มาร่วมอัพเดทเทรนด์ การออกแบบตกแต่งภายใน ในอนาคต @ STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562

มาร่วมอัพเดทเทรนด์ การออกแบบตกแต่งภายใน ในอนาคต @ STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562

อีกหนึ่ง Highlight ในงาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562”  ที่ไบเทค บางนา คุณธนวัฒน์ สุขัคคานนท์กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินทีเรียร์ วิชั่น และเลขาธิการสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย หรือ “คุณตุ้ม” ผู้มีประสบการณ์ช่ำชองในเรื่องของงานดีไซน์ มาร่วมพูดคุยในหัวข้อ “เทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในในอนาคต” โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าไว้ด้วยกัน 5 กลุ่ม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต

​กลุ่มแรก Baby Boom อายุตั้งแต่ 55-73 ปี วัยที่เริ่มมีเวลาเป็นของตนเอง มีกำลังซื้อเยอะ ชื่นชอบอาหารอิตาลีมากที่สุด รองลงมาเป็นอาหารจีน และเม็กซิกัน รสนิยมไม่เปลี่ยนจากเดิม การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ยังชอบคุ้นเคยรูปแบบเก่า สนใจหาข้อมูลจากแท็บเล็ต เปรียบเทียบคุณภาพ การให้บริการ โลกสังคมออนไลน์ถือว่ามีผลต่อคนกลุ่มนี้มาก

​กลุ่ม Gen-X อายุตั้งแต่ 44-54 ปี เป็นกลุ่มที่ใหญ่และมากที่สุด โดยเฉพาะจีน อินเดีย และสหรัฐฯ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดในโลก ต้องการที่อยู่อาศัย และเฟอร์นิเจอร์ที่ลดขนาดลง ไม่ต้องโอ่อ่า แต่คุณภาพดีเยี่ยม ดูดี ทันสมัย เพราะถือเป็นหน้าตาทางสังคม ชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้าน เฉลี่ยเดือนละ 8 ครั้งๆ ละ 3,000-4,000 บาท คนกลุ่มนี้ชอบทำกิจกรรมร่วมกันกับหลายหลากรุ่น
​กลุ่ม Gen-Y หรือคนยุคมิลเลนเนียล อายุตั้งแต่ 23-38 ปี เป็นกลุ่มที่รักสวยรักงาม ธุรกิจที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้คือ ธุรกิจสินค้าออนไลน์ เพราะมีความถี่ในการซื้อสูง โดยเฉพาะสินค้าราคาไม่ถึงพันบาท การท่องเที่ยวชื่นชอบสถานที่ที่น่าสนใจ แปลก เป็นกลุ่มแรกที่มีบล็อกเกอร์ โดยจะให้ความเชื่อมั่นในกลุ่มบล็อกเกอร์ใน วัยเดียวกัน หรือเพื่อนมากกว่าศิลปิน ดารา มีความชำนาญในการใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดีย และต้องการมีส่วนร่วมกับกระแสรักษ์โลกมาก ซึ่งหากออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่รักสิ่งแวดล้อมจะตรงกับกลุ่มนี้มากที่สุด

​กลุ่ม Gen-Z อายุตั้งแต่ 4-24 ปี มีบทบาทอย่างมากในโลกยุคปัจจุบันซึ่งเติบโตมากับเทคโนโลยี จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของมือไปแล้ว เป็นกลุ่มที่ไม่แบ่งแยกเพศ ไม่ระบุเพศ เป็นรุ่นที่เติบโตมากผู้ชายเท่ากับผู้หญิง เสื้อผ้าเป็นในแนว unisex ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับออร์กานิก สกินแคร์จะชื่นชอบมากที่สุด สถานที่ท่องเที่ยวต้องตื่นตาตื่นใจ น่าท้าทายโดยค้นหาได้เองจากสื่อโซเชี่ยลมีเดีย เพราะเชื่อข้อมูลบนมือถือมากกว่าคุณครู

​กลุ่มสุดท้ายเป็นกลุ่ม Gen Alpha คือแรกเกิด-9 ปี เป็นคนกลุ่มที่อยู่กับ digital toys สามารถเติบโตและมีพัฒนาการกับของเล่น ในอนาคต คนกลุ่มนี้จะทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ หรือโรบอตมากขึ้น
​ส่วนเทรนด์ของสีในปีหน้า ที่มาแรงมากที่สุด ได้แก่ สีน้ำเงิน (Surf the Web) ให้ความรู้สึกของพลังงาน สะท้อนคลื่นอัลตราไวโอเล็ตของดวงอาทิตย์ ช่วยให้อาคารเย็นสบาย สีแดงบีทรูท (Beetroot Purple) สีทองน้ำตาล (Golden Brown) สะท้อนการเชื่อมโยงกับอดีตและปัจจุบัน เฉดสีส้มน้ำตาล (Terracotta) มักใช้ในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง กลุ่มสีเขียวพิเศษที่เกิดจากสารหนู หรือการผสมของสารเคมีที่เป็นพิษ เป็นเขียวลึกลับไม่ธรรมชาติ เหมือนกับศิลปะในยุคกลางที่เชื่อมโยงกับปีศาจ แม่มด และสีเขียวมินต์ (Neo Mint) ที่ให้ความใส สะอาด

​ทั้งหมดนี้ หากนำเอาเทรนด์สีที่กำลังมาแรงปรับใช้กับเฟอร์นิเจอร์ และการตกแต่งภายใน ที่ตรงตามลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย ผนวกกับการตลาดในเชิงเทคโนโลยีให้เป็นไปตามโลกยุคดิจิตอล ซึ่งต้องยอมรับว่าอยู่กับทุกคนจนกลายเป็นธรรมชาติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าเราเข้าใจตัวเอง เราก็จะมีที่ยืนในอนาคตแน่นอน
 
อยากอัพเดทเทรนด์ดีๆ สินค้าโดนๆ พบกับสินค้าตัวอย่างจากแบรนด์สินค้าชั้นนำ ภายในงาน STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 ที่โซนจัดแสดงและ กิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ อาทิ Niche Market Showcase, Inovation and Design Zone, IDZ Showcase, IDZ Bazaar, The New Face, Trend Forum 2020 เป็นต้น ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมและร่วมช้อปฯ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 21 ตุลาคม 2562 เวลา    10:00 - 21:00 น. ณ ฮอลล์ 98 - 104 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad