มือหนึ่งโลกผงาดครองแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ ที่ดูไบ “ภูวิช” จบที่ 13 ร่วม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

มือหนึ่งโลกผงาดครองแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ ที่ดูไบ “ภูวิช” จบที่ 13 ร่วม

 


ดูไบ, พฤศจิกายน 2564 – เคตะ นากาจิมา ตอกย้ำความแกร่งมือหนึ่งสมัครเล่นโลก เมื่อเฉือนเพลย์ออฟชนะ ไทอิจิ โค นักกอล์ฟลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน จากฮ่องกง คว้าแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ไปครอง หลังทั้งคู่จบด้วยสกอร์รวมเท่ากัน 14 อันเดอร์พาร์ 270 ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ พาร์ 71 ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้าน ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 277 จบที่อันดับ 13 ร่วม ดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทย

 


ศึกกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 12 แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ระยะ 6,986 หลา พาร์ 71 ในนครดูไบ ซึ่งเวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย ชั่วโมง รายการนี้มีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศสมาชิกลงชิงชัย โดยมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันปีนี้ ราย ได้แก่ อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก), พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), เบ๊บ-ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก)

 


การแข่งขันวันสุดท้ายปรากฎว่า เคตะ นากาจิมา นักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของโลก วัย 21 ปี จากญี่ปุ่น ซึ่งทำสกอร์เป็นผู้นำในรอบแรกและรอบสาม รอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก อันแดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 เท่ากับ ไทอิจิ โค สวิงหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน จากฮ่องกง วัย 20 ปี ที่ฟอร์มร้อนแรงหวด อันดอร์พาร์ 65 ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะด้วยการเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4

 

โดยการเพลย์ออฟครั้งแรกทั้งคู่เสมอด้วยการทำพาร์ ก่อนที่ครั้งที่สอง โค พลาดตีช็อตสองตกน้ำ เสียดับเบิ้ลโบกี้ ขณะที่ นากาจิมา อาศัยความเก๋าพัตต์เบอร์ดี้แชมป์ระยะ 15 ฟุตลงไปอย่างสวยงาม กลายเป็นนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นคนที่สามที่คว้าแชมป์เอเอซีได้สำเร็จต่อจาก ฮิเดกิ มัตซึยามา กับ ทาคูมิ คานายา พร้อมคว้าสิทธิไปแข่งขันสองรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 ที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ และดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในปีหน้า โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันยูเอส โอเพน ในปีหน้า ในฐานะมือหนึ่งโลก ด้วยเช่นกัน

           

ทางด้าน อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์ วัย 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ มหาวิทยาลัยซานดิอาโก้สเตท สหรัฐอเมริกา รอบสุดท้ายทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 71 จากการเสีย โบกี้กับ ดับเบิ้ลโบกี้ในรอบหลุมแรก ก่อนเก็บคืน เบอร์ดี้ติดใน หลุมสุดท้าย รวมสกอร์สี่วัน อันเดอร์พาร์ 277 จบอันดับ 13 ร่วม

 


ภูวิช พูดถึงผลงานในการแข่งขันเอเอซีครั้งที่สองของตัวเองว่า “วันนี้เสียสามหลุมติดที่หลุม 7,8,9 ไม่ใช่ว่าตีไม่ได้ แต่ไปเสียในจุดที่ไม่ควรเสีย แต่มาแก้ได้ เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย รู้สึกดี เพราะเป็นสามหลุมที่ยากที่สุดของสนาม โดยรวมจบที่อันดับท็อป 15 ก็ค่อนข้างพอใจ เพราะวันแรกสตาร์ทไม่ค่อยดี แม้ผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ทำได้แค่นี้ก็พอใจแล้ว และประทับใจทุกครั้งที่มาแข่ง เพราะรายการนี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย การจัดการแข่งขันและการดูแลต้อนรับทุกอย่างได้ดีมาก จบรายการนี้ก็จะกลับอเมริกาไปเรียนต่อและแข่งให้มหาวิทยาลัย และจะเทิร์นโปรในปีหน้า”

           


ขณะที่นักกอล์ฟอีก รายทำผลงานดังนี้ เบ๊บ-ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ ตีเข้ามา อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 280 จบอันดับ 21 ร่วม, พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา ตีมา อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 38 ร่วมโอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมสามวัน โอเวอร์พาร์ 289 อยู่อันดับ 43 ร่วม, ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี ทำอีก โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 291 รั้งอันดับ 47 ร่วม ขณะที่ ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด จำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องจากบาดเจ็บที่ข้อมือขวา

 

การแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 โดยความร่วมมือของสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และอาร์แอนด์เอ เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งนี้การแข่งขันในปี 2020 ต้องยกเลิกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และพร้อมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 ที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ และดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในปีหน้า

 

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.AACgolf.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad