“ณัฐกฤตา-พิมพ์พิศา-บุษปภาพร” เตรียมพร้อมสู้ศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่อาบูดาบี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“ณัฐกฤตา-พิมพ์พิศา-บุษปภาพร” เตรียมพร้อมสู้ศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่อาบูดาบี

 


อาบูดาบี, พฤศจิกายน 2564 - ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, พิมพ์พิศา รับรอง และ บุษปภาพร สุขเติม สามสาวไทยเดินทางถึงอาบูดาบีเตรียมพร้อมลงดวลวงสวิงศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ประชันท็อปผู้เล่นของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นบันไดก้าวสู่เวทีระดับโลกในอนาคต

 


ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือ ดับเบิลยูเอเอพี” ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ล่าสุดเหล่านักกอล์ฟสาวชั้นนำของแต่ละประเทศสมาชิกทยอยเดินทางถึงโรงแรมที่พักเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีที่เดินทางมาถึง และลงฝึกซ้อมวันแรกเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย ชั่วโมง

                                                     


           

โดยปีนี้นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยลงชิงชัย ราย ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่า สเตท (อันดับ 65 สมัครเล่นโลก), อู๋-วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย วัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ นักศึกษาปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยเวค ฟอเรสต์ มลรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า (อันดับ 72 สมัครเล่นโลก)แพท-ธัญรดา ปิดดอน วัย 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้าฯ (อันดับ 118 สมัครเล่นโลก), “ซิม”ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 18 ปี จากร.ร.สาธิต มศว.ประสานมิตร (อันดับ 150 สมัครเล่นโลก), ตาต้-กัญจน์ บรรณบดี นักศึกษามหาวิทยาลัยเพอร์ดู มลรัฐอินเดียน่า สหรัฐอเมริกา วัย 19 ปี (อันดับ 151 สมัครเล่นโลก), “ฝ้าย” พิมพ์พิศา รับรอง วัย 14 ปี จาก ร.ร.นานาชาติเอเอสบี กรุงเทพฯ (อันดับ 849 สมัครเล่นโลก) และ ”ใบหยก” บุษปภาพร สุขเติม วัย 16 ปี จากนนทบุรี นักเรียน ปวช.ปี วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการราชดำเนิน สาขาธุรกิจกีฬา (อันดับ 1309 สมัครเล่นโลก)

 


          


“ซิม”
ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เผยว่า “รายการนี้เป็นรายการใหญ่ระดับเอเชีย-แปซิฟิก มีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับต้นๆ องหลายประเทศมารวมตัวกัน รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมการแข่งขันรายการนี้ ที่ผ่านมาฝึกลากถุงเองที่ ดีใจที่จะได้เล่นกับพี่ๆ ที่ไม่ได้เจอกันนานอย่างพี่รีน่า พี่ตาต้า และพี่แพท ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้ซิมและนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยนะคะ”

           


ทางด้าน “ฝ้าย” 
พิมพ์พิศา รับรอง กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็แม็ทช์ใหญ่ที่ต้องเตรียมพร้อมหลายๆอย่าง รู้จักรายการนี้ผ่านหนังสือพิมพ์และสื่อโซเชียล ตามอินเตอร์เน็ทต่างๆ จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นแมทช์ใหญ่ ก็คาดหวังในระดับหนึ่ง แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะหนูได้ทำอย่างดีที่สุดแล้ว ารเตรียมตัวคือพยายามหาสนามซ้อมที่ใกล้เคียงสนามอาบูอาบีห้มากที่สุด ซ้อมชิพ-พัตต์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ให้โอกาสในการได้มาแข่งขันครั้งนี้

           



ส่วน “ใบหยก” บุษปภาพร สุขเติม เปิดใจว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้มาการแข่งขันรายการดับเบิลยูเอเอพี ซึ่งเป็นรายการที่มีนักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วโลกมาร่วมแข่งขัน และเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้หนูได้ฝึกฝนตัวเองและทักษะให้มากขึ้นทำให้เราได้พัฒนาฝีมือการตีกอล์ฟเพื่อต่อยอดเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต และต้องขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ให้สิทธิหนูได้ร่วมแข่งขันรายการนี้

           

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แดนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนอย่าง ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์โรเล็กซ์ซัมซุง และทรัสต์ กอล์ฟ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชียและเป็นเวทีก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก


 

ทั้งนี้ ในการแข่งขันครั้งแรกเมื่ปี 2018 อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยประเดิมคว้าแชมป์มาครอง ก่อนก้าวขึ้นมาสร้างชื่อในเวทีระดับโลกล่าสุด อาฒยาคว้าแชมป์ระดับอาชีพแล้ว 1รายการ ขณะที่ในปี 2019 ยูกะ ยาสุดะ จากญี่ปุ่น ผงาดครองแชมป์ แต่ในปี 2020 ต้องยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

           

ายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad