โครงการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการ “AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2019 by Toyota - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

โครงการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการ “AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2019 by Toyota


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ไทยแลนด์ไตรลีก เปิดตัวการแข่งขันวิ่งมาราธอน “วิ่งผ่าเมือง” ระดับเอเชีย ครั้งที่ 2  รายการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบ็งค็อก 2019 บาย โตโยต้า” หวังบูมกระแสท่องเที่ยวกีฬาช่วงต้นปี คาดมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมแข่งขัน 25,000 คน สร้างรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท ด้านรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ฝันเป็นมาราธอนแห่งเอเชีย

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์  ถนนรัชดาภิเษก นางสุจิตรา   จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก รายการ AMAZING THAILAND  MARATHON BANGKOK 2018 BY TOYOTA ได้จัดงานเปิดตัวการแข่งขันและการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการฯ มาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วย นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และคุณพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้แทนจากภาครัฐและภาคเอกชน ท่ามกลางสื่อมวลชนและเหล่านักวิ่งจากชมรมต่างๆ ทั่วประเทศที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานที่ปรึกษาและผู้ออกคำสั่งกระทรวงฯ ในการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า กระทรวงมีนโยบายที่ชัดเจนที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่มีโอกาสดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมเป็นจำนวนมากอย่างกีฬาวิ่งมาราธอนหรือไตรกีฬา ให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักในระยะยาว โดยมีแผนการสร้างแบรนด์ระดับโลกด้วยตัวเอง ในฐานะของตัวแทนรัฐบาล


จึงได้ออกเป็นคำสั่งของกระทรวงฯ โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเป็นเจ้าภาพในแต่ละส่วน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและสามารถจัดการแข่งขันมาราธอนในระดับโลกได้ในที่สุด

กระทรวงฯ ตั้งเป้าให้การแข่งขันอะเมซิ่ง ไทยแลนด์มาราธอน จะต้องจัดอย่างน้อย 3 ปี และรายการนี้จะต้องติดอันดับต้นๆ ของมาราธอนที่คนทั่วโลกอยากเดินทางมาร่วมแข่งขันมากที่สุด “เราต้องการเป็นน้องใหม่ที่มาแรงที่สุดในวงการวิ่งมาราธอน ฉะนั้นทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน” นายอิทธิพลกล่าวทิ้งท้าย

นางสุจิตรากล่าวว่า ททท.ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา ให้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดแข่งขันครั้งนี้ โดยจะดำเนินการร่วมกับไทยแลนด์ไตรลีก โดยกำหนดจัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 และจะจัดต่อเนื่องทุกปีในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ วัตถุประสงค์หลักของการแข่งขันเพื่อต้องการยกระดับให้ไทยเป็นจุดหมายปลายด้านการท่องเที่ยวและการกีฬา หรือ Sport Tourism destination อย่างยั่งยืน

“ตนทราบว่าเป็นอย่างดีว่า การจัดมาราธอนระดับโลกในเมืองหลวงนั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่ถ้าไม่มีใครริเริ่มโครงการ ประเทศไทยคงไม่มีโอกาสได้เห็นการแข่งขันมาราธอนในระดับโลกอย่างแน่นอน สำหรับตนหากจะจัดมาราธอนระดับโลกต้องจัดที่เมืองหลวงเท่านั้น เหตุผลคือมีความพร้อมในทุกๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องที่พัก การเดินทาง และความปลอดภัย เนื่องจากจะต้องรองรับนักกีฬาและผู้ติดตามหลานหมื่นคน ซึ่งตนคิดว่าหากจัดได้จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศเป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านชื่อเสียง ด้านการสร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจ ด้านการพัฒนาสังคม ฯลฯ”

นางสุจิตรากล่าวต่อว่า “ททท.จะใช้กระแสของกีฬาวิ่งที่กำลังบูมในขีดสูงสุด เป็นเครื่องมือหลักในการดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมแข่งขันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันประมาน 25,000 คน โดยเป็นชาวต่างชาติไม่น้อยกว่า 5,000 คน  ก่อให้เกิดรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมในระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท นอกจากนี้ตนยังตั้งเป้าไว้ว่า ภายใน     3 ปี อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน จะเป็นรายการที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาร่วมมากที่สุดรายการหนึ่งของเอเชีย”

นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแลนดืไตรลีก ในฐานะผู้จัดงานกล่าวถึงรายละเอียดของการแข่งขันว่า “การแข่งขันแบ่งเป็น ระยะ คือ ประเภทมาราธอน ระยะ 42.195 กม. ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะ 21.10 กม. ประเภทมินิมาราธอนระยะ 10 กม. และประเภทแฟมิลี่รัน ระยะ 3.5 กม.      ส่วนเส้นทางการวิ่งนั้น ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของการจัดมาราธอนในครั้งนี้ โดยจะวิ่งในประเภทมาราธอน จะมีจุดปล่อยตัวที่ ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก วิ่งผ่านถนนรามคำแหง (ใช้สะพานต่างระดับ) ถนนราชวิถี (อุโมงค์ลอดใต้สะพาน/ใช้สะพานต่างระดับ) ถนนดินแดง (ใช้สะพานต่างระดับ) พระรามเก้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนวิสุทธิกษัตริย์ สะพานพระรามแปด ถนนบรมราชชนนี (สะพานต่างระดับ) วกกลับมาที่ถนน (ต่างระดับราชดำเนินนอก) เลี้ยงขวาเข้าถนนพระสุเมรุ ออกถนนราชดำเนินกลาง    เข้าเส้นชัย ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประเภทฮาล์ฟมาราธอน เริ่มจากถนนราชดำเนินกลาง ผ่านถนนราชดำเนินนอก ถนนศรีอยุธยา ถนนสวรรคโลก ถนนราชวิถี ผ่านพระบรมรูปทรงม้า ขึ้นสะพานพระรามแปด ถนนบรมราชชนนี (สะพานต่างระดับ) วกกลับมาที่ถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ ออกถนนราชดำเนิน วกกลับเข้าเส้นชัย ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประเภท 10 กม. เริ่มจากถนนราชดำเนินกลาง        ผ่านถนนราชดำเนินนอก ถนนศรีอยุธยา ถนนสวรรคโลก ถนนราชวิถี ผ่านพระบรมรูปทรงม้า อ้อมใต้สะพานพระรามแปด วกกลับมาถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ ออกถนนราชดำเนินกลาง เข้าเส้นชัย ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คาดว่าจะมีนักวิ่งมาร่วมงานตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 25,000 คน

ด้านนายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า โตโยต้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมของการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันมาราธอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศในฐานะ Presenting Sponsor และมั่นใจว่าการร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนจะสามารถทำให้งานแข่งขันวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนระยะ 10 กม. กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพยินดีให้การสนับสนุนรายการมาราธอนรายการนี้เป็นอย่างยิ่ง ตนหวังว่า จะได้เห็นสนามแข่งขันของเมืองไทย เป็นเสมือนสนามแข่งขันในต่างประเทศในอีกไม่นานนี้ นอกจากนี้แล้ว เรื่องการมอบส่วนลดให้ผู้แข่งขัน ฉะนั้นใครที่มีบัตรเครดิต และบัตรเดบิตขอธนาคารกรุงเทพ จะได้ส่วนลด15% ในทันที่ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะต้องดำเนินการสมัครผ่านทาง www.amazingthailandmarathon2019.com เท่านั้น

นางพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)       ในฐานะผู้สนับสนุนระยะ 3.5 กม. ภายใต้ชื่อ เมืองไทย สไมล์รัน ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพชีวิตมนุษย์ เราจะช่วยดูแลนักวิ่งโดยมีประกันอุบัติเหตุให้กับนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันในงานครั้งนี้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad