แอร์แทนซาเนียเป็นสายการบินรายแรกในแอฟริกาที่ปฏิบัติการบินด้วยแอร์บัส เอ220 @AirTanzania @Airbus #A220 #FlyAirTanzania - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562

แอร์แทนซาเนียเป็นสายการบินรายแรกในแอฟริกาที่ปฏิบัติการบินด้วยแอร์บัส เอ220 @AirTanzania @Airbus #A220 #FlyAirTanzania

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 4 มกราคม 2562 – สายการบินแอร์แทนซาเนีย (หรือนกยักษ์แห่งยอดเขาคิลิมันจาโร) เป็นสายการบินสัญชาติแอฟริการายแรกที่รับมอบเครื่องบินเครื่องบินพาณิชย์รุ่นใหม่ล่าสุดของแอร์บัสอย่าง เอ220 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้แอร์แทนซาเนียยังเรียกได้ว่าเป็นสายการบินรายล่าสุดที่ใช้เครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัสบินให้บริการอีกด้วย

การรับมอบในครั้งนี้มีตัวแทนจากสายการบิน และเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลสาธารณรัฐแทนซาเนีย พร้อมด้วยผู้บริหารจากโปรแกรมของเอ220 ร่วมเฉลิมฉลองการส่งมอบเครื่องบินที่โรงงานประกอบเครื่องบิน เอ220 ที่มิราเบล

ความสะดวกสบายที่เหนือชั้นของเอ220 บวกกับประสิทธิภาพอันน่าทึ่งของเครื่องบินและความคุ้มค่าจะเป็นสินทรัพย์ที่ดีเยี่ยมในการพัฒนาเครือข่ายของแอร์แทนซาเนีย คุณติโต้ คาแซมบาลา รักษาการแทนซีอีโอสำนักงานการบินของรัฐบาลแทนซาเนีย (Tanzanian Government Flight Agency หรือ TGFA) กล่าว

เอ220 จะช่วยให้สายการบินแอร์แทนซาเนียสามารถพัฒนาตลาดการบินทั้งในประเทศและบินในระดับภูมิภาค รวมทั้งการเปิดเส้นทางบินใหม่บินตรงจากสนามบินนานาชาติดาร์ เอส ซาลาม สู่ประเทศอินเดีย และตะวันออกกลาง

การที่สายการบินแอร์แทนซาเนียเพิ่มเครื่องบิน เอ220 เข้ามาในฝูงบิน จึงทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถขยายการเติบโตในตลาดแอฟริกาที่กำลังเติบโตและไปยังที่อื่นๆ ได้อีก เพราะเราได้ทำการเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ เพิ่มเติม และนำสายการบินให้กลับมาอยู่ในตำแหน่งผู้เล่นหลักในตลาดขนส่งทางอากาศของแอฟริกา คุณลาดีสลาอุส มาตินดิ กรรมการผู้จัดการและซีอีโอ บริษัท แอร์แทนซาเนีย จำกัด

สายการบินแอร์แทนซาเนียได้เข้ามาเป็นสายการบินที่ห้าจากทั่วโลกที่ใช้เครื่องบินตระกูล เอ220

เราภูมิใจที่ได้เห็นเครื่องบิน เอ220 ที่มีลวดลายข้างลำตัวเครื่องเป็นของแอร์แทนซาเนียบินอยู่เหนือน่านฟ้าของทวีปแอฟริกา หลังจากที่บินไปยังทวีปยุโรป เอเชีย และอเมริกา ด้วยเครื่องบินแอร์บัสจำนวนกว่า 240 ลำที่บินในแอฟริกา และเครือข่ายสำนักงานบริการการบินขนาดใหญ่ในภูมิภาค เราพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในความสำเร็จของสายการบิน คุณฟิลิปเป้ บัลดุคชี ซีอีโอของหุ้นส่วนของแอร์บัส เอ220 กล่าว

เอ220 เป็นเครื่องบินรุ่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดเครื่องบินแบบ 100 ไปจนถึง 150 ที่นั่ง มีประสิทธิภาพในเรื่องของการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่มีใครเทียบได้ อีกทั้งยังเป็นเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่มอบความสะดวกสบายในแบบเครื่องบินลำตัวกว้างอย่างแท้จริง เอ220 เป็นนำเอาหลักอากาศพลศาสตร์ที่ล้ำสมัยมาผสมผสานเข้ากันกับวัสดุขั้นสูงและรุ่นใหม่ของแพรทท์ แอนด์ วิทนีย์ พีดับบลิว1500จี ซึ่งมีเครื่องยนต์เทอร์โบแฟน ทำให้ช่วยลดการใช้พลังงานลงร้อยละ 20 ต่อที่นั่งเมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อน เอ220 มีประสิทธิภาพการบินแบบเครื่องบินทางเดินเดียวขนาดใหญ่ด้วยพิสัยบินไกลถึง 3,200 นาโนเมตร (หรือ 5,020 กิโลเมตร)

ด้วยยอดการสั่งจองในปัจจุบันที่มีกว่า 400 ลำ ทำให้เครื่องบิน เอ220 มีโอกาสที่จะชนะผู้ครองตลาดเครื่องบินแบบ 100 ไปจนถึง 150 ที่นั่ง โดยประมาณการว่าจะมีเครื่องบินอย่างน้อย 7,000 ลำ ใน 20 ปีข้างหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad