนาคตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความได้เปรียบเหนือนานาชาติ ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมบูรณาการที่เอื้อต่อการเรียนรู้โลก AI พร้อมกับการค้นหาตัวเอง ซึ่งประกอบด้วย

- เว็บไซต์ BRAND’S Brain Camp ที่ช่วยให้เยาวชนสามารถสำรวจความสนใจและความสามารถของตนเองผ่านแบบสอบถามอินเตอร์แอคทีฟ, คอนเทนต์เกี่ยวกับโลกดิจิทัลแห่งอนาคต และ       คอร์สออนไลน์ที่ช่วยเตรียมตัวสู่โลกดิจิทัลจากดีป้า

- กิจกรรม AI Road Show ใน 8 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย AI Inspiring talk show               โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ในสาขาอาชีพต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความสนใจให้กับนักเรียนที่ร่วมโครงการ การเรียนการสอนโค้ดดิ้งแบบเข้มข้นใน Coding Bootcamp จากดีป้า และนิทรรศการสำหรับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปที่มุ่งสร้างความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกว่า    20,000 คน

- กิจกรรมอัปเกรดห้องเรียนโค้ดดิ้ง โดยมอบอุปกรณ์ Micro:bit บอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์สำหรับการเรียนรู้ของนักเรียนอายุ 6-18 ปีและการสอนของอาจารย์ ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วที่ถูกออกแบบมาเพื่อสอนวิชาการเขียนโค้ด ตลอดจนการปรับแต่ง และควบคุม ที่มีมากกว่า 20 หลักสูตร ช่วยส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ที่ง่ายและสนุก เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านโค้ดดิ้งให้กับโรงเรียนในโครงการ Coding for a Better Life ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

- สนับสนุนกิจกรรม Coding War ภายใต้โครงการ Coding for a Better Life เฟ้นหาโปรเจกต์ที่ดีที่สุด 10 โปรเจกต์จากนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษาจากแบรนด์ซุปไก่สกัดเพื่อสนับสนุนการแข่งขันต่อในระดับนานาชาติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad