หุ้นกู้ “ASW ” ขายเกลี้ยงล็อตแรก 1,000 ล้านบาท นักลงทุนแห่จองซื้อ มั่นใจธุรกิจแข็งแกร่ง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

หุ้นกู้ “ASW ” ขายเกลี้ยงล็อตแรก 1,000 ล้านบาท นักลงทุนแห่จองซื้อ มั่นใจธุรกิจแข็งแกร่ง

 


ครั้งแรก วงเงิน 1,000 ล้านบาท ขายเกลี้ยง ตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ฟากซีอีโอ “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ” ระบุเตรียมนำเงินส่วนใหญ่ไปใช้ในการขยายโครงการในอนาคต สนับสนุนการเติบโตก้าวกระโดด

 

นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (“ASW”) ผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่เติบโตด้วยกลยุทธ์ “Best Choice” เปิดเผยว่า ผลจากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1 / 2564 ซึ่งเป็นการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัท ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ

 

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวน 2 ชุด แบ่งเป็นหุ้นกู้ชุดแรก อายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.15 % ต่อปี และ หุ้นกู้ชุดที่สอง อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.65%ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน และ ASW ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด อยู่ที่ระดับ “BBB -“ แนวโน้มอันดับเครดิต " Stable " เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 

 

สำหรับวัตถุประสงค์การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้พัฒนาโครงการและนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจในอนาคต เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

“ในฐานะผู้บริหารของ ASW ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ และตอบรับกับการออกหุ้นกู้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของ ASW ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จ ตลอดจนความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ และความสามารถในการรักษาความสามารถในการทำกำไรที่ดีต่อเนื่อง พร้อมกับจุดเด่นของ ASW คือ ประเมินสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ ส่งผลให้บริษัทมีผลงานที่แข็งแกร่งได้ ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้ามองหาการลงทุนใหม่ๆและนวัตกรรม รวมทั้งโอกาสในการขยายธุรกิจ เพื่อเป้าหมายการเติบโตอย่างมั่นคง"

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวทิ้งท้ายว่า ถึงแม้ตลาดของอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ยังเผชิญกับผลกระทบของสถานการณ์ปัจจุบัน แต่เนื่องด้วยการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศผ่อนคลายมาตรการ LTV สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย ควบคู่กับมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ที่มีมาก่อนหน้านี้ และอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ระดับที่ต่ำ จะช่วยกระตุ้นให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปี 2564 ให้คึกคัก ASW มีสินค้าพร้อมเข้าอยู่ Ready to Move ที่ตอบโจทย์พอดี ประกอบกับมีโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จตามกำหนดที่วางไว้ คาดว่าบริษัทจะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad