เล่าเรื่องผ่านเพลงแร็ปสุดเจ๋ง!! “ISEAST” หยิบเรื่องใกล้ตัวแต่ง 4 เพลงรวดใน STORIES AFTER STORM - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เล่าเรื่องผ่านเพลงแร็ปสุดเจ๋ง!! “ISEAST” หยิบเรื่องใกล้ตัวแต่ง 4 เพลงรวดใน STORIES AFTER STORM

 


ถ่ายทอดตัวตนเปิดตัว  EP : STORIES AFTER STORM  เรื่องราวหลังพายุฝน  เล่ามุมมองในชีวิตของตัวเองเมื่อต้องย้ายบ้านจากกรุงเทพฯ มาอยู่จังหวัดสระบุรี  สำหรับศิลปินแร็ปเปอร์หนุ่มสายเล่าเรื่อง  ISEAST (อิสอีสต์)  ที่เจ้าตัวนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด  มาแต่งเพลงเสมือนเป็นไดอารี่เล่าเรื่องราวของตัวเอง  ออกมาเป็น 4 บทเพลง 4  เรื่องราว  เริ่มจาก  สวัสดีสระบุรี  คิดอะไรกันอยู่ช่วงนี้ฉันไม่ค่อยเป็นตัวเองเลย  และ JUST LET IT GO โดยเนื้อหาแต่ละเพลงบอกเล่าถึงความรู้สึก และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานั้น  รวมถึงการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในชีวิตเรียงร้อยออกมาเป็นเพลงต่างๆ ได้อย่างลงตัว 

                        


                                         

เพลง สวัสดีสระบุรี เกิดจากการที่อีสต์  ต้องย้ายบ้านจากกรุงเทพฯ ที่เคยอยู่มานานถึง  25 ปี ไปอยู่จังหวัดสระบุรีโดยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้อีสต์จะไม่พร้อมแต่ก็รับมือกับมันให้ได้มากที่สุด จนมีคำนิยามว่า “ไม่พร้อมก็ต้องยอมจำนน เพราะการเปลี่ยนแปลงเป็นบททดสอบคน” 


                                          

เพลง คิดอะไรกันอยู่ เป็นการพูดถึงการทำงานในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา  ยอดการติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น การปิดตัวลงของหลายๆ กิจการ ทำให้หลายคนพร้อมจะจบชีวิตลงทุกเมื่อ 


เพลง ช่วงนี้ฉันไม่ค่อยเป็นตัวเองเลย เป็นช่วงชีวิตของอีสต์ที่พึ่งผ่านไป ทำให้เค้ารู้สึกไม่ค่อยเป็นตัวเองเท่าไหร่ รวมทั้งความคิดเห็นของคนรอบข้างที่บอกว่าเขาเปลี่ยนไป เค้าเก็บรวมรวมทุกอย่างไว้จนกลายมาเป็นความกดดันและปะทุออกมา กลายว่ามันไปทำร้ายคนรอบๆ ข้างตัวเค้า  อย่างที่เค้าไม่เคยทำมาก่อน 


เพลง  JUST LET IT GO เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายที่ปลดปล่อยความรู้สึกที่เกิดขึ้น จากทั้ง 3 เพลงที่ปล่อยไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง สวัสดีสระบุรีคิดอะไรกันอยู่ช่วงนี้ฉันไม่ค่อยเป็นตัวเองเลย ซึ่งแต่ละเพลงก็มีความหลากหลายหนักอึ้งคนละแบบปะปนกันไป  นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ อิสต์ค้นพบว่า ไม่ต้องไปคิดมันทุกเรื่องก็ได้ บางเรื่องก็แค่สูดลมหายใจเข้าไปลึกๆ  ทำให้สบายใจ JUST LET IT GO  แค่ปล่อยมันไปเท่านั้นเอง 

เมื่อหลายคนได้ฟังเพลงของ ISEAST (อิสอีสต์)  ก็ยังรู้สึกทึ่ง  ที่อิสอีสต์สามารถนำเรื่องราวของตัวเองมาแต่งเพลงแร็ปเล่าเรื่องได้ “เพลงแนวนี้ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่าไหร่ แต่มีบ้างในเวทีต่างประเทศ พื้นฐานของคนไทยชอบฟังเพลงสบายๆ เพื่อผ่อนคลาย เพลงของอิสอีสต์ส่วนมากจะมีเนื้อหาเครียด แต่ก็โดนใจสายแร็ปไม่น้อยครับ” 


ช่องทางการติดตามของ ISEAST 

Instagram : https://www.instagram.com/east_ttt/  , YouTube : https://youtube.com/user/iseast 

Facebook : https://www.facebook.com/iseastt/ , Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSJQmjH4e/ 

#iseast #storiesafterstorm #khaosanentertainment #storytellerking #ลุงตะวันออก  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad