AF ผนึก NEC Thailand ยกระดับการใช้นวัตกรรมบริการทางการเงิน ในรูปแบบซัพพลายเชนโซลูชัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2567

AF ผนึก NEC Thailand ยกระดับการใช้นวัตกรรมบริการทางการเงิน ในรูปแบบซัพพลายเชนโซลูชัน




 นายอัครวิทย์ สุขใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AF  ผู้นำด้านการให้บริการสินเชื่อแฟคตอริ่งในรูปแบบเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นแก่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะ  ผู้ประกอบการ SMEs เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จํากัด (NEC Thailand) เพื่อประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และการเป็นพันธมิตรสนับสนุนการทำธุรกิจร่วมกัน สู่การยกระดับการให้บริการทางการเงินผ่านนวัตกรรมในรูปแบบซัพพลายเชนโซลูชัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้ประโยชน์สูงสุด ผ่านรูปแบบการใช้แพลตฟอร์ม TASConnect ซึ่งเป็นโซลูชันของ SCV Research and Development PTE LTD. และความสามารถ ด้านดิจิทัลอื่น ๆ ของ NEC เพื่อสร้างโปรแกรมการเงินซัพพลายเชนที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและขยายการเติบโตของธุรกิจในรูปแบบซัพพลายเชนโซลูชันที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาพรวมผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ไทยซึ่งเป็นหนึ่งในฟันเฟืองในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย

อย่างไรก็ตามจากแผนขับเคลื่อนดังกล่าวสอดรับกับความมุ่งเน้นในการสร้างโอกาสการเติบโต อย่างต่อเนื่อง สู่การขยายการปล่อยสินเชื่อไปยังกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ในหลากหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากหากพิจารณาจากภาพรวมของอุตสาหกรรมสินเชื่อแฟคตอริ่งในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่ายังมีจำนวนผู้ใช้บริการขอสินเชื่อโดยรวมในปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน

ส่งผลให้บริษัทฯ ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อรวมของ AF เติบโต 10% จากปีก่อน โดยมาจากสินเชื่อแฟคตอริ่ง ที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 5% เนื่องจากบริษัทฯ วางแผนที่จะมุ่งเน้นปล่อยสินเชื่อไปยังอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มขยายตัว ได้แก่ อุตสาหกรรมทางการแพทย์อุตสาหกรรมแพ็คเกจจิ้ง และอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน อาทิ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV  และโลจิสติกส์ เป็นต้น ซึ่งจากกลยุทธ์การปล่อยสินเชื่อดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 10% ภายในช่วง ปีต่อจากนี้

“ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ SMEs ได้รับผลกระทบของภาวะต้นทุนดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับที่สูง ประกอบกับสถาบันการเงินระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อและมีการคุมเข้มในกลุ่ม SMEs มากขึ้น โดยมุ่งเน้น ปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มลูกค้ารายเดิม แต่ไม่ขยายสินเชื่อใหม่ ส่งผลให้ในภาพรวมของสินเชื่อแฟคตอริ่งในปัจจุบัน ได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าว เนื่องจากแฟคตอริ่งเป็น Post Finance ทำให้เบื้องต้นคาดว่าตลาดแฟคตอริ่งจะเติบโตไม่เกิน 2% จากปีก่อน ดังนั้นเชื่อว่าจากแผนการร่วมมือระหว่าง AF กับ NEC ประกอบกับแผนการขับเคลื่อนรูปแบบการปล่อยสินเชื่อของ AF จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs มีทางเลือกในการขอสินเชื่อแฟคตอริ่งได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad