งาน “GSB Smart SMEs Smart Startup 2018” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

งาน “GSB Smart SMEs Smart Startup 2018”

เริ่มแล้วงาน“GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018”งานเดียวที่รวมทุกศักยภาพ SMEsและสร้างเสริม Startup ไทย บุกโลกดิจิทัล เพื่อยกระดับประเทศไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางพัฒนาเอสเอ็มอี      และสตาร์ทอัพภายในภูมิภาคอาเซียน ภายในงานพบกับ 6 โซนที่รวบรวมไอเดียการทำธุรกิจหวังจุดประกายความคิดให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พร้อมแหล่งเงินทุนจากธนาคารออมสินในอัตราดอกเบี้ยพิเศษสุด 0%    นานถึง ปี วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท อัดแน่นความรู้ด้วยการสัมนาจากกูรูตัวจริงของเมืองไทย         ที่จะมาเจาะลึกทุกประเด็นและปิดท้ายกับมินิคอนเสริต์จากศิลปินชื่อดังที่มาจะสร้างสีสันภายในงาน         ตั้งแต่วันที่ 16 - 18พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องเพลนารี่ฮอลล์ 1–3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนประเทศสู่ ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการมุ่งเน้นที่จะใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย เพื่อก้าวข้ามกับดักรายได้ปานกลาง ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างโอกาส รวมทั้งส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้มีความแข็งแกร่งและยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารออมสินมีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมการออมเป็นหลัก ซึ่งในปัจจุบันได้ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยอย่างต่อเนื่องรวมทั้งเป็นแหล่งปล่อยสินเชื่อและทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการหาตลาดให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพรายใหม่

ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมากกว่า ล้านรายส่งผลให้เกิดการจ้างงานมากกว่า10 ล้านคนนับเป็นห่วงโซ่การผลิตและรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างแท้จริง ซึ่งรัฐบาลพร้อมผลักดันเอสเอ็มอีให้เติบโตสูงขึ้นเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพัฒนาเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ (HUB) เนื่องจากธุรกิจเอสเอ็มอีเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมกันนี้การดูแลมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ตั้งแต่แหล่งเงินทุน การให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำโดยเฉพาะผู้ประกอบการสตาร์ทอัพจะปูพื้นฐานให้ธุรกิจมีความมั่นคง คาดว่าอีก4-5 ปีข้างหน้าจะเป็นโอกาสของธุรกิจไทย 
สำหรับ“GSB SMART SMEs SMART STARTUP2018” จะเป็นการมอบสิ่งดีให้กับผู้ประกอบเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ ซึ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะมีพื้นที่แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ สินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ หรือผู้ที่อยู่ในธุรกิจแล้วและต้องการขยายธุรกิจเพิ่มก็สามารถแสวงหาความรู้หรือหาพันธมิตรได้ภายในงานนี้เพื่อผลิตสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่าการจัดงาน “GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018” งานเดียวที่รวมทุกศักยภาพเอสเอ็มอีและสร้างเสริมสตาร์ทอัพไทย บุกโลกดิจิทัล   เพื่อพัฒนาศักยภาพกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ กล้าคิด กล้าทำ และกล้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่ โดยใช้จุดแข็งของเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพมาเกื้อหนุนและส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อผลักดันให้กลุ่มคนรุ่นใหม่สามารถทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ธนาคารออมสินจะเป็นศูนย์กลางทางด้านแหล่งเงินทุนที่ช่วยต่อยอดและผลักดันธุรกิจเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนและก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการ 4.0 รวมทั้งยกระดับให้งานดังกล่าวเป็นศูนย์กลางของ INNOVATION HUB ของประเทศไทย


สำหรับภายในงาน“GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018” แบ่งเป็น 6 โซน ประกอบด้วย   โซนที่ 1 Digital Banking – Digithai Life Solution by GSB  พื้นที่การแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลแบงก์กิ้งแห่งโลกอนาคตของประเทศไทย รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาการทำธุรกิจ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและบริการด้านสินเชื่อสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ เพื่อให้กับผู้ประกอบการ SME และ Startup นำไปต่อยอดและพัฒนาธุรกิจของตนเอง รวมทั้งเข้าถึงแหล่งทุนได้อย่างรวดเร็ว

โซนที่ 2 Digital Playground พื้นที่แห่งการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์จากการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โซนที่ 3 Smart Digital Park Smart Digital Life พื้นที่แสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลในกลุ่พันธมิตรของธนาคารออมสิน ซึ่งประกอบด้วยองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจSME และ Startup ที่จะมาให้ความรู้และคำปรึกษาในด้านการทำธุรกิจโดยตรง โซนที่ 4 Smart Educationพื้นที่แสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลของนักเรียน นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยและบริษัทต่าง ๆ ที่จะเข้ามาแสดงผลงาน พร้อมสร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการ โซนที่ 5 Smart Business พื้นที่แสดงสินค้าของกลุ่มธุรกิจ SME และ Startup ที่ประสบความสำเร็จ โซนที่ 6 Truck Business พื้นที่แสดงของกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านรถทรัคเพื่อนำไปประกอบธุรกิจประเภทต่าง ๆ เช่น  Food Truck ,รถทรัคสำหรับขายเสื้อผ้า และอื่น ๆ

พร้อมกันนี้ ภายในงานยังเสริมทัพไอเดียสู่โลกดิจิทัลกับกูรูตัวจริงมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์แบบเจาะลึกทุกประเด็นตลอด 3 วันเต็ม โดยวันแรกจะสัมมนาในธีม Creative & Design ความคิดสร้างสรรค์ นำมาซึ่งไอเดียที่แปลกใหม่ อาทิ คุณจิรโรจน์ พจนาวราพันธ์ ผู้ก่อตั้งวิถีไทย หัวข้อ “Value Added by Storytelling,คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ เจ้าของธุรกิจ SHIPPOP หัวข้อ “SEE THRU SHIPPOP” และคุณภัทรพร โพธิ์สุวรรณ CEO และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์eventpop.me หัวข้อ Everyone can be SMEs Startup Product,No Product

ส่วนวันที่สองธีม Innovation & Technologyเทคโนโลยีที่นำมาต่อยอด ความคิดสร้างสรรค์ เหล่านั้นให้เป็นจริง อาทิ คุณธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ จำกัด หัวข้อ Creation by Failure” และคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหารบริษัท แกร็บ แท็กซี (ประเทศไทย) จำกัด หัวข้อ“Innovation for Better Life”และวันสุดท้ายธีม Digital Marketing แผนการตลาดกับสื่อดิจิตอลที่ช่วยสื่อสาร จากแบรนด์ไปถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ คุณเด่นพิพัฒน์ ใจตรง จากบริษัท AIRPORTELs และ  คุณธฤต ตัณฑเสถียร กรรมการผู้จัดการ MyCloud Fulfillment หัวข้อ“New Solutions come by Technology” ตลอดจนการทำ Business Pitching

ขณะเดียวกันธนาคารออมสินยังจัดการแข่งขัน E-sports เกม RoV สุดยอดเกมมือถือแนว MOBA แห่งปีจาก Garena ไว้ภายในงานดังกล่าวอีกด้วย เพื่อให้เด็กเยาวชนและประชาชนที่สนใจได้มีเวทีแสดงความสามารถ รวมทั้งพัฒนาต่อยอดการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลสร้างประโยชน์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ Scan QR CODE ครบทุกโซน ลุ้นรับรางวัลใหญ่ อีกทั้งโปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษสุด 0% นานถึงปีวงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาทสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ พร้อมปิดท้ายด้วยความบันเทิงกับมินิคอนเสริต์จากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ กัน ณภัทร - ตู่ ภพธร  ลิปตา ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad