สองดาวดังเอเชียประเดิมนำร่วม “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” รอบแรก สามหนุ่มไทยตาม 2 สโตรค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

สองดาวดังเอเชียประเดิมนำร่วม “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” รอบแรก สามหนุ่มไทยตาม 2 สโตรค

 


ดูไบ, พฤศจิกายน 2564 - สองนักกอล์ฟดาวดัง หลิน อวี้ซิน แชมป์สองสมัยจากจีน และ เคตะ นากาจิมา นักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของโลก จากญี่ปุ่น ประเดิมเยี่ยมหวดคนละ อันเดอร์พาร์ 67 รั้งกลุ่มผู้นำหลังจบรอบแรกศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ พาร์ 71 ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่สามหนุ่มไทยดีสุดมีคนละ อันเดอร์พาร์ 69 ตามหลังกลุ่มผู้นำสองสโตรค

 


ศึกกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 12 แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ระยะ 6,986 หลา พาร์ 71 ในนครดูไบ ซึ่งเวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย ชั่วโมง รายการนี้มีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศสมาชิกลงชิงชัย โดยมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันปีนี้ ราย ได้แก่ อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก), พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), เบ๊บ-ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก)

 

เปิดฉากการแข่งขันรอบแรก ปรากฎว่าสองดาวดังอย่าง หลิน อวี้ซิน แชมป์สองสมัยจากจีน หวด เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว และ เคตะ นากาจิมา มือหนึ่งสมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ กับ ดับเบิ้ลโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 67 รั้งกลุ่มผู้นำร่วมกับผู้เล่นอีก คน โดยมีกลุ่มนักกอล์ฟอีก คนตามมาที่อันดับ ร่วม ด้วยสกอร์ตามหลังสโตรคเดียว

 



หลิน อวี้ซิน ซึ่งออกสตาร์ทไม่ดีเสียโบกี้ไปก่อนในหลุมแรก เผยหลังเกมว่า “วันนี้ผมเล่นได้ค่อนข้างแน่นอน แม้จะเริ่มต้นไม่ดีนัก แต่พยายามอดทนและสามารถแก้คืนได้ในหลุมต่อๆ มา ผมเคยเจอเคตะหลายครั้ง แต่นี่เป็นการเล่นกลุ่มเดียวกันครั้งแรก  เคตะเป็นนักกอล์ฟที่เก่งมาก และรู้สึกดีที่ได้ลงเล่นด้วยกันวันนี้ ส่วนเรื่องเป้าหมายของผมในสัปดาห์นี้แน่นอนว่าทุกคนต้องการชนะ แต่สำหรับผมอาจจะไม่ถึงขั้นที่จะต้องทำให้ได้ขนาดนั้น แค่อยากออกไปเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างที่ผมบอกไปว่าวันนี้ผมอาจจะเริ่มต้นไม่ดี แต่จบด้วยสกอร์ อันเดอร์พาร์ถือว่าน่าพอใจ และรอที่จะเล่นต่อในรอบต่อๆ ไป”

                                                     



ทางด้านกลุ่มนักกอล์ฟไทยผลงานดีสุดในรอบนี้เป็น เบ๊บ-ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ กับ ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด ทำคนละ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ จบ 18 หลุม ที่ อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา ที่ทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ กับอีก ดับเบิ้ลโกบี้ ทั้งสามรั้งอันดับ 12 ร่วม ด้วยสกอร์ตามหลังกลุ่มผู้นำสองสโตรค ขณะที่ ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี กับ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก ทำคนละอีเวนพาร์ 71 อยู่ที่ 34 ร่วม ส่วน อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย เกิน โอเวอร์พาร์ 73 รั้งที่ 53 ร่วม

 


ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี สหรัฐอเมริกา วัย 21 ปี ซึ่งถุงกอล์ฟยังมาไม่ถึงเนื่องจากความผิดพลาดของทางสายการบิน กล่าวว่า “ผมลงเล่นเอเอซีเป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้มาที่นี่ เพราะเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ก่อนมาแข่งก็ซ้อมตามปกติของโค้ชที่มหาวิทยาลัย วันนี้ออกสตาร์ทหลุมแรกตื่นเต้นมาก เพราะมีคนดูเยอะ พอออกไปได้ 2-3 หลุมก็เริ่มเล่นได้เข้าจังหวะ ไม่ตื่นเต้น พอใจสกอร์ อันเดอร์ระดับหนึ่ง แต่ก็มีลูกเสียง่ายๆ หวังว่าพรุ่งนี้จะทำได้เต็มที่กว่านี้ ส่วนถุงกอล์ฟที่ยังมาไม่ถึง วันนี้ใช้วิธีเช่าอยู่ มีผลกับสกอร์ระดับหนึ่ง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องผ่านไปให้ได้ สู้กับอุปสรรคให้ได้ ส่วนแผนพรุ่งนี้ก็รอดูตำแหน่งธงเย็นนี้แล้วค่อยวางแผนว่าธงอยู่ตรงไหนจะได้ตีไปถูกที่ แต่อยากออกไปเล่นให้สนุกมากกว่า”

 

การแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 โดยความร่วมมือของสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และอาร์แอนด์เอ เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งนี้การแข่งขันในปี 2020 ต้องยกเลิกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และพร้อมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 ที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ และดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในปีหน้า

 

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.AACgolf.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad