“ฟิวเจอร์พาร์ค จิตสำนึกสีเขียว” สืบสาน "ศาสตร์พระราชา" ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“ฟิวเจอร์พาร์ค จิตสำนึกสีเขียว” สืบสาน "ศาสตร์พระราชา" ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค  ชวนพนักงานและชุมชนร่วมปลูกต้นไม้   เพิ่มพื้นที่สีเขียวฟื้นฟูระบบนิเวศป่าไม้ ภายใต้โครงการ สืบสาน "ศาสตร์พระราชา" พลิกฟื้นความเสื่อมโทรมของพื้นที่ป่าต้นน้ำ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมี นายทรัท เหลืองสะอาด นายอำเภอสวนผึ้ง และนางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค  เป็นประธานปลูกต้นไม้ ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ณ บริเวณ ริมอ่างเก็บน้ำบ้านตะเคียนทอง หมู่ 3 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมสร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ด้วยการมอบชุดโต๊ะและเก้าอี้เรียน จำนวน 30 ชุด ให้แก่โรงเรียนรุจิรพัฒน์
             นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค  กล่าวถึงรายละเอียดกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูระบบนิเวศป่าไม้ ว่า กิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูระบบนิเวศป่าไม้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “ฟิวเจอร์พาร์ค จิตสำนึกสีเขียว” ที่มุ่งมั่นดูแลและใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างรู้คุณค่า ผ่านการปลูกจิตสำนึกพนักงานองค์กร, ร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนลูกค้าที่มาใช้บริการและชุมชนต่างๆ ซึ่งกิจกรรมปลูกป่า เป็นกิจกรรมที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 18 ปี โดยได้ปลูกต้นไม้ฟื้นฟูสภาพป่าในจังหวัดอุทัยธานี, ชลบุรี, เพชรบุรี, ลพบุรี, สมุทรสาคร, กาญจนบุรี และเชียงใหม่ กว่า 2,103 ไร่ ให้เป็นป่าต้นน้ำลำธารที่มีความชุ่มชื้น ให้ชุมชนใช้ประโยชน์และอยู่กับป่าได้อย่างเกื้อกูลกัน เป็นศาสตร์พระราชาในการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำอย่างยั่งยืน”
            ปีนี้ ฟิวเจอร์พาร์ค ได้เลือกเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี จังหวัดราชบุรี เพราะเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำลำธารหลายสาย แต่ละสายไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลอง  มีแหล่งน้ำและแหล่งอาหารของสัตว์ป่า ได้แก่ ช้าง กระทิง เลียงผา กวาง อีเก้ง หมี เสือ ลิง ค่าง ชะนี  โดยได้รับความร่วมมือจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ในการจัดเตรียมพื้นที่ และต้นกล้ามะค่าโมง, สะแกนา, โมกมัน, ปะดู่ป่า, มะหาด และไม้แดง จำนวน 10,000 ต้น สำหรับปลูกเสริมฟื้นฟูระบบนิเวศน์ป่า บริเวณริมอ่างเก็บน้ำบ้านตะเคียนทอง หมู่ 3  ตำบลตะนาวศรี  อำเภอสวนผึ้ง จำนวน 50 ไร่  คืนความสมบูรณ์ให้ผืนป่า ให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์และอยู่กับป่าอย่างเกื้อกูลกัน
            หลังจบกิจกรรมปลูกต้นไม้แล้ว คณะผู้บริหารและพนักงานศูนย์การค้าฟิวเจอร์ ได้เดินทางมอบโต๊ะเรียนพร้อมเก้าอี้ จำนวน 30 ชุด พร้อมเลี้ยงอาหารน้องๆ นักเรียน จำนวน 1,200 คน ที่โรงเรียนรุจิรพัฒน์ ซึ่งเด็กนักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยง พ่อแม่ฐานะยากจน มีอาชีพเก็บของป่าขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad