นักกอล์ฟ 78 คน จาก 15 ประเทศ พร้อมลุย “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” เปิดฉากรอบแรก 10 พ.ย.นี้ ที่อาบูดาบี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

นักกอล์ฟ 78 คน จาก 15 ประเทศ พร้อมลุย “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” เปิดฉากรอบแรก 10 พ.ย.นี้ ที่อาบูดาบี

 


อาบูดาบี, พฤศจิกายน 2564 – รีน่า ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น พร้อมด้วย ผู้เล่นแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่จะแข่งขัน ณ สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ โดยแชมป์จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และรายการอามังดิ เอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงรายการ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และฮานาแบงก์ แชมเปียนชิพ ในปีหน้า

 


ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือ ดับเบิลยูเอเอพี ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในพุธที่ 10 พฤศจิกายนนี้ และได้จัดให้มีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โดยมี ผู้เล่นแถวหน้าของภูมิภาค ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ จากไทย,  มิโนริ นากาโนะ จากญี่ปุ่น, เสี่ยวเหวิน หยิน จากจีน, นาตาชา แอนเดรีย อุน จากมาเลเซีย, ฮวอง ยู-มิน จากเกาหลีใต้ และ ฮัมดา อัล ซูวาดี จากประเทศเจ้าภาพยูเออี ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ ณ มัสยิดหลวงเชคซัยยิด (Sheikh Zayed Grand Mosque) ในกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย ชั่วโมง

 


รีน่า ทาเทมัตสึ นักศึกษามหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่า สเตท วัย 19 ปี มืออันดับ 65 สมัครเล่นโลก เผยถึงการลงแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นครั้งที่สองว่า “รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และอยากจะทำให้ดีที่สุด รายการนี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ผู้ชนะได้ไปแข่งรายการเมเจอร์ ซึ่งเป็นความฝันของหนู อยากจะทำให้ดีที่สุด ก่อนรายการนี้ก็ได้ฝึกซ้อมและลงแข่งขันให้มหาวิทยาลัย ก็มีความมั่นใจ นี่เป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่อาบูดาบี สนามสวยมาก มีบังเกอร์เยอะ แต่เล่นสนุก เป้าหมายสัปดาห์นี้คืออยากออกไปเล่นให้สนุกมากกว่า จะพยายามไม่คิดมาก”

 


สำหรับศึกวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ปีนี้มีนักกอล์ฟ 78 คน จาก 15 ประเทศสมาชิกลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิ้ล โดยมี นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยลงชิงชัย ราย ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ, อู๋-วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย, แพท-ธัญรดา ปิดดอน, ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี, ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง และ ใบหยก-บุษปภาพร สุขเติม ซึ่งจะลงประชันฝีมือกับนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคนำโดย ฮวอง ยู-มิน จากเกาหลีใต้ มืออันดับ สมัครเล่นโลก และ เสี่ยวเหวิน หยิน มือ ของโลกจากจีน

 

ทางด้าน แพท-ธัญรดา ปิดดอน นักศึกษามหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้าฯ วัย 20 ปี เผยหลังออกรอบฝึกซ้อมว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ที่ได้รับเชิญให้มาแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังจากได้ลงซ้อมแล้วรู้สึกว่าสนามสภาพสมบูรณ์ดี แต่ค่อนข้างมีอุปสรรคเรื่องบังเกอร์เยอะ ส่วนเป้าหมายรายการนี้จะพยายามไม่กดดันตัวเอง ไม่ให้คาดหวังมากจนเกินไป อยากเล่นให้มีความสุขและทำผลงานให้ได้อย่างที่วางไว้”

 

กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอและสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนได้แก่ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์โรเล็กซ์ซัมซุง และทรัสต์ กอล์ฟ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก

 

ทั้งนี้ ในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2018 อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยประเดิมคว้าแชมป์มาครอง ก่อนก้าวขึ้นมาสร้างชื่อในเวทีระดับโลกล่าสุด ขณะที่ในปี 2019 แชมป์เป็นของ ยูกะ ยาสุดะ จากญี่ปุ่น


รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad